15 เม.ย. 2021 เวลา 08:00 • ปรัชญา
ใ ห้ ส ม ดุ ล กั บ ตั ว เ อ ง
หลายครั้งที่คนเราก้าวเดินไปตามทางที่อยากจะไป แต่มันเป็นทางที่ไม่ใช่
คนเรามักให้คำตอบกับตัวเองว่า ฉีนจะทำตามความรู้สึก ฉันทำสิ่งต่างๆตาม passion ที่มี
แต่เรามักลืมไปว่า เส้นทางที่จะทำให้เราก้าวเดินไปได้โดยไม่ล้มระหว่างทาง คือเส้นทางที่ลงตัวสำหรับเรา มิใช่ทางที่อยากจะไปเสมอ
หลายครั้งที่คนเราเดินไปตามทางที่อยากไป แล้วไปไม่สุดทางบ้าง จบด้วยความผิดหวังบ้าง นั่นก็เพราะ การก้าวไปตามทางของความรู้สึก ก็ไม่ต่างอะไรกับการเอาแต่ใจตัวเอง ความรู้สึกคนเรามิได้คงที่เหมือนเดิมทุกช่วงเวลา เราจึงควรก้าวเดินไปตามทางที่เหมาะสม
ทางที่ใช่สำหรับเรา คือทางที่เราก้าวเดินไปแล้วไม่เสียสมดุล รู้ว่ามันลงตัวสำหรับตนเอง
สิ่งที่เราพึงต้องคิดคือการเดินไปตามหาเส้นทางที่เหมาะสมหลงตัวกับตนเอง และมันทำให้เราเติบโต
ทางไหนคือทางที่ใช่ ที่ตรงไหนคือจุดที่ลงตัวสำหรับเรา ก็คงไม่อาจรู้ได้หากเรายังมิได้ลองที่จะก้าวเดินไป
เพราะฉะนั้นชีวิตของมนุษย์เราในอีกแง่มุมนึงก็คือการเกิดมาเพื่อตามหาทางที่เหมาะสมลงตัวและใช่สำหรับตัวเอง จุดที่เราก้าวไปถึงแล้วมันเป็นพื้นที่ของเรา ทำให้เราโตขึ้น
คนเราก็เหมือนกับต้นไม้ ตอนที่เกิดมาเราก็ไม่รู้หรอกว่า ตรงนี้ใช่ที่ของเรามั้ย ต้นไม้เติบโตมา มันก็ยังคงไม่รู้ว่าตรงไหนจะทำให้มันเติบโตขึ้น ต้นไม้บางต้น มันจึงแผ่กิ่งก้านออกไปราวกับตามหาบางสิ่ง และเมื่อมันได้สัมผัสกับแสงอาทิตย์ที่สาดส่อง มันจึงได้รู้ว่าตรงที่โดนแสงนี้จะทำให้มันมีชีวิตและเติบโตขึ้นมาได้อีก มันจึงขยายตนเองไปหาจุดที่แสงส่องถึง
หากวันนี้คุณยังก้าวเดินไปตามทางของใจ หรือยังไม่รู้จุดหมายของชีวิต วันนี้จงพาจิตวิญญาณของตนเอง ออกเดินทางตามหาเส้นทางที่สมดุลและจุดที่ยืนอยู่แล้วมันใช่ของตัวเองให้เจอ
ระหว่างเส้นทางนี้คุณอาจเจอเรื่องราวมากมาย แต่มันจะทำให้คุณเข้าใจมากขึ้นมันจะค่อยๆสอนคุณให้รู้ไปทีละนิดว่า คุณจะต้องเดินไปแบบไหนทางไหนไปหาอะไร
ไม่มีใครรู้ตั้งแต่เเรกว่าตัวเองเหมาะสมกับอะไร จนกว่าเราจะได้ลองออกตามหามันไปเรื่อยๆจนเจอ
- Michael Tony -
โฆษณา