1 เม.ย. 2021 เวลา 00:00 • กีฬา
ทุบสถิติโลก! 'เอ็มบัปเป'เลือกหงส์
หงส์แดง ลิเวอร์พูลคือผู้ชนะในการคว้าตัวยอดนักเตะซุปเปอร์สตาร์ของปารีส แซงต์-แชร์กแมง สื่อเมืองผู้ดีชื่อดังอย่าง TLF รายงานว่าหงส์แดงคือทีมเดียวที่พร้อมทุ่มสุดตัวจ่ายค่าฉีกสัญญาที่มีมูลค่า204ล้านยูโร เท่ากับว่าในการคว้าตัวคีเลียน เอ็มบัปเป ลิเวอร์พูดจัดหนักกว่า350ล้านยูโร พร้อมรับค่าเหนื่อยตกฤดูกาลละ 55 ล้านยูโร ถือว่าเป็นนักเตะแพงที่สุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอล
1
ความเก่งฉกาจของอ็มบัปเป เป็นที่ประจักไปทั้งโลกอยู่แล้ว ไม่ว่าใครก็ตามก็รู้ว่าหัวหอกชาวฝรั่งเศสรายนี้เป็นตัวรุกที่น่ากลัวแค่ไหน
แน่นอนว่าการที่จะได้นักเตะเวิลด์คลาสอย่างคีเลียน เอ็มบัปเปนั้น ย่อมต้องมีการแลกเปลี่ยนราคาแพง โดยการขายนักเตะคนสำคัญในการพาทีมกลับมาครองแชมป์พรีเมียร์ลีกได้สำเร็จไปถึง2คน! ได้แก่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวยิงประจำทีมและหนึ่งในกองหลังตัวแบกที่แพงที่สุดในโลกอย่างเวอร์จิล ฟานไดจ์ค
ตั้งแต่ปีที่ผ่านมา ข่าวการย้ายทีมเป็นประจำของโมฮาเหม็ด ซาลาห์กับ ทั้ง 2 สโมสรชั้นนำจากสเปนอย่างเรอัลมาดริดและบาร์เซโลน่า สำหรับนักเตะหลายๆคนแล้ว การได้ไปข้าแข้งอยู่ใน2สุดยอดทีมนี้คือความฝันสูงสุดของการเป็นนักบอลมืออาชีพ ซาลาห์พร้อมรับข้อตกลงย้ายทันทีเมื่อสิ้นสุดฤดูกาลนี้ด้วยราคาค่าตัว 144ล้านปอนด์ หากทีมใหญ่มาทาบทาม
ส่วนเวอร์จิล ฟานไดจ์คได้รับความสนใจจากหลายๆทีมชั้นนำ เช่นเรอัลมาดริด บาร์เซโลน่า ยูเวนตุส และปารีส แซ็ง แฌร์แม็ง โดยมียูเวนตุสเป็นเต็งหนึ่งในการคว้าตัวครั้งนี้ เพราะพวกเขาจำเป็นต้องแก้ไขปัญหากองหลังโดยฉับพลัน และพร้อมที่จะจ่ายฟานไดค์ในราคาถึง80ล้านปอนด์ ทำให้หงส์แดงต้องคิดอย่างหนักว่าควรจะขายหนึ่งในกองกำลังหลักออกไป และได้เงินก้อนใหญ่กลับมาดีหรือไม่
.
.
.
.
ล้อเล่น
#HappyAprilFools'Day #วันเมษาหน้าโง่
โฆษณา