17 เม.ย. 2021 เวลา 01:18 • สัตว์เลี้ยง
สงครามแย่งผู้ชาย
มาต่อกันค่ะ ศึกแย่งผู้ชายใครชนะ
ภาพถ่ายโดยผู้เขียน  BigFoot
น้องแมว หรือ Bigfoot เป็นคนเริ่มสงครามแย่งผู้ชายก่อนค่ะ ปกติก้อยไม่ค่อยมีความรู้เกี่ยวกับแมวมากนักค่ะ เริ่มจากที่สามีเริ่มให้ก้อยมีส่วนร่วมในการตกแต่งบ้าน หลังจากรู้จักกันมาเพียง 2 เดือน เริ่มจากการถาม ก้อยว่า ก้อยชอบแต่งบ้านแบบไหน อูยย เข้าทางค่ะ ก้อยเป็นคนที่ชอบตกแต่งบ้านมากค่ะ วัน ๆ เป็นจอมสิง อยู่ในหนังสือ Magazine แต่งบ้าน Home & Garden เวปไซร์ IG เกี่ยวกับการแต่งบ้านรู้ไปโหมดดด ค่ะ เชี่ยวชาญค่ะ เรื่องตกแต่งบ้าน
ตอนแรกก็คิดว่า ช่วย ๆ เค้าแต่งบ้านไป ให้เค้าใด้มีบ้านที่แสนอบอุ่น แอบคิดว่าทำบุญช่วยเหลือผู้คนจะได้บุญเยอะค่า เค้าชวนไปเลือกของแต่งบ้าน ผ้าม่านต่าง ๆ ต้นไม้ ทุกอย่าง ตอนนั้นจำได้ว่า ก้อยเริ่มจินตนาการ เห็นภาพในหัวชัดเจนว่า อยากให้บ้านเค้าออกมายังไง ก้อยวางแผน เขียนแผนการตกแต่งภายในให้เค้าคร่าว ๆ เสนอไอเดียอะไร เค้าบอกสวยไปหมด ยังคิดในใจ ผู้ชายคนนี้มีรสนิยมเดียวกันกับ ก้อยค่ะ แม้หารู้ไม่ กลยุทธ์ แยบยลมาก อยากได้เราเป็นศรีภรรยา ทำให้เรามีส่วนร่วมทุกอย่าง แม้เลือกผ้าม่านก้อยเลือกสี แบบ ตามสไตล์ของก้อยเลยค่ะ เค้าบอกว่าสวยไม่มีการขัดแย้งใด ๆ ทั้งสิ้น ว่านอนสอนง่ายดีเนอะ
1
ภาพถ่ายโดยผู้เขียน  ออกแบบตู้วางของในห้องนั่งเล่น
มาต่อกันค่ะ เรื่องสงครามระหว่างก้อยกับ Big Foot เริ่มจากผ้าม่านเลยค่ะ ผ้าม่านที่ต่างประเทศหากเราไปซื้อแบบสำเร็จ และเราจะต้องตัดความยาวและเย็บเอง สามีเคยพาไปที่ร้านตัดผ้าม่านให้ก้อยไปเลือกสี จะไปสั่งให้เค้าตัดเย็บให้ พอคุยเรื่องราคาปุ๊ป โอโห้ราคาแพงม๊ากกกกก ก้อยกระซิบสามีให้ออกจากร้าน ดิฉันไปช่วยเค้าประหยัดเงินอีกนะคะ หลังจากนั้นเราไปซื้อผ้าม่านมาตัดความยาวออกนั่งตัดเย็บกันตั้งแต่กลางวันยัน ตีสี่ เหนื่อยแสนเหนื่อย
พวกเรานอนสลบตื่นมาตอนบ่าย ๆ จากนั้นเราก็มาตรวจสำรวจความเรียบร้อยของ ผ้าม่าน โอ้มายก๊อด พระเจ้าช่วยกล้วยทอด ลมจะจับ Big Foot ไปฉี่ใส่ผ้าม่านทุกผืน ที่เราบรรจงเย็บกัน ผ้าม่านของเราจะมี 2 ชั้นนะคะ ส่วนหนึ่งจะเป็นผ้าม่านบังตาแบบบาง ๆ และ อีกชั้นเป็นแบบหนา ผ้าม่านทั้งหมด 12 ผืน BigFoot ออกฤทธิ์ค่ะ ขู่ก้อยค่ะว่านี่บ้านฉัน อย่ามายู่งกับที่รักของฉัน สามีก้อยโมโหแต่ก็ไม่รู้จะลงโทษ BigFoot ยังไง แต่ขู่ไว้ว่าถ้าทำอีกจะโดนตี พวกเราต้องรื้อผ้าม่านมาซักทั้งหมด รู้มั้ยคะ กว่าจะแขวนผ้าม่าน กว่าจะรื้อมาซัก มารีดอีก กว่าจะแขวนกลับ งานเข้าจริง ๆ ค่ะ
BigFoot และตู้ที่ออกแบบตอนยังสร้างไม่เสร็จ
วันต่อมา ฤทธิ์ของ BigFoot ยังไม่หมดนะคะ ก้อยเคยเล่าเรื่องตู้เสื้อผ้าไว้ค่ะ
ตอนก่อนอ่านได้นะคะ
