1 เม.ย. 2021 เวลา 10:37 • การ์ตูน
สวัสดีครับ วันนี้ผมอยากมานำเสนอสาระน่ารู้เกี่ยวกับวงการอนิเมะพาร์ทที่ 1 และจะอัพเดทเป็นพาร์ทๆเรื่อยๆหลังจากนี้ครับผม ถ้าใครอยากรู้แล้วว่ามีอะไรบ้าง ไปดูกันเลยครับ😚
#Anime #อนิเมะ
#โอตาคุใส่แว่น
ผมทรงคุณแม่
ตัวละครในมังงะหรืออนิเมะมีทรงผมอยู่มากมายหลายแบบ ทั้งแบบที่เป็นทรงทั่วไปธรรมดาไปจนถึงทรงที่มนุษย์ไม่น่าจะทำออกมาได้ แต่ มีทรงผมอยู่ทรงหนึ่งที่ดูเป็นทรงธรรมดาทั่วไป แต่ถ้าตัวละครที่เป็นแม่ทำทรงนี้ขึ้นมาล่ะก็จะมีโอกาสป่วยหรือเสียชีวิตสูงมาก ซึ่งทรงผมที่ว่านี้ก็คือ Loose side tail นั่นเองครับ
จะเห็นได้ว่าตัวละครคุณแม่จากภาพตัวอย่างนี้จะมาในทรงผมแนวเดียวกัน แถมอยู่ไม่รอดจนจบเรื่องด้วย ก็ไม่รู้ว่านี่คือเรื่องบังเอิญ หรือว่ามีใครมากำหนดเอาไว้ว่าถ้าทำทรงนี้อาจจะรอดยาก และจากเรื่องทรงผมนี้เวลาอ่านมังงะหรือดูอนิเมะแล้วเห็นตัวละครแม่ทำทรงผมแบบนี้ ก็คงต้องเตรียมใจวันไว้ระดับหนึ่งว่าคุณแม่คนนี้อาจจะป่วยหรือไม่รอด และในต่างประเทศก็มีการเรียกผมทรงนี้กันว่า Hair of Death ด้วยครับ
แก๊งค์โดนัท
คำว่า โดนัท สื่อถึง การโดนเจาะ แทง ทะลวง กระทรวก จนเกิดเป็นรูโบ๋บนร่างกายนั่นเองครับ ซึ่งตัวละครจากอนิเมะที่โดนโจมตีจนมีแผลแบบนี้ เหล่าแฟนๆอนิเมะเลยเรียกพวกเค้าว่า"แก็งค์โดนัท"ครับ
เรือสวย หรือ Nice boat
มาจากการล้อเลียนฉากจบของอนิเมะ School Day ที่น้องโคโตโนฮะได้จามหัวพระเอกและเอาไปนอนกอด ด้วยความที่ฉากมันรุนแรงเกินและไปคล้ายคลึงกับคดีความรุนแรงที่เด็กหญิงชาวญี่ปุ่นได้ใช้ขวาญจามหัวพ่อตัวเอง ทางอนิเมะก็เลยใช้รากแล่นเรือสำราญเข้ามาแทน ตั้งแต่นั้นคำว่า เรือสวย หรือ Nice boat จึงถูกใช้แทนการกล่าวถึงฉากที่มีความรุนแรงมากๆครับ
เรือ หรือ ชิป
มาจากคำว่า Relationship ในภาษาอังกฤษ ที่แปลว่า ความสัมพันธ์(คนรัก) แต่แฟนอนิเมะต้องการให้การใช้งานนั่นง่ายขึ้น เลยตัดเหลือแค่คำว่า ship ซึ่งมันก็ไปแปลได้ว่า เรือ พอดี เลยถูกนำมาว่าเวลาจิ้นคู่ไหนในอนิเมะนั่นเองครับ เช่น เรือมิคาสะเอเรน เรือซูบารุเรม เป็นต้นครับ
นายเองก็เป็นได้นะ..... ฮีโร่น่ะ
มีมยอดฮิตจากวงการอนิเมะ ที่ได้ถูกนำไปล้อในหลากหลายวงการ ใช้ได้กับสถานการณ์ที่หลากหลายขึ้นอยู่กับความครีเอตของคนใช้ มาจากเรื่อง My hero Academia กับฉากที่ออลไมล์ได้บอกกับพระเอกมิโดริยะโชเน็น ที่ไม่มีอัตลักษณ์หรือความสามารถพิเศษที่ฮีโร่แทบทุกคนต้องมี เพื่อเป็นการให้กำลังใจว่า "นายเองก็เป็นได้นะ..... ฮีโร่น่ะ"
โฆษณา