11 เม.ย. 2021 เวลา 06:27 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
😈 The Uncanny Counter 😈 경이로운 소문
ที่ซีรี่ย์ล่าปีศาจที่โครตตตตตมันส์ ‼มันส์ตั้งแต่ EP แรก ดูแล้วติดงอมแงม มีพล็อตให้ลุ้นทุกตอน ใครชอบแนวนี้พลาดแล้วพลาดเลยนะจ๊ะ ณ จุดนี้คือรอ SS2 อย่างเดียวเลยค่าาา
แก็งบะหมี่อ็อนนี่
เปิดเรื่องมาที่โซมุนตอน 9 ขวบ เขาได้นั่งรถไปกับพ่อและแม่และได้ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์จนทำให้พ่อและแม่ของเขาเสียชีวิตคาที่ และมีแค่โซมุนที่รอดมาคนเดียว ตั้งแต่นั้นทำให้เขาเป็นเด็กที่บกพร่องทางภาษา ( คือไม่ยอมพูดกับใครเลย ) และขาของโซมุนก็เดินไม่ได้ปกติเหมือนคนอื่นทำให้ต้องใช้ไม้เท้าตลอดเวลา แต่ก็มีเพื่อนรักของเขาอีก 2 คนที่ยังคอยดูแลและเพื่อนกันมาตั้งแต่เด็กๆ จนตอนนี้อยู่ม.5 แล้วก็ยังคงคบกันอยู่
โซมุนสมัยขาเป๋
เพื่อนรักของโซมุนเป็นจุดเริ่มต้นให้เขาตัดสินใจตกลงเป็นเคาท์เตอร์
ต่อมาเรื่องมาที่ร้านบะหมี่อ็อนนี่ ที่เป็นร้านบะหมี่ที่แค่ขายบังหน้าแค่ที่จริงแล้วพวกเขา ( เคาท์เตอร์ ) เมื่อได้รับสัญญาณว่ามีปีศาจพวกเขาต้องรีบออกไปจับปีศาจเพื่อปลดปล่อยวิญญาณชั่วร้าย และ คืนวิญญาณบริสุทธิ์ของคนที่โดนปีศาจกินเข้าไป ( ปีศาจจะเลือกสิงร่างแต่คนที่ชั่วอยู่แล้ว พวกที่มีแรงจูงใจที่จะฆ่าคนอื่นนั่นเอง ) นั่นแหละคืองานของพวกเขา ในภารกิจแรกที่เปิดเรื่องมานี้ ก็เจอปีศาจระดับ 3 เลย ซึ่งพวกเขายังไม่เคยเจอ ทำให้ภารกิจในครั้งนี้ทำให้สมาชิกเคาท์เตอร์ 1 คนต้องเสียชีวิต และโดนปีศาจกินวิญญาณเข้าไป
โดฮานา
ซูแมอ๊ก หรือ คุณซู
คาโมทัก หรือ ลุงโมทักของเรา
รีเมคจากเว็บตูนในชื่อเรื่องเดียวกัน
เคาท์เตอร์แต่ละคนกว่าจะมาเป็นเคาท์เตอร์ได้ทุกคนล้วนอยู่ในอาการโคม่า ( และเป็นคนดี ) สวรรค์ยื่นข้อเสนอมาเพื่อชุบชีวิตของพวกเขาจากอาการโคม่า พวกเขาต้องทำงานนี้เพื่อแลกกับชีวิตโคม่าของเขา ( แต่มีข้อแม้มากมาย เพราะเมื่อได้เป็นเคาท์เตอร์และทุกคนจะมีความสามารถพิเศษของแต่ละคน ห้ามนำความสามารถนี้ไปใช้กับเรื่องส่วนตัวได้ มิเช่นนั้นจะถูกปลดออกจากการเป็นเคาท์เตอร์ทันที ) เคาท์เตอร์ทุนคนล้วนผูกกับวิญญาณที่อยู่บนสวรรค์ ถ้าร่างพวกเขาเป็นอะไรวิญญาณที่อยู่บนยุงก็จะทำให้วิญญาณสลายไปด้วย ( ยุงคือตรงกลางของสวรรค์และปรโลก ที่มนุษย์และคนที่ตายแล้วมาพบปะกันได้ ) ที่ต้องอธิบายตรงนี้เพราะเมื่อสมาชิก 1 คนของเคาท์เตอร์ได้ตายจากไป ทำให้วิญญาณที่ผูกกับร่างต้องหาที่ลงในใครสักคน เพื่อมีชีวิตต่อไปนั่นเอง ซึ่งจริงๆแล้ว วีเก็น ( วิญญาณที่ผูก ) ต้องหาคนที่มีอาการโคม่า แต่ วีเก็นดันเขามาในร่างของโซมุนได้ ซึ่งเป็นเรื่องที่แปลกมาก
บนยุงจะขาวๆประมาณนี้ 😊
ตอนนี้ตอนนี้วีเก็นเข้าร่าง จากผมตรงกลายเป็นผมหยักโศกซะงั้น ตลกมาก 555
