16 เม.ย. 2021 เวลา 04:19 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
Seo Bok : บททดสอบของมนุษย์กับการ “โคลนนิ่ง”
คอหนัง Action - Sci-fi เกาหลี ไม่ควรพลาด ภาพยนตร์เกี่ยวกับมนุษย์โคลนนิ่งที่หลายคนรอคอยมาตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว ตอนนี้ก็ได้ถึงฤกษ์ยามงามดีที่จะได้มาชม Seo Bok มนุษย์อมตะ กันแล้วละครับ
เมื่อพูดถึงเรื่องการโคลนนิ่งสิ่งที่มักจะตามมาก็คือการถกเถียงถึงประเด็นที่ว่าด้วยศีลธรรม หรือความพยายามที่จะเล่นบทพระเจ้าในการสร้างสิ่งมีชีวิตของมนุษย์ เเละหนังเรื่อง Seo Bok ที่กำลังจะเข้าฉายนี้ก็กำลังจะพาเราไปสู่บททดสอบความเป็นมนุษย์ของเราอีกครั้ง
Seo Bok เป็นภาพยนตร์จากเกาหลีใต้ที่ว่าด้วยอดีตเจ้าหน้าที่สืบราชการลับที่ได้เข้ามาพัวพันกับ มนุษย์โคลนนิ่งคนแรกของมนุษยชาติอย่างไม่ทันได้ตั้งตัว ทำให้เขาตกอยู่ในอันตรายที่เกิดขึ้นจากความพยายามของหลาย ๆ หน่วยงานที่พยายามจะตามล่าตัวเขาเพื่อที่จะได้มนุษย์โคลนนิ่งมาครอบครอง เเละเเน่นอนว่าระหว่างเส้นทางอันตรายนี้ตัวเอกของเรื่องก็ต้องเจอกับคำถามสำคัญว่าสิ่งที่เขากำลังปกป้องอยู่นี้ถูกกระทำเยี่ยงมนุษย์คนหนึ่งหรือไม่
เเต่ไม่ว่าเรื่องราวในหนังจะจบลงยังไงครับ มันก็น่าจะทำให้เรากลับมาถกเถียงกันอีกครั้งว่ามนุษย์ที่เกิดขึ้นมาจากการทดลองหรือการโคลนนิ่งนั้นเราจะสามารถเรียกเขาได้ว่าเป็นมนุษย์คนหนึ่งได้อย่างเต็มปากหรือไม่ เเม้ว่ารูปร่างหน้าตาจะเหมือนกับต้นเเบบทุกอย่าง เเต่ความคิดเเละความทรงจำของมนุษย์โคลนจะได้รับการถ่ายทอดมาจากต้นเเบบหรือเขาจะกลายเป็นคนใหม่อย่างสมบูรณ์ คำถามเหล่านี้อาจจะไม่ใช่เเค่เรื่องถกเถียงกันสนุกๆในวงสนทนาเท่านั้น เเต่เราคิดว่ามันคือคำถามสำคัญที่ทุกคนต้องช่วยกันหาคำตอบให้ได้ก่อนที่เทคโนโลยีการโคลนนิ่งจะถูกนำมาใช้เพื่อความอยู่รอดของมนุษย์เข้าสักวัน
ใครที่ได้ดูในรอบฉายพิเศษแล้ว ก็มาพูดคุยกันได้นะครับ หรือใครที่ยังไม่ได้ดู ก็ไปดูกันนะครับ เข้าฉายอย่างเป็นทางการวันนี้แล้ว ในโรงภาพยนตร์ครับ
#APLANNED #APLANNEDInfo #BEYONDIMAGINATION #seobokmovie #gongyoo #parkbogeom #kmovie
โฆษณา