13 เม.ย. 2021 เวลา 01:30 • การเมือง
แกะรอยเจ้าของตัวจริง 'คริสตัล - เอเมอรัลด์'
1
เจ้าหน้าที่ที่รับดูแลสถานบันเทิงระดับไฮเอนด์ย่านทองหล่อ เป็น “คนมีสี” (ไม่รู้ว่าสีไหน) แต่เรียกกันว่า “สารวัตร” ชื่อย่อ “จ.จาน” หรือ “สารวัตร จ” เด็กในคาถาของ “บิ๊กคนหล่อ”
4
แกะรอยเจ้าของตัวจริง 'คริสตัล - เอเมอรัลด์'
หลังมีข่าวตำรวจลุยดำเนินคดีผู้จัดการคริสตัล คลับ กับ เอเมอรัลด์ คลับ สถานบันเทิงประเภท “เลานจ์” ระดับไฮเอนด์ ทำให้เกิดคำถามตามมามากมาย
ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตหัวหน้าพรรครักประเทศไทย และอดีตผู้ประกอบการสถานบริการรายใหญ่ของประเทศ ให้สัมภาษณ์ “เนชั่นทีวี” ว่า อย่าไปให้ความสำคัญกับผู้จัดการร้านที่ถูกดำเนินคดี และศาลสั่งจำคุกโดยไม่รอลงอาญา เพราะไม่ใช่เจ้าของตัวจริง อาจจะเป็นเด็กเฝ้ารถก็ได้
1
ชูวิทย์ ระบุว่า เจ้าของของสถานบริการ 2 แห่งนี้ มีชื่อว่า “อ๊อด มิยาบิ” โดยชื่อ “อ๊อด” เป็นชื่อเล่น ส่วนชื่อจริง ตัวย่อ “ก.ไก่” เป็นหุ้นส่วนใหญ่ในคริสตัล คลับ ซึ่งมีหุ้นย่อยๆ มาจากหลากหลายวงการ บางส่วนมาจากคนในแวดวงพนันออนไลน์ ส่วน “เอเมอรัลด์ คลับ” นั้น นายอ๊อดถือหุ้นใหญ่รายเดียว โดยตัดสินใจเปิด “เอเมอรัลด์” หลังจากได้กำไรอย่างงดงามจาก “คริสตัล คลับ”
7
ชูวิทย์ ยังระบุด้วยว่า นายอ๊อด มีอายุ 30 กว่าๆ เท่านั้น ไม่ทราบว่านำเงินมาจากไหนจึงเปิดคลับมูลค่าเป็นร้อยๆ ล้านบาทได้ เนื่องจากมีห้องระดับ V-VIP มีลิฟท์ส่วนตัว และยังเปิดในย่านทำเลทองอย่างทองหล่อด้วย
2
“ทีมข่าวข้นคนข่าว” ตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมพบว่า “อ๊อด มิยาบิ” เป็นสมญานามที่ได้มาจากการเป็นเจ้าของกิจการ “เลานจ์หรู” หลายแห่ง นอกจาก คริสตัล เอ็กซคลูซีฟ คลับ ซอยทองหล่อ 25 และ เอเมอรัลด์ ซอยทองหล่อ 13 แล้ว ยังเป็นเจ้าของ “มิยาบิ” เลานจ์สำหรับต่างชาติ โดยเฉพาะญี่ปุ่นด้วย
5
จึงไม่แปลกที่ทูตญี่ปุ่น และคนญี่ปุ่นจะไปเที่ยวคลับ และเลานจ์ในเครือข่ายของ “อ๊อด มิยาบิ”
3
ส่วนชื่อจริงของ “อ๊อด มิยาบิ” ตามที่ชูวิทย์บอกใบ้ว่า ชื่อย่อ ก.ไก่ นั้น เมื่อตรวจสอบจากเอกสารการจดทะเบียนจัดตั้ง บริษัท คริสตัล เคแอนด์เค จำกัด ซึ่งเป็นเจ้าของ คริสตัล เอ็กซคลูซีฟ คลับ และ บริษัท เอเมอรัลด์ กรุ๊ป จำกัด ซึ่งคาดว่าเป็นผู้ประกอบกิจการ เอเมอรัลด์ คลับ
4
ปรากฏว่าผู้ถือหุ้นใหญ่และกรรมการ คือ “นายเกียรติพงษ์ คำต่าย” แต่ไม่มีข้อมูลยืนยันว่า เป็นคนเดียวกับ “อ๊อด มิยาบิ” หรือไม่
4
