4 เม.ย. 2021 เวลา 09:36 • นิยาย เรื่องสั้น
ห้องตรงข้ามที่อพาร์ตเมนต์เก่า🏢
สำหรับเรื่องเล่าต่อไปนี้ เป็นอีกเรื่องที่ผมเคยประสบมากับตัวเอง อาจจะไม่ใช่ทางตรง แต่เหมือนมีพลังงานบางอย่างซ่อนอยู่ที่ทำให้รู้ว่า มันต้องมีบางอย่างแน่ๆเลยในห้องนั้น.... เมื่อหลายปีก่อน ก่อนที่จะซื้อบ้าน ผมก็ได้พักอยู่ในอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งในจังหวัดนนทบุรี เป็นอพาร์ตเมนต์ที่มี 8 ชั้น ผมกับแฟนพักที่ชั้น 5 เราก็อยู่ที่นี้มาซักพัก ตั้งแต่แฟนย้ายมาทำงานย่านนี้ สำหรับผมก็มาหาแฟนตลอด จนช่วงหนึ่งก่อนเปลี่ยนงานใหม่ก็ได้มาอยู่ที่นี้นานหน่อยในช่วงนั้น...และอยู่ต่อมาอีกหลายปี
ห้องที่เราพักอยู่เป็นห้องที่หันหน้าออกมาทางถนน คือ ฝั่งด้านหน้า ส่วนอีกฝั่งจะเป็นด้านหลังที่ติดกับอู่ซ่อมรถ ที่มีนะเก่าไปจดทิ้งไว้อยู่เจ็มไปหมด
จากที่สังเกตการณ์มาซักพัก ผมรู้สึกว่าทำไมห้อวตรงข้ามห้องเราถึงมีคนย้ายเข้าออกกันบ่อยจังเลย และที่สำคัญมีคนย้ายเข้ามาได้ไม่นานก็ย้ายออกอีกแล้ว เป็นอยู่แบบนี้เกือบ 3-4 คนเลย ในรอบปี สำหรับผมก็ไม่คิดอะไร มองโลกในแง่ดีไว้ก่อน ว่าเขาคงเปลี่ยนงาน ย้ายที่ทำงาน อะไรประมาณนั้น ก่อนที่ห้องนั้นจะว่างไปนานมาก ไม่มีใครอยู่เลย... ทุกครั้งที่เดินออกจากห้อง เหมือนจะรู้สึกว่าห้องนั้นมีลมเย็นๆออกมาทางประตู และเหมือนรู้สึกว่ามันมีอะไรอยู่ในห้องนั้นแน่ๆแต่ไม่อยากไปรู้สึกเพราะก็กลัวเหมือนกัน บางครั้งเหมือนมีเสียงคนเดินผ่านส่องรู(ตาแมว)ที่ประตูก็ไม่เห็นมีใคร ก็คงคิดว่าเขาคงเป็นคนในชั้นนี่แหละไม่มีอะไรหรอก... มีครั้งหนึ่งผมอยู่ที่ห้องพัก ในช่วงเช้าที่แฟนไปทำงาน เหมือนที่หอก็มีเสียงคนเดินกันมาหลายคน ส่องรูดูปรากฏว่ามีพระสงฆ์ ป้าที่ดูแลหอและคนในหออีก สามสี่คน กำลังเดินตามพระสงฆ์ที่กำลังพรมน้ำมนต์ไปตามทางเดินและทุกห้อง ทุกชั้นจะมีข้าวจริก ดอกดาวเรือง กลับกุหลาบ โรยทั่วไปหมด ตอนนั้นก็คิดว่าเขาคงทำบุญทั้งตึกมั้ง ไม่น่ามีอะไร
พอลงลิฟต์มาก็เห็นป้ายกระดาษแปะที่หน้าลิฟต์ว่า...ห้ามกวาดห้อง ห้ามทำความสะอาดหน้าห้องทางเดิน เป็นเวลา 9 วัน.....😱😱😱😱😱ตอนนั้นก็รู้สึกว่ามันต้องมีอะไรSomething เป็นอันแน่ที่อพาร์ตเมนต์แห่งนี้.... มีวันหนึ่งเดินลงมานั่งรอแฟนที่หน้าทางเข้าอพาร์ตเมนต์ก็แอบได้ยินป้าที่ดูแลตึกคุยกับแม่บ้านว่า....พี่เดินกลับบ้านวันนั้นตอนเย็น เหมือนเขาเดินตามพี่มา ผู้หญิงใส่ชุดไทย....😱😱😱(ว่าแล้ววววเชียว)👻👻👻👻 หลังจากเหตุการณ์นั้นก็ไม่มีอะไรผิดปกติ นอกจากความสงสัยที่ยังค้างคาใจว่า...ในห้องตรงข้ามเรานั้นมันมีอะไรซักอย่างแน่ๆ หรือนั้นมันอาจจะเป็นแค่ความรู้สึกที่เรามโนไปเอง หรือ มันอาจจะมีพลังงานบางอย่างซ่อนอยู่ ก็ เป็น ได้ 👻👻👻👻
โฆษณา