2 เม.ย. 2021 เวลา 14:44 • กีฬา
เอกเซอร์ไซส์เป็นเหตุ - เมื่อสาวๆถึงจุดได้ตอนออกกำลังกาย?
Coregasm คือนิยามของจุดสุดยอดแบบที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อนว่ามีอยู่ มันเกิดขึ้นได้เมื่อออกกำลังกายโดยเฉพาะเมื่อเล่นส่วนท้อง โดยที่ไม่จำเป็นต้องคิดเรื่องอย่างว่าอยู่ หรือถูกกระตุ้นทางเพศมาก่อนเลย
การถึงจุดแบบนี้ส่วนใหญ่จะเป็นสาวๆ ส่วนหนุ่มๆ ก็เป็นไปได้ แต่น่าจะมีน้อยคน ในกรณีนี้เราจึงพูดถึงในผู้หญิงเป็นหลัก อาจจะมีบางคนที่ชอบ เพราะปกติตอนมีเซ็กส์ก็อาจจะถึงมั่งไม่ถึงมั่ง แต่บางคนก็ไม่ชอบ เพราะมันก็แปลกๆ ที่อยู่ดีๆ จะเสียวสุดยอดอย่างนั้นในฟิตเนสต่อหน้าคนอื่น
Coregasm หรือศัพท์ทางการคือ exercise-induced orgasms (EIO) หรือ exercise-induced sexual pleasure (EISP) สำหรับกรณีที่เสียวแต่ไม่ได้สุดขนาดถึงจุดสุดยอด
ปกติแล้ว coregasm มักจะเกิดเมื่อออกกำลังกล้ามเนื้อส่วนท้องอย่างเช่น ซิทอัพ ครันช์ แพลงค์ สควอท ฯลฯ และดึงข้อ ปั่นจักรยาน เล่นท่าโยคะ ท่ายกเวทโดยเฉพาะท่านั่งบน captain's chair ไปจนถึงการวิ่งและเดิน
ถึงนักวิทยาศาสตร์จะยังไม่ทราบกลไกว่า coregasm เกิดขึ้นได้ยังไง แต่มีสมมติฐานว่าเกิดจากการเสียดสีบริเวณจุดเสียว หรือการออกกำลังส่วนท้องเป็นการใช้กล้ามเนื้ออุ้งเชิงกรานซ้ำๆ กันอย่างต่อเนื่อง จนทำให้กล้ามเนื้อเกิดบีบรัดหดเกร็ง หรือร่วมกับการที่มีเลือดหมุนเวียนมากขึ้นขณะออกกำลัง อาจจะทำให้บริเวณจุดเสียวถูกกระตุ้นก็ได้
เพราะจากคำบอกเล่าของคนที่มีประสบการณ์เรื่องนี้ พบว่าความรู้สึกเสียวเหมือนจะเริ่มจากภายในร่างกายก่อน คล้ายกับการถึงจุดสุดยอดจากการสอดใส่ ไม่เหมือนกับการถึงจุดสุดยอดโดยการกระตุ้นคลิตอริส ที่กระตุ้นจากปลายประสาทภายนอกร่างกาย
และจากผลการศึกษาเรื่องนี้ในปี 2012 ของมหาวิทยาลัยอินเดียน่า อเมริกา พบว่า คนที่มีประสบการณ์แบบนี้ส่วนใหญ่ ไม่ได้คิดถึงเรื่องเพศหรือคิดถึงคนที่ชอบเลย ณ ขณะนั้น
ตอนนี้ยังไม่มีการศึกษาว่าคนที่มีประสบการณ์ coregasm มีมากขนาดไหน แต่จากผลการศึกษาดังกล่าวที่สามารถหาคนที่เคยแล้วได้ถึง 300 กว่าคนภายในเวลาเดือนกว่าๆ ก็แสดงว่ามันไม่ใช่เรื่องประหลาดหายากอะไรมากนัก
โฆษณา