6 เม.ย. 2021 เวลา 12:31 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
Modern Family ชีวิตวุ่น ๆ ของ 3 ครอบครัวสุดฮา (Netflix).
ภาพจาก The Indian Express
ต่อเนื่องจากโพสต์ล่าสุดที่เราเล่าเรื่อง Post-series depression ก็เลยจะมาเล่าถึงซีรีส์ที่กล่าวถึงในโพสต์นั้นให้ทุกคนได้ฟังกัน
หลังจากช่วงเรียนจบใหม่ ๆ ระหว่างที่กำลังหางานแรกในชีวิต เราก็มีเวลาดูซีรีส์ใน Netflix เยอะมาก จนเรียกได้ว่าดูคุ้มทุกบาททุกสตางค์ของจริง
สำหรับเรื่อง Modern Family ก็เป็นซีรีส์เรื่องแรก ๆ ที่ชั่งใจอยู่นานว่าจะดูดีไหม เพราะดูจากจำนวนถึง 10 ซีซั่น (ตอนนั้น Netflix ยังลงไม่ครบ) ก็ทำเอาท้อใจอยู่เหมือนกัน แต่ในที่สุดก็ยอมแพ้ลองดูสักตอนสองตอนแล้วกัน
หลังจากดูไปได้สักพัก ยังไม่ทันจบตอนแรกดี ก็รู้ตัวทันทีว่าโดนตกเข้าให้แล้ว ด้วยเรื่องราวของ 3 ครอบครัวที่เป็นญาติกัน เริ่มที่บ้านแรกสุดวุ่นวายของ Phil Dunphy คุณพ่อนักฝัน เป็นนายหน้าค้าอสังหา ที่มีจุดขายที่ความตลกเฮฮา เรายกให้เป็น The Best of TV dad กันเลยทีเดียว
ภาพจาก Vulture
ครอบครัวนี้ไม่ได้มีดีแค่ Phil เท่านั้น แต่ยังมาพร้อมกับลูก ๆ อีก 3 คน อย่าง Alex Luke และ Haley ที่ถึงจะมีนิสัยแตกต่างกัน แต่รวมกันแล้วลงตัวสุด ๆ ส่วนคนสุดท้ายของบ้าน Dunphy ที่เราชอบมากสุดคือ Claire คุณแม่สายโหดที่ต้องเลี้ยงลูกในบ้านถึง 4 คน (ขอรับ Phil เป็นลูกด้วย 555)
จบจากบ้าน Dunphy ไปต่อกันที่บ้านของสองคู่รักกับ Cameron Tucker หนุ่มบ้านนอกคอกนาสุดเซนซิทีฟ อีกทั้งยังชอบเล่นใหญ่จน Mitchell Pritchett น้องชายของ Claire ต้องคอยห้ามปรามไม่ให้ใหญ่จนเกินไป นอกจาก Cam กับ Mitch ยังมี Lily ลูกบุญธรรมชาวเอเชียที่เราจะได้เติบโตไปพร้อมกับเด็กน้อยคนนี้อีกด้วย
มาถึงบ้านสุดท้ายคือบ้าน Pritchett ที่หัวเรือใหญ่คือ Jay Pritchett คุณพ่อของ Mitch และ Claire เจ้าของธุรกิจตู้เสื้อผ้า ผู้รักหมามากกว่าภรรยาชาวโคลอมเบียสุดสวยอย่าง Gloria ผู้มีเบื้องหลังลึกลับและสำเนียงเสียงพูดสุดแสบหู มาพร้อม Manny หนุ่มน้อยน่ารักที่ทำตัวเหมือนอายุ 40 ตั้งแต่ 10 ขวบ
ในเรื่องเราจะได้ติดความวุ่นวายในแต่ละวันของครอบครัวทั้ง 3 นี้ โดยเรื่องจะตัดไปมาระหว่างบ้าน แต่ก็มีเรื่องให้ทั้ง 3 บ้านนี้ติดต่อกันตลอดเกือบทุกตอน นับว่าดูเพลินสุด ๆ เลยครับ
สำหรับซีรีส์เรื่องนี้เราคิดว่าแตกต่างจากเรื่องอื่น ๆ ตรงที่เราจะได้เห็น Character development ชัดเจนในตัวเด็ก ๆ ทั้ง 5 ในเรื่อง ที่ไม่ได้โตแค่เพียงภายนอก แต่ลักษณะนิสัยก็โตตาม ๆ กันไปด้วย (ไม่นับ Manny ที่โตตั้งแต่เกิด555)
ส่วนสิ่งที่ทำให้เราตกหลุมรักเรื่องนี้จนตะบี้ตะบันดูจนครับ 11 ซีซั่นคือ ความน่ารักของแต่ละตัวละคร ที่มีนิสัยเฉพาะเป็นของตัวเอง โดยเฉพาะ Phil ที่พาเราขำลืมตัวไปหลายซีน ไม่แปลกใจที่จะกด Emmy Awards ไปถึง 2 รางวัลด้วยกัน
นอกจากนี้เรื่องนี้ยังถ่ายทำแนว Mockumentary ที่ตัวละครมานั่งคุยกับกล้อง เราจะได้เห็นบางซีนเวลาที่ตัวละครแอบหันมามองแล้วยิ้ม ซึ่งเรื่องนี้ Timing ดีมาก ฮาจริงไม่โกหก 555
ส่วนใครรักเด็ก ก็จะต้องตกหลุมพรางความน่ารักของเหล่าเด็ก ๆ ในเรื่อง ที่เป็นเหมือนเครื่องเคียงช่วยให้ดูเพลินได้ตลอดไม่มีเบื่อ
ภาพจาก LADbible
ใครอยากลองดูซีรีส์เรื่องยาวที่ค่อย ๆ ทำให้เราผูกพันไปทีละน้อย จนเหมือนได้เป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวนี้ไปแล้ว รู้ตัวอีกทีก็ขาดไม่ได้เสียแล้ว ดูจบเมื่อไรได้เจอกับ PSD แน่นอนครับ
สามารถดูกันยาว ๆ ได้ที่ Netflix เพิ่งลงครบทั้ง 11 ซีซั่นเมื่อต้นเดือนเมษายน
วันนี้ก็ขอพอก่อนกับ Modern Family ส่วนเรื่องต่อไปเราจะมาเล่าเรื่องไหนให้ฟัง กดติดตามไว้ได้เลยครับ
โฆษณา