28 มี.ค. 2021 เวลา 10:00 • บันเทิง
วันนี้เพจ Fantasouls จะมานำเสนอ “ความกาว” เบื้องหลังอนิเมะแอ็คชั่นแฟนตาซีแนวสัตว์ประหลาด โดยหนึ่งในสัตว์ประหลาดชื่อดังที่ทั่วโลกรู้จักกันดีอย่าง “ไททัน” แท้จริงแล้วมีที่มาจาก “คนเมาในร้านเกม” นั่นเอง
เรื่องราวมีอยู่ว่า ระหว่างที่อาจารย์ฮาจิเมะ อิสะยะมะ (Hajime Isayama) กำลังทำงานอยู่ที่อินเทอร์เน็ตคาเฟ่ หรือถ้าเรียกง่าย ๆ แบบบ้านเราก็คือ “ร้านเกม” นั่นเอง เขาก็ได้พบเจอกับลูกค้าคนหนึ่งที่มาใช้บริการ ณ ร้านเกมแห่งนั้น แต่ประเด็นคือลูกค้าที่ว่าดันเมาปลิ้นมาเลยนี่สิ ไม่รู้ไปดื่มมาจากไหน แต่รู้แค่ว่าพี่แกคุมสติไม่ได้และพูดคุยกับใครไม่รู้เรื่องเลย ถ้าให้เดานะ อาจารย์แกเองก็คงไม่รู้จะรับมือกับลูกค้าคนนี้ยังไงเหมือนกัน
1
เหตุการณ์ดังกล่าวได้เป็นแรงบันดาลใจให้อาจารย์แกเขียนมังงะเรื่อง “ผ่าพิภพไททัน (Attack on Titan)” ขึ้นมา โดยอาจารย์แกเล่าว่า แม้จะเป็นเผ่าพันธุ์เดียวกัน แต่กลับคุยกันไม่รู้เรื่อง ลูกค้าคนนั้นทำให้ผมตระหนักได้ว่าสัตว์ประหลาดที่ “น่ากลัวที่สุด” คือสัตว์ประหลาดที่ “คุ้นเคยที่สุด” นั่นคือสัตว์ประหลาดที่เป็นสายพันธุ์เดียวกับมนุษย์นั่นเอง
2
อืม… และตอนนี้เวอร์ชั่นอนิเมะของ Attack on Titan ก็ได้ปล่อยออกมาและโด่งดังไปทั่วโลกแล้ว… ครับ… ไม่ใช่แค่ทุกคนหรอกที่รู้สึกแบบนั้น แอดเองก็รู้สึกเช่นกัน… พอรู้ที่มาของมัน… เอาเป็นว่าถ้าชอบหรือรู้สึกเสียเวลาอ่าน ก็อย่าลืมกดแชร์ให้แอดด้วยนะครับ… บายครับ…
2
โฆษณา