3 เม.ย. 2021 เวลา 07:37 • ครอบครัว & เด็ก
ในวันที่ลูกยังต้องการเรา
ใจหายทุกครั้ง ที่เห็นลูกเติบโต และมีพัฒนาการที่ดีขึ้น
ขนาดเราคิดมาตลอดนะ ว่าวันนึง ลูกจะโบยบินได้โดยไม่ต้องการเรา
เราเป็นคนนึงที่ไม่คาดหวังอะไรในตัวลูกเลย
ขอแค่เค้าสามารถใช้ชีวิตอย่างที่เค้าต้องการได้
อย่างเข้าใจตัวเองจริงๆ
ลูกไม่ต้องแบกความฝัน หรือความหวังของใคร เอาไว้บนบ่า
ฟังเสียงตัวเองให้มากพอ ที่จะรู้ว่าต้องไปต่อทางไหน
ลูกเกิดมาจากเรา แต่ลูกไม่ใช่สมบัติของเรา
ความรักที่เราให้ มันเรียกร้องกลับคืนมาเป็นสิ่งของหรือเงินทองไม่ได้
แต่เรามองว่า เราได้กำไรจากความสุขที่เค้าให้เราในทุกๆวัน
เวลา 10ปี 20ปี หรืออาจจะมากน้อยกว่านี้ ไม่อาจรู้ได้เลย
แต่วันนี้ที่ลูกยังต้องการเรา เราจะยืนข้างๆ กอดเค้า ปลอบเค้า
สนับสนุนเค้า ในทุกทางที่เค้ามีความสุข
ไม่ต้องเก่งมากหรอกลูก แค่รู้ว่าอะไร คือสิ่งที่ลูกชอบ ทำได้ดี
แล้วทำให้มันสุดทาง ตราบใดที่สิ่งนั้นมันเป็นสิ่งที่ดี ถูกต้อง
ทำมันให้เต็มที่ ผลจะเป็นยังไงค่อยว่ากัน
รักนะแว่นน้อยของแม่
โฆษณา