15 เม.ย. 2021 เวลา 17:25 • หุ้น & เศรษฐกิจ
BREAKING !! : ด่วน ! Citigroup กลายเป็นธนาคารแห่งที่ 4 ใน 5 ธนาคารที่ใหญ่ที่สุดของสหรัฐฯ ซึ่งรายงานผลกำไร ไตรมาสแรกจากตลาดหุ้นพุ่งเป็นประวัติการณ์ ขณะที่รายได้จากการขายตราสารหนี้ลดลง
รายได้จากการซื้อขายในตลาดหุ้นของ Citigroup Inc. แม้จะมีขนาดเล็กกว่ายักษ์ใหญ่อื่น ๆ ใน Wall Street แต่ก็กำลังพิสูจน์ให้เห็นว่าแข็งแกร่งพอที่จะยกระดับบริษัทให้มีกำไรในไตรมาสแรกของปี 2021 สูงเป็นประวัติการณ์ หลังจากประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่เข้ามาเป็นผู้ควบคุม
ธนาคารได้รับรายได้มากที่สุดจากการซื้อขายหุ้นในไตรมาสแรกนับตั้งแต่ปี 2009 ในขณะที่ค่าธรรมเนียมจากการจัดจำหน่ายหุ้นเพิ่มขึ้น 4 เท่า โดยได้รับแรงหนุนจากกระแสที่ร้อนแรงของ บริษัท Blank-Check ที่เรียกว่า SPAC ซึ่งชดเชยรายได้ที่ลดลงจากแผนกการซื้อขายตราสารหนี้ขนาดใหญ่ของ Citigroup
1
ธนาคารยังกล่าวอีกว่าจะยกเลิกกิจการธนาคารย่อย (Retail Banking) ใน 13 ตลาดทั่วเอเชีย ยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกา ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการทบทวนกลยุทธ์ของบริษัทอย่างต่อเนื่องของ Jane Fraser (CEO) การประกาศทั้ง 2 ช่วยเพิ่มราคาหุ้นของบริษัทได้มากถึง 3% ในการซื้อขายช่วงต้นของนิวยอร์ก ก่อนที่หุ้นจะปรับตัวลดลง 72.64 ดอลลาร์ในเวลา 10:06 น.
Citigroup มีการระดมทุนมากกว่าธนาคารอื่น ๆ ในปีนี้สำหรับบริษัท SPAC ซึ่งช่วยให้บริษัทได้รับค่าธรรมเนียมจากการจัดจำหน่ายหลักทรัพย์สูงถึง 876 ล้านดอลลาร์ ส่วนรายรับจากการซื้อขายหุ้นรายไตรมาสซึ่งโดยปกติจะน้อยกว่า 1 พันล้านดอลลาร์ ได้เพิ่มขึ้นเป็น 1.48 พันล้านดอลลาร์
1
โดยรวมแล้วรายได้ของบริษัทจากการซื้อขายตราสารหนี้ สกุลเงิน และสินค้าโภคภัณฑ์ลดลง 5% เป็น 4.55 พันล้านดอลลาร์ซึ่งเป็นคาดการณ์ระดับสูงสุดของนักวิเคราะห์ แต่นั่นก็ดูไม่นักดีเมื่อเทียบกับกำไร 31% และ 15% ที่ประกาศเมื่อวันพุธโดยคู่แข่งอย่าง Goldman Sachs Group Inc. และ JPMorgan Chase & Co. ตามลำดับ
1
ติดตามข้อมูลฉบับเต็ม พร้อม Graphic Detail, รายละเอียดสำคัญในเชิงลึก และความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.worldmakergroups.com/archives/76962
วิธีสมัครสมาชิก : https://www.blockdit.com/articles/5ffc76577863680ceeff6c14
โฆษณา