31 มี.ค. 2021 เวลา 11:19 • ธุรกิจ
แนะนำเทคนิคการลงทุนสำหรับมือใหม่
1
คือการรู้จักตัวเองให้ดีพอ
อย่างแรกที่อยากแนะนำสำหรับการลงทุนของมือใหม่เลยก็คือ 'รู้เราให้มากที่สุด' รู้เราในที่นี้ก็คือ...
- รู้ว่าตัวเองจะลงทุนไปทำไม เช่น จะเก็บไว้ใช้ในยามจำเป็น จะเอาไว้ทำกำไร จะเอาไว้เพื่อค่ารักษาพยาบาล เป็นต้น
- รู้ว่าจะต้องใช้เงินเท่าไร เพื่อกำหนดแนวทางของการลงทุนรวมถึงคำนวณค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือนได้
- รู้ว่าจะใช้เวลาในการลงทุนนานเท่าไร บางคนเป็นมือใหม่สายใจร้อนจะมาลงทุนเก็งกำไรกับคอนโด เราก็คงจะไม่แนะนำ ดังนั้นรู้ให้ได้ว่าเงินที่ถือในมือนั้นสามารถวางไว้เป็นเงินเย็นได้นานแค่ไหนจนกว่ากำไรจากงอกเงย
- รู้ว่าตัวเองใส่ใจกับเรื่องลงทุนมาก-น้อยแค่ไหน เช่น มีเวลาติดตามข่าวสารด้านนี้ขนาดไหน เราสนใจหรือถนัดในการลงทุนประเภทใดเป็นพิเศษ เป็นต้น
- รู้ว่าตัวเองยอมรับความเสี่ยงได้แค่ไหน เช่น ถ้าจะขาดทุนจะยอมรับได้ในวงเงินไม่เกินเท่าไร, ถ้าได้กำไรจะลงทุนเพิ่มเติมหรือไม่ รวมถึงเรายอมรับความเสี่ยงได้ในระดับไหนด้วย เป็นต้น
1
โฆษณา