28 มี.ค. 2021 เวลา 09:36 • ความคิดเห็น
ปัญหา ปัญหา ปัญหา แน่นอนครับคนเราทุกคน หนีไม่พ้น ปัญหา ปัญหา เกิดขึ้นกับทุกคนทุกคนรอบครัวไม่ช้าก็เร็ว. ไม่ว่าจะเป็น 👇
👉 ปัญหาทางครอบครัว.
👉 ปัญหาทางการเงิน.
👉 ปัญหาทางการใช้ชีวิต.
👉 ปัญหาทางการเรียน.
👉 ปัญหาทางการงาน.
👉 ปัญหาเรื่องความรัก.
👉 ปัญหา ฯลฯ.
" การมีปัญหา มันทำให้เกิดความเครียดสะสมสาเหตุ ของการฆ่าตัวตายส่วนใหญ่แล้วมักจะมีบ่อเกิดจากคำว่า #ปัญหา ทั้งสิ้น "
ที่เป็นแบบนี้เพราะอะไร เพราะ ตัวเราโฟกัสแต่ปัญหาจนมองข้ามอะไรไปหรือเปล่า. ?
" แล้วเราจะจัดการปัญหาในชีวิตอย่างไร. "
สิ่งที่ต้องทำ คือ การเปลี่ยนความคิดครับ ( Mindset. ) ความคิดสำคัญที่สุด คนส่วนใหญ่มักจะคิดถึงแต่ปัญหา ในเมื่อสมองนึกถึงแต่ปัญหา วันทั้งวัน เดือนทั้งเดือน ปีทั้งปี ชาติทั้งชาติ ก็จะมีแต่ปัญหาไม่รู้จบ. ถ้ายังคิดอยู่แบบนี้ไม่เปลี่ยนความคิดในชีวิตจะตายพร้อมปัญหา และ ไม่พบทางออกอีกเลย. 😢
เปลี่ยน ( Mindset. ) ซ่ะ แทนที่จะมานั่งปวดหัว โฟกัสปัญหา เปลี่ยนมาหาหนทางแก้ปัญหาดีกว่าไหม เป้าหมายในชีวิตต้องการอะไร ไปโฟกัสตรงนั้นดีกว่า. แค่นี้เองไม่เห็นยากเลย
ผมสมมุติปัญหาเป็นกำแพงสูงแล้วกันนะ
ถ้าทุกวันนี้เราโฟกัสปัญหา แล้ว ไม่หาทางออก เราจะไม่มีทางข้ามกำแพงสูงนั้นได้เลย.
แต่ ถ้าหากเราโฟกัสเป้าหมาย กำแพงสูงแค่ไหนเราก็ข้ามมันไปได้.
"เเค่เปลี่ยนความคิด ชีวิตก็เปลี่ยน" 😁
#OLY$90s. ชีวิตคิดบวก. 🧠
โฆษณา