28 มี.ค. 2021 เวลา 08:38 • กีฬา
หากอันธพาลมีเรื่องกับนักมวยไทยจะสู้ได้ไหม
สวัสดีครับ ขอโทษที่ห่างหายไปนานนะครับ พอดีผมเพิ่งสอบปลายภาคเรียนจบไปครับ วันนี้ผมมากับหัวข้อที่หลายๆคนอาจจะเคยได้ยินนะครับ "อันธพาลจะสู้กับนักมวยได้ไหมหากมีเรื่องกัน" ซึ่งคำว่ามวยในที่นี้ผมขอตีเป็นมวยไทยนะครับ
ซึ่งในการต่อสู้ข้างถนนแบบนี้ มันเป็นการต่อสู้ที่ไม่มีกฏกติกาครับ ซึ่งในการต่อสู้แบบนี้ก็จะมีข้อจำกัดหลายๆอย่าง เรามาดูข้อจำกัดกันเลยครับแล้วผมจะสรุปว่านักมวยกับอันธพาลใครมีโอกาสชนะสูงกว่ากันนะครับ
1) น้ำหนักและขนาดตัว
หลายๆคนชอบพูดว่าหากเป็นศิลปะการต่อสู้ คนตัวเล็กก็สามารถสู้กับคนตัวใหญ่ได้ ซึ่งจริงๆแล้วมันก็เป็นความจริงครับ แต่ยังไงในการต่อสู้ น้ำหนักและขนาดตัวยังไงก็สำคัญครับ แค่เพียงน้ำหนักตัวมากกว่าพลังหมัดก็อาจจะหนักกว่า การทนทานหมัดก็อาจจะดีกว่า กล่าวคือหากอันธพาลน้ำหนัก 100 กิโล ชกกับนักมวยน้ำหนัก 50 นักมวยก็ชกลำบากครับ แถมในการต่อสู้บนท้องถนนที่ไม่มีกฎกติกา การใช้นิ้วทิ่มตา ชกใต้เข็มขัดก็ย่อมทำได้ครับ ยิ่งหากนักมวยถูกจับฟาดลงกับพื้นก็อาจจะจบเกมได้เลยครับ แถมบางคนร่างกายแข็งแรง บางคนคางแข็งขนาดที่เหวี่ยงหมัดฮุคเข้าแล้วไม่เซก็มีครับ
2) เทคนิค
การชกก็ต้องมีเทคนิคครับ หากอันธพาลชกกับนักมวยที่สามารถออกหมัดได้เกิน 1 หมัดภายในเวลาไม่ถึง 1 วินาที ก็ลำบากครับ แถมนักมวยยังสามารถเตะเจาะยาง ปล้ำตีเข่าได้ ซึ่งเชิงมวยของคนธรรมดาที่ไม่เคยฝึกไม่สามารถทันเชิงมวยคนเป็นมวยครับ โดยเฉพาะการเตะเจาะยางของมวยไทย หากถูกเตะเข้าจังๆ 2-3 ทีคนโดนเตะก็เซได้แล้วครับ และคนไม่เป็นมวยจะออกหมัดเหมือนว่ายน้ำที่เป็นการโบกหมัดไปด้านหน้า ถ้าทำอย่างนี้ข้อมืออาจจะหักได้ด้วยซ้ำครับ แต่ในขณะเดียวกัน นักมวยรู้วิธีการโจมตีและป้องกันในเวลาเดียวกัน
สรุปเลยนะครับ คนธรรมดาที่่ไม่เป็นมวยก็ไม่สามารถที่จะทันเชิงมวยของคนเป็นมวยได้อย่างแน่นอนครับ แต่การชกข้างถนนมันไม่มีกฎกติกาครับ ซึ่งนักมวยก็อาจจะไม่ชินกับการต่อสู้ประเภทนี้ แต่การต่อสู้ของคนที่เป็นกีฬาแค่ร่างกาย ความอึดก็ต่างกับคนทั่วไปแล้วครับ แถมเทคนิคของมวยไทยหลายๆอย่างก็สามารถทำให้คนตัวใหญ่ยักษ์คว่ำได้ง่ายๆอย่างเช่นการเตะเจาะยาง การเตะน่อง (Calf kick) การปล้ำตีเข่า การฟันศอก หากจะให้ผมลงเงินพนัน ผมพนันนักมวยครับ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่านักมวยจะชนะได้เสมอไปนะครับ หากนักมวยพลาดเผลอเข้าใกล้อันธพาลที่ตัวใหญ่กว่า อาจจะโดนคว้าและจับฟาดลงกับพื้นที่ไม่ใช่พื้นเวทีมวย แต่เป็นคอนกรีตก็อาจจะทำให้นักมวยแพ้ได้ครับ
อันนี้คือวิดีโอของครูชาที่เป็นครูมวยไทยชกกับนักสู้ข้างถนนนะครับ ตอนแรกเราจะเห็นได้เลยว่านักสู้ข้างถนนตัวใหญ่กว่า ถูกชกทีครูชาเซเลยครับ แถมขาคู่ต่อสู้แข็งขนาดที่ต้องเตะเจาะยางไปแทบสิบทีจึงจะทำให้เขาร่วงได้ แต่พอได้จังหวะและโอกาสครูชาเตะก้านคอทีเดียวถึงกับทำให้นักสู้ข้างถนนร่วงทั้งยืนเลยครับ ข้อจำกัดทางกายภาพและเทคนิค + จังหวะมันต้องเฉือนกันอยู่แล้วครับในการต่อสู้
โฆษณา