24 มี.ค. 2021 เวลา 10:09 • อาหาร
เรื่องใกล้ตัวค่ะ คนกินไข่ต้องรู้เรื่องค่ะ
ดิฉันเชื่อว่าทุก ทุกคน ทุกครอบครัว ต้องมีไข่อยู่ในตู้เย็น แน่ๆเลย รู้ไหมคะ เราควรดูอย่างไร ว่าใครโสดหรือไม่สด ก่อนจะ
1
โดนพ่อค้า หลอกขายไข่ไก่ให้เรา ฉันเชื่อว่า ทุกคนเคยได้ยินพ่อค้า ประกาศว่า
ไข่ สดไข่ใหม่ มาจาก ฟาร์มจ้า บางครั้งซื้อมา รู้ได้ทันทีเลยค่ะไข่มันไม่สดมันไม่ไหวจริงๆ
ถ้าเป็นไข่สดจริงๆ เวลาตอกไข่ใส่ ถ้วย ไข่แดง จะนอนนิ่งๆ เหมือนในภาพเลยค่ะ
ถ้าเป็นไข่เก่า ประมาณ 1 สัปดาห์ ไข่ แดง จะยกก้น ขึ้นมานิดหน่อย 2-3 สัปดาห์ ต่อมา ไข่แดงจะตั้งตรง เหมือนคนประกวดนางงามค่ะ
ถ้าเลย 2-3 สัปดาห์ ผ่านมา ไข่แดงจะลอย บนไข่ขาวค่ะ ดูกันดีๆนะคะ ก่อนจะซื้อไข่เวลาเราซื้อเยอะ ให้ทดลองดูก่อนก็ได้ ว่ารถที่มาส่งไข่สดจริงหรือเปล่า ขอแค่เรามีถ้วยเล็กๆ
ไปตอกไข่ดู ต่อหน้าพ่อค้าก็ได้ เพราะว่าพ่อค้าที่ฉันซื้อไข่เป็นประจำ เขาก็แนะนำมาแบบนั้นค่ะ ก็เลยมาเล่าสู่กันฟังเท่านั้นเองนะคะ
ไม่ได้มีเจตนา ว่าร้ายใครต่อนะคะ ฉันชื่อว่าการที่เราต้องเสียตังค์ซื้อของอะไรสักอย่าง เราก็อยากได้ของดีมีคุณภาพใช่ไหม อ่ะลืมไปอีกอย่างหนึ่ง
วิธีดูไข่ แดง เยอะไข่ แดง น้อย ดูกันได้ง่ายๆนะคะ ฟอง ที่เตี้ยแล้วก็กลม
ไข่แดง เยอะ กว่า ไข่ ที่มันสูงเพียว ดูได้ง่ายๆนะคะ ดู ในภาพนี้ เมื่อก่อน
คิดว่าจะให้สามีขายไข่ ศึกษาเรื่องไข่ไก่มาตั้งนาน แต่สุดท้ายสามีไม่เอาด้วย
ก็เลยนั่งท้ออยู่นี่ไงคะ ถ้าดิฉันมี 4 มือ 4 เท้า ดิฉันแยกร่างไปค้าขาย อีกร่างหนึ่งก็ทำงาน
เออน้อเกิดมามีแค่ 2 มือ 2 เท่านั้นเองนี่หว่า ทำไงได้เนาะ ต้องขอขอบคุณเจ้าของภาพที่ทำภาพน่ารักๆแบบนี้ ให้ได้ใช้
โฆษณา