"เกิดมาทำไม"
เล่าสู่กันฟัง ตอนที่.5
เพื่อน..รัก
คำนี้..ฟังแล้วให้ความรู้สึกดี..คำๆนี้..
ไม่ใช่ว่าเราจะใช้ได้กับทุกคน..
คนนั้นต้องพิเศษมาก..จีด้าจึงเลือกใช้คำนี้
นั่งหารูปให้เข้ากับเนื้อเรื่องอยู่นานเช่นเคย..
เพื่อที่จะได้รูปให้ตรงกับใจที่..ต้องการ
รูปๆนี้ทำให้คิดถึงเพื่อน..คนนึง..
มันเลยเป็นที่มาของตอนนี้..เพื่อนรัก
เข้าสู่โลกของ ด.ญ.ดำ. กันต่อ..หลายคนอาจจะเบื่อแล้ว..แต่คนพิมพ์ยังไม่เบื่อ..
การที่จีด้ากลับมา..เขียนหรือพิมพ์เล่าเรื่องราวต่างๆ..เพราะเป็นอีกสิ่งที่รัก..และชอบที่จะทำ..นั่นคือใจความสำคัญ..ถ้าไม่รักไม่ชอบ..ด.ญ.ดำ.ไม่มีวันทำเด็ดขาด
เข้าเรื่องได้รึยังเรา...เวิ่นเว้อเช่นเคย🤣🤣🤣
เพื่อนคนนี้ชื่อ.นก..นิสัยนางน่ารักโคตร😁
นางอายุมากกว่า1ปี..มองดูแล้วเป็นเด็กมีปมเหมือนกัน..คนนึงเสียงประหลาด..อีกคนก็.."เหา"..เต็มหัว🤣..บวกกับครอบครัวยากจนอีก..เลยไม่มีใครอยากคบด้วยเหมือนกัน..
เกี่ยวกันมั้ยกับการที่ครอบครัวเรา..มีฐานะเบี้ยน้อย.หอยน้อย..อ่ะๆ. เริ่มทะลึ่ง😁😁😁
ด้วยความที่ว่า ด.ญ.ดำ ไม่ชอบคบไม่ชอบคุยกับใคร.. วันๆได้แต่ปีนต้นไม้.เหมือนลิง..🐒
คุยกับต้นไม้.ใบหญ้า.ดอกไม้..ชักเริ่มเหมือนคนบ้าเข้าไปทุกที.🤪
เพราะอย่างนี้เลยไม่มีใครคบด้วย..รู้สึกว่าตัวเอง..คุยกับต้นไม้มีความสุขกว่าคุยกับคนด้วยกัน..ต้นไม้แถวบ้านปีนมาแล้วแทบทุกต้นที่ปีนได้.. ชอบต้นไม้..ชอบดอกไม้ใบหญ้า..
เหมือนเป็นคนโรแมนติก🥰..ชอบต้นไม้เพราะ..
ต้นไม้ไม่เคยใช้คำพูดให้เราเจ็บปวด..ต้นไม้ให้ร่มเงาเวลาแดดร้อนๆ.ในหน้าร้อน..
การได้ปีนต้นไม้มันเป็นอะไรที่มีความสุข..
ปีนกิ่งนี้ไปกิ่งโน้น..ปีนไปเด็ดลำไยกินไปด้วย.. ฟินนนนนน..ยาวไป..นั่งอยู่บนต้นไม้
ทำให้เรา..เหมือนเป็นอิสระเสรี...เริ่มเพ้ออีกแล้ว😁😁😁
มาเข้าเรื่อง "เพื่อน..รัก" ต่อ จะมีใครเชื่อมั้ยว่า
ตั้งแต่เข้าเรียนประถม ป.1-ป.6 ด.ญ.ดำ.มีเพื่อนแค่คนเดียว...จริงงงง..ไม่ได้โม้..
คนรู้จักหนะ..มีหลายคนแต่ที่นับเป็นเพื่อน..มีแค่คนเดียวจริงๆ.ก็คือนาง.นก.นี่แหละ..
ก็อย่างที่บอก..จะคบทำไมเยอะแยะ..