จากนั้นโซมุนไม่รู้เรื่องว่าอะไรเกิดขึ้นในร่างกาย จากคนผมตรงก็กลายเป็นผมหยักโศก ไหนจะเม็ดดำๆคล้ายไฝที่ปลายนิ้วทั้ง 5 และฝันแปลกประหลาด ( วีเก็นเข้าฝัน ) เพื่อชวนโซมุนมาเข้าร่วมเคาท์เตอร์ แต่โซมุนปฎิเสธอย่างเด็ดขาดว่าจะไม่เป็น แต่ในวันรุ่งขึ้นที่เขาไป รร โซมุนกลับรู้ว่าเพื่อนรักของเขาทั้งโดนกลั่นแกล้ง และไถเงิน ทำให้เค้าโกรธอย่างมากๆ เขาเลยเข้าไปห้ามพวกแก๊งอันธพาลไม่ให้แกล้งเพื่อนของเขา ทั้งที่ตัวเองขาเป๋อยู่แบบนั้น ทำให้พวกแก๊งอันธพาลหมั่นไส้และพยายามที่จะกลั่นแกล้งเขาด้วยอีกคน เมื่อเขาและเพื่อนโดนกลันแกล้งเรื่อยๆ ความอดทนของเขาก็สิ้นสุด
รักเพื่อนสุดๆ
" ผมจะไม่ยอมอีกต่อไป "
โดฮานามาช่วยหลังโดนพวกอันธพาลแกล้ง
สุดท้ายแล้วเขาตัดสินใจที่จะเข้าร่วมเคาท์เตอร์ แต่ทุกคนแลกด้วยชีวิตโคม่า แต่โซมุนไม่ได้โคม่าเขาเลยยื่นข้อเสนอในการขอเจอพ่อแม่ที่เสียชีวิตไปแล้ว วีเก็นตกลง และจากนั้นโซมุนก็ได้เข้าร่วมการเป็นเคาท์เตอร์อย่างเต็มตัว
ฝึกฝนหนักมาก
โดยที่ คุณซู ( ซูแมอ๊ก ) มีความพิเศษในการรักษา จึงรักษาขาของเขาให้เดินได้อย่างปกติ และเขาต้องฝึกซ้อมอย่างหนักมากๆเพื่อต่อสู้ให้เก่งเหมือนคนอื่นๆ
และเขาก็ได้ปกป้องเพื่อนๆจากพวกอันธพาลจนได้ ด้วยความสามรถที่เขามี ( แอบผิดกฎนะจ๊ะ )
โซมุนสามารถเปิดพื้นที่เองได้ โดยที่ไม่มีใครทำได้ ( พื้นที่สีรุ้งๆคือถ้ามีพื้นที่ตรงนี้เคาท์เตอร์จะมีแรงแล้วแข็งแกร่งขึ้นทำให้จับปีศาจได้ง่ายขึ้นนั่นเอง )
และเมื่อเขาได้เป็นเคาท์เตอร์ไปเรื่อยๆกับยิ่งเข้าไปพัวพันกับเรื่องที่เป็นสาเหตุการตายของพ่อแม่ของโซมุน และ และปมในอดีตของทุกตัวละคร ทำให้เขารู้ว่าการตายของพ่อแม่ไม่ใช่อุบัติเหตุ และปีศาจชีช็องชิน ( ปีศาจระดับ 3 ที่ฆ่าสมาชิกเคาท์เตอร์ในตอนแรก ) ได้กินวิญญาณของพ่อแม่โซมุนเข้าไป จากนั้นเรื่องจะเริ่มเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ ทั้งปีศาจก็จะแข็งแกร่งขึ้นเรื่อยๆ และ โซมุนก็จะแข็งแกร่งขึ้นเรื่อยๆเช่นกัน เรื่องนี้รับประกันความสนุก ความลุ้นระทึก รับรองว่าถ้าได้เปิดเข้าไปแล้วถอนตัวก็ไม่ขึ้นเลยจ้า
ปีศาจชีช็องชิน กินดวงวิญญาณเยอะจนปลดล็อคระดับ 4 ไปเลยค่าา 😂
แข็งแกร่งขึ้นเรื่อยๆ คงามสามารถพิเศษผุดมาเรื่อยๆ
ปีศาจคู่กัดของโดฮาน่า
โดนจับจนได้สินะ
ได้เจอพ่อกับแม่แล้วนะโซมุน
มาดูแผนผังกันบ้างนะคะ ใครเกี่ยวข้องกันบ้าง
ถ้าใครดูแล้วจะเข้าใจ ใครไปเข้าใจไปหาดูด่วน !
สมาชิกยุงที่รักใคร่
ปิดท้ายด้วยภาพจบ โซมุนบอกไม่ชอบชุดแดงเลยขอชุดเท่ๆหน่อย 5555
ชีวิตจริงสวยหล่อกันทุกคนค่า ตกใจคุณซูนิสนุง สาวมาก
คะแนน 10 / 10
👍 ชอบทุกตอน ชอบตั้งแต่ EP แรก ทุกตัวละครมีปมของตัวเองที่สุดท้ายเรื่องจะค่อยๆคลายปมของแต่ละคนไปในทุก EP ตอนดูคือกดตอนต่อไปรัวๆค่า ❤
โฆษณา