2 เม.ย. 2021 เวลา 14:21 • ท่องเที่ยว
ทริป 600KM คนเดียว
#Forza300
#เขาค้อ
$ทั้งนี้ 1500 พี่ว่าไง 1วัน1คืน ที่เขาค้อ🥰🥰
👉สวัสดีครับเพื่อนๆ พี่ๆ ลุงป้า น้าอาทุกท่านวันนี้อยากจะมาแชร์การเที่ยวคนเดียวขับมอเตอร์ไซค์เที่ยวชิวๆ 1คืน1วัน ที่เข้าค้อ ต้องบอกว่าจุดประสงค์หลักเนี่ยอยากจะขับรถเล่นเอาแบบที่เราชอบอะไรแบบนั้นครับ อ่อลืมบอกอีกอย่างการเที่ยวครั้งนี้มีเพื่อน แต่เพื่อนล่วงหน้าไปก่อนแล้ว ฉะนั้นแล้วปลายทางของผมก็คือ ไปเจอเพื่อนที่เขาค้อ เอาล่ะฮะเรามาเริ่มกันเล้ยยย 😁😁
📍การเดินทางนะครับ ผมเดินทางคนเดียวก็อย่างที่บอกไปตั้งแต่แรกฮะ จุดแรกเริ่มจากที่บ้านครับก็จังหวัดกาฬสินธุ์ ผมเลือกเส้นทาง กาฬสินธุ์-ขอนแก่น-ชัยภูมิ-เพชรบูรณ์ ครับผม👍 ระยะทางก็ไม่ใช่น้อยๆเลยครับ จากบ้านก็ 324 กิโลเมตรเลยนะ แค่นี้ถือว่าสบายๆครับ ด้วยความชอบอะไรๆก็สบายไปหมด เริ่มเดินทางตอนบ่าย 15.20 น. นี่ก็คำนวณเลยครับถึงเขาค้ออย่างน้อย 1 ทุ่มแน่ๆ เวลาเดินทางกะไว้ 4ชั่วโมงครึ่งครับ ความเร็วที่ใช้ขึ้นอยู่กับเส้นทางและสถานการณ์ ก่อนเข้าขอนแก่นเติมน้ำมัน 250 บาทครับเต็มถังนะเนี่ย ผมใช้เวลาขับ2ชั่วโมงมาถึงอำเภอชุมแพก็แวะปั้มเติมพลังคนและพักรถก่อนที่จะขึ้นเขาน้ำหนาว หลังจากนั้นก็ขึ้นน้ำหนาวขับรถอยู่บนเขาน้ำหนาวประมาณ2ชั่วโมง ตอนนั้นมีฝนตกลงมาก่อนที่จะถึงสะพานห้วยตอง ช่วงนี้ฝนตกลงมาแล้วรู้สึกอันตรายเลยค่อยๆไป จากนั้นก็แวะปั้มที่เลยแยก4แยกทับเบิก เติมน้ำมันอีกรอบ 240 บาทฮะรอบนี้ ซื้อขนมนมเนยไปด้วยฮะ ที่พักคืนวันแรกก็นี่ 🚩 ไร่สองเรารีสอร์ท อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ นั้นล่ะฮะ เพิ้อนเช็กอินรอเรียบร้อย ห้องพักช่วงนี้ก็คือช่วงโควิดนี่แหละ แล้วอีกอย่างก็หมดหนาวแล้วด้วย ได้ที่พักที่เป็นกระโจมมาในราคา 1000 บาท ถ้าเป็นช่วงปกติกระโจมก็จะอีกราคานึง ส่วนห้องเป็นหลังๆ ก็อีกราคาครับ ถือว่าคุ้มครับ จากนั้นก็กินข้าวเย็นกันครับผมที่นี่อาหารอร่อยมากๆขอบอก 10/10ไม่หักครับ แถมบริการดีเยี่ยมครับ😊😊 กินข้าวกันเสร็จสับก็ไปพักสิฮะ ระหว่างคืนที่พักก็มีฝนตกลงมาช่วงดึกๆครับ ทำให้อาการนี่แบบเย็นสบายมากๆ นอนหลับเต็มอิ่มหายเหนื่อยสุดๆไปเลย
🥳ตื่นเช้ามาเพื่อนนัดกันประมาณ 10.00น. มาทานข้าวเช้ากัน อาหารเช้าที่นี่ก็สุดเหมือนกันครับอร่อยแถมเพิ่มได้ทุกอย่างอีกคุ้มสุดๆ จากนั้นเราก็ไปเที่ยวกัน ไปไหว้พระที่ 🙏🙏🙏วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว จ.เพชรบูรณ์ แล้วก็ขึ้นไป 🥤@Takmoh Coffee Khao Kho & โรงเตี๊ยมสุดขอบฟ้า
แล้วก็เดินทางกลับบ้านครับ ระหว่างทางแวะซื้อมะขามด้วยนะ😆😆
#7-8 มีนาคม 64
#เขาค้อ
#เพชรบูรณ์
#Reaw_JI
นี่ก็อยู่บนเขาน้ำหนาวแล้วนะ
เลขห้องพัก 802 แทงหวยได้ไม่ว่า
สวยไหมอ่ะ
กระโจม2
ห้องน้ำข้างนอกกระโจม
ปรอทไงล่ะ 20องศา
มองออกไปข้างนอกตอนเช้า
ที่ก็ตอนเช้าหลังฝนตก
มีหมอกจางๆ
นี่ก็หมอกจางๆ
นี่ได้ไหมรูปนี้ใบสนหลังฝนตอนเช้าๆ
อาหารเช้า นี่ก็สลัดไงน้ำสลัดคือดีบอกเลย