14 เม.ย. 2021 เวลา 02:55 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
เชื่อว่าหลายคนที่โตมายุคเดียวกับผม และอีกหลายคนที่ไม่ทันแต่ได้ดูทีหลังน่าจะมีหนังโรแมนติค-คอเมดี้ เรื่องดังเรื่องนี้อยู่ในดวงใจ Hugh Grant พระเอกอังกฤษมาดอบอุ่นอารมณ์ดีขวัญใจวัยรุ่นสมัยนั้นรับบท William Thacker เจ้าของร้านหนังสือเล็กๆใน Notting Hill กับชีวิตที่เปลี่ยนไปเหมือนฝันเป็นจริงเมื่อ Anna Scott รับบทโดย Julia Roberts ดาราที่สวยและโด่งดังที่สุดในโลก (ในยุคนั้นอารมณ์คล้ายๆ Julia Roberts รับบทเป็นตัวเอง) เดินเข้ามาในร้านหนังสือของเขา กลายเป็นภาพยนตร์รักโลกสวยเปี่ยมสุขเหนือจริงราวกับเทพนิยายของชายหนุ่มทั่วโลกเมื่อออกฉาย และฉากที่ดังที่สุดเป็นฉากคลาสสิกในโลกภาพยนตร์คือฉากท้ายๆที่ Anna เข้ามาในร้านเพื่อบอกรัก William อย่างหวานสุดๆจนตอนนั้นคนดูในโรงถึงกับส่งเสียงกรี๊ดกร๊าดกันออกมาเลยทีเดียว พ่อหนุ่ม William กำลังกลัวที่จะต้องผิดหวังจากเธออีกครั้งแล้วเขาจะเจ็บปวดเกินไปและไม่สามารถทำใจจากเธอได้ เพราะยังต้องเห็นเธอในภาพถ่ายในหนังมากมายที่เธอแสดงเขาพูดกับเธอว่า
William :
I live in Notting Hill. You live in Beverly Hills. Everyone in the world knows who you are. My mother has trouble remembering my name.
 
ผมอยู่ที่ Notting Hill นี่ ส่วนคุณอยู่ Beverly Hills ใครๆในโลกก็รู้จักคุณ แต่ดูผมสิ แม่ผมยังจำชื่อผมไม่ค่อยจะได้เลย
ซึ่งเธอตอบกลับด้วยประโยคท่อนฮุคของหนัง
Anna :
Fine. Fine. Good decision. Good decision. The fame thing isn't really real, you know? And don't forget I'm-- I'm also just a girl... standing in front of a boy... asking him to love her. Good-bye.
โอเค โอเคค่ะ เป็นการตัดสินใจที่ดีนะ ตัดสินใจได้ดีค่ะ แต่คุณรู้ไหมว่าชื่อเสียงพวกนี้มันไม่ใช่เรื่องจริงอะไรหรอกนะ แล้วคุณอย่าลืมสิคะว่า ที่จริงแล้วฉันยังเป็นแค่ผู้หญิงธรรมดาๆคนนึง ยืนอยู่ต่อหน้าผู้ชายเพื่อขอความรักจากเขา ลาก่อนค่ะ
นอกจากการเป็นหนังในดวงใจของใครหลายคนแล้ว หนังอายุ 20 ปีนิดๆเรื่องนี้ยังถูกพูดถึงมากมายเรื่องความเก๋ของแฟชั่นในหนังจนถึงทุกวันนี้ ลองค้นหาใน google ก็พบบทความเกี่ยวกับแฟชั่นในหนัง Notting Hill ที่เพิ่งตีพิมพ์บนเว็บไซต์มากมายแม้ในช่วงปีสองปีนี้ Richard Curtis ผู้เขียนบทเพิ่งพูดแนะนำ Julia Roberts ในฐานะผู้มอบรางวัลงานทางแฟชั่นเมื่อปี 2018 นี้เองว่า “ผมจำได้ตอนที่เราทำเรื่อง Notting Hill แล้วเราก็มีฉากสำคัญที่สุดในเรื่องนี่ คือตอนที่เธอไปหาและพยายามจะเอาชนะใจ Hugh Grant ให้ได้ แล้ววันนั้นตอนเริ่มถ่ายกัน เธอไม่ชอบเสื้อผ้าที่ถูกเลือกมาให้เธอใส่สำหรับฉากนั้นเลย เธอบอกว่า ‘ฉากนี่มันควรจะเกี่ยวกับใครบางคนที่แค่เป็นคนธรรมดาๆนะ แต่นี่มันดูเป็นเสื้อผ้าอาภรณ์จังเลย’ แล้วเธอเลยบอกต่อไปว่า ‘ชั้นว่าสิ่งที่ชั้นจะทำคือชั้นจะแต่งตัวแบบที่ใส่มาทำงานนี่แหละ’ แล้วเธอก็ใส่ชุดที่เธอใส่ตอนขับรถมาเข้าฉากนั่นแหละครับ”
และชุดที่ Julia Roberts ดาราสุดสวยที่ดังที่สุดในโลกคนหนึ่งตอนนั้น ซึ่งกำลังเล่นบทดาราสุดสวยที่ดังที่สุดในโลกใส่มา คือเสื้อคาร์ดิแกนสีฟ้าทับบนเสื้อยืดธรรมดาๆ กระโปรงทรงดินสอสีดำ และ....”รองเท้าแตะ”
#เดี๋ยวรู้เรื่อง #NottingHill #รองเท้าแตะ
“I’m just a girl standing in front of a boy asking him to love her”
โฆษณา