26 มี.ค. 2021 เวลา 11:08 • หุ้น & เศรษฐกิจ
ECONOMY : Traders ในตลาดตราสารหนี้กำลังเห็นสภาพที่แย่มากเมื่อ FED ถอนการสนับสนุน ขณะที่ธนาคารยักษ์ใหญ่อย่าง JPMorgan มองว่า FED จะยังคงนโยบายผ่อนคลายในระยะสั้นและการเทขายพันธบัตรอาจเกิดขึ้นเร็วเกินไป
1
คำเตือนสำหรับ Trader ในตราสารหนี้ทุกรายมักจะเกี่ยวข้องกับการขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ โดยตั้งแต่ปี 2008 ตลาดมีการประเมินต่ำเกินไปสำหรับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเจ้าหน้าที่ FED
หลังจากที่ FED ลดอัตราดอกเบี้ยลงเป็นครั้งแรกในช่วงวิกฤตการเงินโลก ผู้ป้องกันความเสี่ยงและผู้เดิมพันในตลาดอนุพันธ์ได้เห็นประวัติศาสตร์แล้วว่ามีความก้าวร้าวมากเกินไปอย่างต่อเนื่องหลังจากนั้น โดยเฉพาะการเคลื่อนไหวครั้งแรกของ FED ที่จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย
ในช่วงปลายปี 2008 ผู้ค้าเห็นแล้วว่ามีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยหลายครั้งในช่วงต่อมา แม้ว่าในตอนนั้นเจ้าหน้าที่จะใช้เวลาจนถึงปี 2015 เพื่อกระชับนโยบาย
และตอนนี้ รูปแบบดังกล่าวอาจเกิดขึ้นอีกครั้ง ขณะที่นักเก็งกำไรที่มีความเชี่ยวชาญในเรื่องอัตราดอกเบี้ยกำลังมองไปที่การกระตุ้นเศรษฐกิจหลายล้านล้านดอลลาร์และการรณรงค์ฉีดวัคซีนที่เร่งตัวขึ้น และพวกเขากำลังให้สรุปว่า "ไม่มีทางที่อัตราดอกเบี้ยจะอยู่ในระดับต่ำเช่นนี้ได้โดยที่จะไม่เกิดอัตราเงินเฟ้อที่ไม่สามารถควบคุมได้"
เพื่อความชัดเจน FED ไม่ได้ยึดติดกับแผนสำหรับเส้นทางของอัตราดอกเบี้ยเสมอไป แต่นักยุทธศาสตร์ของ Wall Street บางคนเตือนว่าผลลัพธ์ที่เป็นไปได้ในครั้งนี้คือตลาดจะการความผันผวนในที่สุด มันเป็นเกมไก่ตื่น* (game of chicken) ที่มีความเสี่ยงสำหรับทั้ง 2 ฝ่ายไม่ใช่แค่เทรดเดอร์ที่มีเงินอยู่ในตลาดซื้อขายเท่านั้น
ติดตามข้อมูลฉบับเต็ม พร้อม Graphic Detail, รายละเอียดสำคัญในเชิงลึก และความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.worldmakergroups.com/archives/76384
วิธีสมัครสมาชิก : https://www.blockdit.com/articles/5ffc76577863680ceeff6c14
โฆษณา