8 เม.ย. 2021 เวลา 21:25 • กีฬา
แมนยูฯ บุกเชือด กรานาดา 2-0 ยกแรกรอบ 8 ทีม ยูโรปาลีก
"ปิศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกมาเอาชนะ กรานาดา ถึงถิ่น 2-0 ในศึกยูโรปาลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดแรก
การแข่งขันฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรปาลีก ฤดูกาล 2020-21 รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดแรก เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 8 เม.ย. 64 คู่ที่น่าสนใจ กรานาดา ทีมในศึก ลา ลีกา สเปน เปิดสนามเอสตาดิโอ นูเอโว ลอส คาร์เมเนส รับการมาเยือนของ “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
เปิดฉากครึ่งแรก นาทีที่ 20 แมนยูฯ ได้ฟรีคิกระยะค่อนข้างไกล มาร์คัส แรชฟอร์ด ตะบันด้วยขวาเต็มข้อ บอลพุ่งข้ามคานออกไป
ถัดมา 7 นาที แมนยูฯ ได้ลุ้นอีกครั้ง มาร์คัส แรชฟอร์ด ได้บอลข้างเขตโทษฝั่งซ้ายก่อนปั่นด้วยขวา บอลโค้งเฉี่ยวสามเหลี่ยมออกไปนิดเดียว
นาทีที่ 28 กรานาดา ได้ลุ้นบ้าง อังเคล มอนโตโร เปิดบอลเข้าเขตโทษฝั่งซ้าย เคเนดี ปล่อยบอลตกหนึ่งจังหวะก่อนซัดด้วยซ้าย บอลเหินข้ามคานอย่างน่าผิดหวัง
จากนั้นนาทีที่ 31 แมนยุน ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ วิคตอต์ ลินเดเลิฟ เปิดบอลยาวจากแดนหลังขึ้นมาให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด เอาบอลลงอย่างสวยก่อนแต่งเข้าเขตโทษแล้วยิงเข้าไปตุงตาข่าย
ถึงนาทีที่ 40 กรานาดา เกือบตีเสมอเมื่อ อังเคล มอนเตโร เปิดฟรีคิกเข้าเขตโทษฝั่งขวาให้ ยานเคล เอร์เรรา ซัดด้วยขวา บอลชนเสาเต็มๆ และในนาทีเดียวกัน โรแบร์โต โซลดาโด ได้ยิงในเขตโทษ ก็หลุดเสาแรกออกไป
เข้าสู่ช่วงท้ายครึ่งแรก นาทีที่ 44 กรานาดา เล่นลูกสูตรจากจังหวะเปิดเตะมุมฝั่งขวาย้อนมาหน้าเขตโทษให้ เคเนดี ซัดด้วยซ้าย บอลพุ่งแรงแต่ตรงตัว ดาบิด เดเคอา
จบครึ่งแรก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกมานำ กรานาดา 1-0
กลับมาเล่นต่อครึ่งหลัง นาทีที่ 50 กรานาดาได้ลุ้นก่อนจากจังหวะยิงไกลของ เคเนดี แต่รอบนี้ก็ยังไม่ผ่าน ดาบิด เดเคอา อยู่ดี
จากนั้นนาทีที่ 58 แมนยูฯ น่าได้ประตูเพิ่ม เมื่อ แฮร์รี แม็คไกวร์ พาบอลลุยมาถึงหน้าเขตโทษก่อนซัดด้วยขวา บอลพุ่งหลุดเสาไกลไปอย่างน่าเสียดาย
ถึงนาทีที่ 67 กรานาดา พยายามจะตีเสมอให้ได้ เคเนดี ยิงไกลด้วยซ้ายอีกรอบ แต่ ดาบิด เดเคอา ก็ยังเซฟไว้ได้
นาทีที่ 83 แมนยูฯ เกือบได้ประตูที่สอง จากจังหวะที่ แดเนียล เจมส์ กระชากบอลเข้าเขตโทษฝั่งซ้ายก่อนไหลต่อให้ บรูโน เฟอร์นันเดส ยิงจ่อๆ ไปติดเซฟ รุย ซิลวา ผู้รักษาประตูอย่างน่าเสียดาย
เข้าสู่ช่วงทดเจ็บ นาทีที่ 90+1 แมนยูฯ ได้จุดโทษ จากจังหวะที่ บรูโน เฟอร์นันเดส โดน แยน ไบรซ์ เอเตกี ทำฟาวล์ร่วงลงไป และเป็น บรูโน รับหน้าที่สังหารไม่พลาดพา แมนยูฯ หนีเป็น 2-0
ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ จบเกม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกมาชนะ กรานาดา 2-0 กุมความได้เปรียบก่อนกลับไปเล่นที่สนามโอลด์ แทรฟเฟิร์ด ในวันที่ 15 เมษายนนี้
โฆษณา