31 มี.ค. 2021 เวลา 14:14 • ถ่ายภาพ
The Compositiont
Interesting photos.
.
จัดองค์ประกอบภาพยังไง ให้ดูน่าสนใจโดยใช้
กฏสามส่วน Rule of Thirds และสิ่งของในภาพ
ให้ดึงดูดมากขึ้น เลยเอามาให้ดูกันวันนี้
.
โดยปกติหลักของกฏสามส่วน คือการนำสิ่งที่เราจะนำเสนอมาว่างที่จุดตัดในภาพใช้มั้ยครับ แต่มันมีอีกวิธีหนึ่งที่จะทำให้ภาพของเราดูน่าสนใจ คือเอาสิ่งที่เรานำเสนอเนี่ย มาอยู่กลางภาพแทนครับ โดยให้บรรยากาศรอบข้าง เป็นตัวตีกรอบให้กับภาพ
กฏสามส่วน Rule of Thirds เนี่ยจะแบ่งภาพเราเป็น 9 ช่องเราก็แค่นำสิ่งที่เราจะนำเสนอไปไว้ในช่องกลางเลย และถ้าให้ดีกว่านี้อีกนะ ก็คือการสร้างมิติให้กับภาพของเราเช่นในภาพยนตร์ เค้าก็จะมีทั้ง FOREGROUND และ BACKGROUNDเพื่อดึงตัว SUBJECT ให้เด่นออกมาจากฉาก เราก็ทำได้นะ . มันอาจจะแหกกฎหน่อยนะ (ไม่หน่อยหรอก555+) แต่มันอาจจะออกมาเป็นภาพที่ดีก็ได้ครับ 🙂
ฝากไอจีด้วยน้าาา
IG: golf_tay_
twitter:GOLF TOLD YOU
#golftoldyou
#golf_tay_
โฆษณา