บริษัททั้ง 2 แห่งนี้ แจ้งที่ตั้งเดียวกัน คือ 1298 ซอยอุดมสุข ถนนสุทธิสารวินิจฉัย แขวงห้วยขวาง เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร แต่ใช้เบอร์โทรศัพท์คนละหมายเลข
3
ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า นายเกียรติพงษ์ คำต่าย ปัจจุบันอายุ 51 ปี แจ้งข้อมูลไว้ในเอกสารจดทะเบียนบริษัท คริสตัล เคแอนด์เค จำกัด เมื่อวันที่ 30 พ.ค. 2560 ว่ามีอาชีพนักธุรกิจ มีตำแหน่งเป็นกรรมการผู้มีอำนาจบริษัทฯ แต่เพียงผู้เดียว และถือหุ้นใหญ่ 45% มาโดยตลอด
1
ต่อมาแจ้งออกจากการเป็นกรรมการบริษัทคริสตัล เมื่อวันที่ 23 พ.ค.2562 แต่ยังถือหุ้นใหญ่อยู่จนถึงปัจจุบัน
3
ข้อมูลยังปรากฎด้วยว่า ต่อมานายเดชา พิลาลี ปัจจุบันอายุ 46 ปี มีชื่อเป็นกรรมการผู้มีอำนาจบริษัทแต่เพียงผู้เดียวต่อจากนายเกียรติพงษ์ เมื่อวันที่ 23 พ.ค.2562 และไม่ปรากฎมีผู้อื่นร่วมถือหุ้นด้วย
1
การเปิดสถานบันเทิงระดับนี้ และมีแขกระดับ V-VIP ไปเที่ยวบ่อยๆ ทั้งระดับทูต ระดับรัฐมนตรี จึงต้องมีเจ้าหน้าที่คอยดูแล จากการตรวจสอบของ “ทีมข่าวข้นคนข่าว” พบว่า เจ้าหน้าที่ที่รับดูแลสถานบันเทิงระดับไฮเอนด์ย่านทองหล่อ เป็น “คนมีสี” (ไม่รู้ว่าสีไหน) แต่เรียกกันว่า “สารวัตร” ชื่อย่อ “จ.จาน” หรือ “สารวัตร จ”
2
โดย “สารวัตร จ” รายนี้ เป็นเด็กในคาถาของ “บิ๊กคนหล่อ” คอยประสานงานต้อนรับและอำนวยความสะดวกเวลา “V-VIP” เข้ามาใช้บริการสถานบันเทิงในพื้นที่
2
ขณะที่ “บิ๊กคนหล่อ” เคยคุมพื้นที่ทำเลทองในเขตนครบาลมาแล้วหลายท้องที่ แต่ละท้องที่ที่ไปรับผิดชอบ ล้วนอยู่ในระดับ “ตอง A” ไม่ใช่แค่ A ธรรมดา รวมถึงทองหล่อด้วย โดยสาเหตุที่ “บิ๊กคนหล่อ” ได้คุมพื้นที่สำคัญ และเติบโตอย่างรวดเร็วในชีวิตราชการ เพราะมี “แบ็คดี” เป็นผู้ยิ่งใหญ่ระดับประเทศ แถมยังมีอำนาจอยู่ในปัจจุบัน
2
คำถามที่ตำรวจ สน.ทองหล่อ ต้องตอบก็คือ ทั้ง คริสตัล เอ็กซคลูซีฟ คลับ และ เอเมอรัลด์ คลับ เปิดให้บริการอยู่แล้วในท้องที่ที่ตนรับผิดชอบ โดยเฉพาะ “คริสตัล” ซึ่งเปิดมาก่อนหน้านี้หลายปี เหตุใดจึงไม่มีใบอนุญาต และทำไม สน.ทองหล่อ จึงปล่อยให้เปิดอยู่ได้ เพิ่งจะมีการดำเนินคดีหลังมีเรื่องอื้อฉาว
3
สน.ทองหล่อ จะปฏิเสธว่าไม่รู้ไม่เห็นคงไม่ได้ เนื่องจากมีเจ้าหน้าที่รัฐซึ่งเป็นคนมีสี เจ้าของฉายา “สารวัตร จ” เข้าออก และคอยอำนวยความสะดวกให้กับแขกระดับรัฐมนตรี ซึ่งไปเที่ยวสถานบันเทิง 2 แห่งนี้แทบทุกสัปดาห์
1
ขณะที่ผู้ถือหุ้นใหญ่อย่าง เกียรติชัย คำต่าย ปฏิเสธที่จะตอบข้อสงสัย ที่สังคมกำลังต้องการความจริงอีกด้านจากเขา !
2
โฆษณา