1 เม.ย. 2021 เวลา 00:32 • ดนตรี เพลง
☘️🌻ทูบี ไม่มีเพลงจะร้องแล้ว จริงเหรอ!!?🌻☘️
ไม่จริงค่ะ ขนาดอยากอยู่เงียบ ๆ ยังนึกถึงเพลงนี้
..
..☘️🌻
เพลงนี้บอกถึง อารมณ์ความรู้สึก ของบางคน
ได้อย่างพิเศษ แทบทุกครั้งผู้คนมักตัดสินเรื่องราวด้วยอารมณ์ มากกว่าเหตุผล การได้อยู่กับตัวเองบ้าง มันก็ทำให้เราทบทวนและมองเห็น ความ
น่าจะเป็นมากขึ้นค่ะ
..
..☘️🌻
เพลงพี่เบิร์ด เหมือนร้อง ง่าย ๆ แต่ร้องให้เพราะ
ยากมากค่ะ*ให้ความเครียดตกอยู่ที่คนฟังนะคะ*
..
..☘️🌻ในทางธรรม(สักนิด)ครูอาจารย์ท่าน
สอนเอาไว้ว่า คนเรารักชอบกัน เพราะอายตนะ
ภายนอก (6อย่าง)คือ รูป รส กลิ่น เสียง
โผฏฐัพพะ และ ธรรมารมณ์
ให้รู้จักจัดการตนเอง ขจัด รัก โลภ โกรธ หลง
ในอายตนะเหล่านี้
..
..☘️🌻อีกส่วนคือ อายตนะภายใน(6อย่าง)
ตา หู จมูก ลิ้น กาย ใจ ให้รู้จักสำรวมระวัง
ไม่อยากเห็นก็อย่าไปดู
ไม่อยากได้ยินก็อย่าไปฟัง
พระพุทธเจ้าไม่ได้สอนอะไรไกล แต่สอนที่ตัวเรา
สอนให้สำรวมมระวัง รักษาตัวเรา รักษาของภายในให้ดี ไม่มีมนุษย์คนไหนสอนใครได้ค่ะ
เพราะคำสอนมาจากพระโอษฐ์ทั้งสิ้นเราแค่ฝึกตน
..
..☘️🌻ธรรมไม่ง่าย ไม่ยากค่ะ( ทำหรือยัง!?)
ยางงงง!!✅❌😂 วันนี้ทูบีหมั่นถามตัวเองมากขึ้น
📌ว่า เรากำลังทำอะไร เพื่ออะไร📌
..☘️🌻
ในทางโลกมันไม่สบายค่ะ ถ้าต้องมาคอยสำรวมระวัง แต่ มันก็จะมีเหตุให้ลำบากอยู่เข่นกัน
ถ้ากายใจ ไม่สงบ ไม่มีสติ เราก็เดือดร้อนอยู่เสมอ
..☘️🌻
ถ้าไม่ฟังธรรม ก็มาฟังเพลงนะคะ
แค่เข้าเพลงเฉย ๆ ต้องเล่นใหญ่ขนาดนี้ไม๊😂😂
..☘️🌻
เพลง เงียบ ๆ คนเดียว
ศิลปิน เบิร์ด ธงไชย
📌Cover by ทูบี re-invent📌
ขอบคุณที่รักกันค่ะ ขอบคุณที่บอกจะไม่ทิ้งกัน
โฆษณา