15 เม.ย. 2021 เวลา 16:23 • หนังสือ
Happy Birthday! ハッピー・バスディ(นิยายญี่ปุ่น)
วันนี้เพิ่งอ่านนิยายรักหวานแววญี่ปุ่นจบไปหนึ่งเรื่อง ซื้อมานานแล้วไม่เคยเปิด พอมาเปฺิดก็คิดว่าอ่านง่ายดีนะ แถมได้รู้คำศัพท์วัยรุ่นญี่ปุ่นอีกด้วย เป็นนิยายสำหรับวัยรุ่น เราอ่านไปก็เข้าใจวัยของเขานะ เพราะเราก็เคยผ่านมาแล้ว อ่านไปเปิดดิกไป ....... ไม่ยากอย่างที่คิด ถ้ามีเรื่องคล้ายๆแบบนี้อีกจะซื้อมาอ่าน ต้องไปหาดูที่ร้านแถวบีทีเอสพร้อมพงศ์ซ่ะแล้ว
ถ้าจะเรียนภาษาญี่ปุ่นเราว่าควรเริ่มเป็นทีล่ะสเต๊ป จากง่ายไปยากก่อนดีกว่า ดีกว่ายากๆไปง่าย อันนั้นยิ่งทำให้เราไม่อยากอ่านไปเลยก็ได้ ฉะนั้นแล้ว คุณคนที่กำลังเรียนภาษาญี่ปุ่นอยู่ ลองหาซื้อมาอ่านดูนะ ได้คำศัพท์ใหม่ๆเยอะเลย ศัพท์ที่คนเขาใช้กันทั่วไป ที่เราไม่เคยนึกว่ามันจะมี เพราะมันไม่มีในหนังสือเรียนอะกิโกะ หรือมินนะโนะ ก็สนุกไปอีกแบบนะ
ตอนนี้กำลังจะเริ่มอ่านอีกเรื่อง เรื่องนี้น่าจะอ่านยากสักหน่อย ยังไงก็จะเริ่มทีละสเต๊ปไปเรื่องๆ
ดีใจที่อ่านนิยายจบแล้ว โดยใช้เวลาไม่กี่วัน ทั้งๆที่เราเป็นคนอ่านหนังสือยากมาก
ขอบคุณที่เผลอหยิบเรื่องนี้มาอ่าน และซื้อมาอ่าน 20 บาทล่ะมั้ง อ่านอีกทีจำศัพท์ได้แน่ๆ 55+
ดีใจที่อ่านจบ แล้วจะมาทักทายใหม่นะ วันนี้ก็ โอะยะสุมินะซัย!
โฆษณา