มีแต่พวกชอบล้อเราด้วยคำพูด..เราเลยไม่คบกับใครดีที่สุด..ไม่อยากมีน้ำโหเวลาโดนล้อ..
อุ้ยๆลืมบอกไปว่า..นางนก.ก็เป็นเด็กเวียดนามเหมือนกันกับเรา. บ้านของนางห่างจากบ้านเรา..ไม่กี่หลังเดินไปมาหากันสบาย..
พูดถึง.นางนก..นางเหาเต็มหัวไม่พอนะ.นางยังมีทรงผมที่อินเทรนด์สุดๆ..สุดติ่งไปเลย.💇‍♀️
อยากรู้มั้ยว่าทรงอะไร!!!!.....นั่นก็คือ
ทรงกะลา..เหมือนใครเอากะลามาครอบไว้แล้วตัดให้นาง..เรียกได้ว่า.จ้าบสุดๆ🤣
ไม่มั่นจริง ไว้ไม่ได้นะค่ะทรงนี้..
ข้อดีของ.นางนก.ก็คือ..นางไม่เคยล้อเราเรื่องเสียงเลย...นางมีแต่คอยให้กำลังใจเวลาที่เราโดนพวกเด็กผู้ชายเถื่อนๆ.ล้อ
แล้วนางก็เป็นคนมีน้ำใจมากกก..จัดว่านิสัยดีเลยทีเดียว..ถึงบ้านนางจะเบี้ยน้อย.หอยน้อย.แบบบ้านเรา..แต่นางมีน้ำใจกับทุกคน..
ไม่งั้น ด.ญ.ดำ.ไม่คบด้วย..ยาวนานถึงปัจจุบัน
เราสองคนเหมือนคู่แฝด..มีนังนก.ก็ต้องมีนังดำ (แถวบ้านเรียก อีนก..อีดำ..)😁..ชักเริ่มพูดไม่เพราะหู..นี่แหละตัวตนที่แท้จริง🤣
กิจกรรมวันหยุดของสองสาวน้อย..ก็คือปั่นจักรยานเล่น(จักรยานบ้านนังนกมัน..ของเราไม่มี).. วันหยุดการบ้านไม่เคยอยู่ในหัว..ปั่นจักรยานสนุกกว่าเยอะ..
สองคนเปลี่ยนกันปั่น..คนนึงเหนื่อย..อีกคนก็ปั่น.. ส่วนมากนังนกเป็นคนปั่น..เพราะถ้าให้
นังดำปั่น ก็จะมีปํญหาไง...หอบหืดกำเริบจะเกิดปัญหาเอา..เลยเหมือนนังนกต้องปั่นคนเดียวซะส่วนใหญ่..(สบายเราเลย😁)
มีครั้งนึง..ขณะกำลังปั่นจักรยานเล่นเช่นเคย
นังนกก็พูดขึ้นว่า!!!
🦜. ถ้าโตขึ้น..มึงมีรถขับ..มึงอย่าลืมมารับกูไปเที่ยวด้วยนะ..!!!
ถ้ากูมีรถก่อนมึง..กูจะไปรับมึงไปเล่นด้วยกันเหมือนเดิม..เหมือนตอนนี้แหละ...
เป็นเหมือนดั่งคำ"สัญญา" ของคู่รัก..😁
⚫.เราก็ตอบไปว่า..กูไม่ลืมมึงหรอกไม่ต้องกลัว..ในตอนนั้นรู้สึกเหมือน..นังนก.กลัวเราทิ้งมัน..
ตอนนั้น..มาถึงปัจจุบันเวลาก็ผ่านมา.33.ปี
ฟังดูเหมือนเราแก่จัง..เวลาผ่านไปเร็วมาก..
มิตรภาพยังคงอยู่.ถ้าต่างฝ่าย.ต่างมีความจริงใจซึ่งกันและกัน...
บทสรุปของตอนนี้..
เพื่อนดีๆก็ยังมีอยู่นะ..(ของแถมจากเพื่อนคนนี้..คือเหาที่ติดมาด้วยเต็มหัว..เหมือนกัน🤣
👉ติดตามจีด้าได้ตามลิ้งค์ข้างล่างนี้เลยจ้า
tiktok .Jidapa.24
tiktok.@JidaStylist
โฆษณา