30 มี.ค. 2021 เวลา 10:00 • นิยาย เรื่องสั้น
วันนี้เพจ Fantasouls จะมานำเสนอเผ่า “เอไอ (AI: Artificial Intelligence)” หรือ “ปัญญาประดิษฐ์”
เอไอ (AI): โปรแกรมที่ถูกพัฒนาให้มีความฉลาด เป็นสิ่งที่จับต้องไม่ได้ ไม่ใช่ของประเภท Hardware (เครื่องจักรเป็นเครื่อง ๆ หรือหุ่นยนต์เป็นตัว ๆ) แต่เป็นของประเภท Software (โค้ดที่ถูกเขียนขึ้น หรือโปรแกรมที่ถูกสร้างขึ้น) อยู่ภายในตัวเครื่อง หลุดออกมานอกจอไม่ได้ ไม่มีตัวตนให้จับต้องได้จริง ชื่อเต็ม ๆ ชื่อว่า “Artificial Intelligence” หรือ “ปัญญาประดิษฐ์” นั่นเอง
ตัวละครที่ชอบ:
💜 J.A.R.V.I.S. จากจักรวาล Marvel -- เอไอหนุ่มพ่อบ้านประจำตัวของ "โทนี่ สตาร์ก" ที๋โผล่ออกมาให้พวกเรารู้จักกันผ่านเสียง
💗 เมดจัง จากเรื่อง Sakurasou (ซากุระโซล หอพักสร้างฝัน) -- น้องเมดตัวจิ๋วเป็นเอไอสุดอัจฉริยะที่ถูกประดิษฐ์ขึ้นมาโดยเด็กหนุ่มอัจฉริยะ เรียวโนะสุเกะ (Ryuunosuke) น้องแกเป็นเมดที่น่ารักและสารพัดประโยชน์พอสมควรเลยทีเดียว
💙 ยุย (Yui) จากเรื่อง Sword Art Online -- เอไอในเซิร์ฟเวอร์เกม Sword Art Online ที่ต้องเล่นผ่านเครื่องเล่นเกม NerveGear เท่านั้น ถ้าจำไม่ผิดน้องแกหลุดออกมาจากวงจรที่ถูกเขียนไว้ได้ เพราะระบบภายในเกิดการต่อต้านหรือขัดแย้งกันเองจนเกิดเป็น "บัค" ขึ้นมา
J.A.R.V.I.S. จากจักรวาล Marvel, เมดจัง จากเรื่อง Sakurasou (ซากุระโซล หอพักสร้างฝัน), และยุย (Yui) จากเรื่อง Sword Art Online ตามลำดับ
และตัวละครเผ่า AI ที่ชอบที่สุด คงจะหนีไม่พ้น แม่สาว 💟 คิซึนะ ไอ (Kizuna AI) 💟 -- แม่นางคนนี้คือเอไอแสนสวย น่ารัก ที่ออกมาโลดแล่นอยู่ในวงการ Youtuber ในฐานะ Virtual Yutuber หรือเรียกสั้น ๆ ว่า "VTuber" นั่นเอง !! น้องแกคนนี้ไม่ใช่ตัวละครจากอนิเมะหรือเกมแต่อย่างใด ทว่าเป็นเอไอในโลกแห่งความจริงที่เล่นเอาวงการ Youtuber ถึงขั้นสั่นสะเทือนเลยจริง ๆ เมื่อมีตัวการ์ตูนออกมาแคสเกม ร้องเพลง หรือเต้นโคฟเวอร์ แบบนี้ ไปติดตามแชแนลของน้องแกได้ที่ช่อง "A.I.Channel" กันได้เลยจ้าาา !!! 🥳🥳🥳
คิซึนะ ไอ (Kizuna AI)
จบแล้วนะกับโพสต์ "เผ่าเอไอ" ถ้าชอบก็อย่าลืมกดไลค์-กดแชร์กันด้วยล่ะ เข้าใจไหม ? ไปละ บาย~ จุ๊บ จุ๊บ ! :D
โฆษณา