BigFoot ฉี่รดตู้เสื้อผ้าก้อย ฉี่รดบานประตูเสื้อผ้า และ มุมตู้เสื้อผ้าในส่วนของก้อย ส่วนตู้เสื้อผ้าของสามีก้อย เค้าไม่ฉี่ค่ะ มีของแถมด้วยนะคะ มุมประตูห้องนอน คุณ BigFoot ก็ทำเครื่องหมายไว้ค่ะ สรุปเอาเองนะคะ คือเค้าคงต้องการให้เราระวังตัวไว้ เค้าหวงเจ้าของ ของเค้า ตอนหลังก้อยเริ่มใจอ่อน เริ่มรู้สึกว่า ก้อยไม่แพ้ขนของ BigFoot เลย แปลกใจมาก คิดว่าอาจจะเป็นแมวบางพันธุ์ที่ก้อยแพ้
หลาย ๆ คนอาจจะเจอแบบก้อยนะคะ เราไม่ได้แพ้แมวทุกพันธ์ุค่ะ
ด้วยความขี้อ้อน ช่างประจบของ BigFoot ทำให้ก้อยเริ่มหลงรักเค้า และในที่สุดตกเป็นทาสแมว
BigFoot ทราบว่าเราจะไปไทย เค้ามานั่งอยู่ในกระเป๋าเดินทาง เพื่อบอกเราว่าเค้าจะไปด้วยกับเรา (สงสารมาก)
BigFoot เป็นแมวที่ฉลาดมาก เค้าชอบให้จับมือเค้าและเราก็จะหลับไปด้วยกันซึ่งไม่เคยเจอแมวแบบนี้มาก่อนค่ะ เวลาเค้าจะบอกรักเรา เค้าก็จะมาจูบมือของพวกเรา การจูบของเค้าคือการใช้ลิ้นเลียมือของพวกเราค่ะ ก้อยได้มีโอกาสได้ดูแล BigFoot เป็นเวลา 5 ปี สร้างความผูกผันซึ่งกันและกันเป็นอย่างมาก
1
เราทั้งสองคนไม่มีลูก การมี BigFoot เป็นสมาชิกในครอบครัวทำให้เรามีสีสันในชีวิต คนที่นี่เวลาเค้าเลี้ยงสัตว์เลี้ยงในบ้าน เค้าจะถือว่าสัตว์เลี้ยงเป็นหนึ่งในสมาชิกของครอบครัวซึ่งจะได้รับการดูแลเป็นอย่างดีเปรียบเสมือนคนค่ะ
1
BigFoot มีอายุ 20ปี เป็นแมวที่มีอายุยืนมาก เค้าเป็นแมวที่แก่มาก ตาของเค้ามัวและมองไม่เห็นแล้ว หูก็เริ่มไม่ได้ยิน ช่วง 2 อาทิตย์ที่ผ่านมาเค้ามีความหงุดหงิดมากร้องอยู่ตลอดเวลาจะมาปลุกพวกเรา 4-5 รอบในช่วงกลางคืน จนเราทั้งสองไม่ได้หลับไม่ได้นอน
1
เราคิดว่าเค้าหิว เค้าร้องเรียกเราตลอดเวลา แต่เค้าต้องการความช่วยเหลือ เค้าเรียกเรา เพื่อบอกเราว่า ช่วยฉันด้วย ช่วยฉันด้วย ฉันเจ็บ ฉันไม่สบาย ช่วยมาดูฉันด้วย ได้โปรดช่วยฉัน พวกเราก็ไม่เข้าใจ สองวันสุดท้ายของ BigFoot เค้าพยายามเรียกพวกเราทั้งวัน อยากเข้าใจภาษาแมวมาก เพื่อจะได้รู้ว่าเค้าต้องการอะไร เราจะได้ทำให้เค้าได้ทุกอย่าง
BigFoot วันสุดท้าย เดินไม่ได้แล้ว
จนกระทั่งอีกคืนหนึ่ง เค้าร้องเรียกให้เราลงไปหาเค้า ปกติเค้าจะขึ้นมาหาพวกเราที่ห้องนอน แต่พวกเราไม่ยอมลงไปหาคิดว่า คงไม่มีอะไร แต่วันนี้เค้าไม่สามารถขึ้นมาหาพวกเราบนห้องนอนได้ เพราะว่า เค้าไม่สามารถเดินได้แล้ว เรามาเห็นอีกที BigFoot ต้องไถตัวบนพื้นนอนซมอยู่มุมห้อง เค้าหิวมากเพราะว่า ตอนกลางคืนเค้าไม่สามารถไปทานอาหารที่เราเตรียมไว้ให้เค้าได้ เพราะขาหลังทั้งสองเค้ายืนไม่ได้แล้ว ไม่ทราบว่าทำใมแค่ช่วงคืนเดียวเค้าเดินไม่ได้แล้ว
1
พวกเราตกใจ น้ำตาซึมมากเห็นเค้าในสภาพนั้น ก้อยบอกแฟนว่าให้พาเค้าไปหาหมอ แต่แฟนยังไม่ตัดสินใจว่าจะพาไปหาหมอ เพราะเค้ารู้ว่าถ้าพา BigFoot ไปหาหมอในสภาพนั้น จะไม่ได้พา BigFoot กลับบ้านอีก แต่ก้อยไม่ทราบ ไม่รู้ แต่รู้ว่าเมื่อ สองปีที่แล้ว หมอบอกว่าเวลาของเค้าเหลือน้อยแล้ว ช่วงสองปีที่ผ่านมาเวลาเค้าป่วยเราพาเค้าไปหาหมอ เค้าก็กลับมาแข็งแรงเหมือนเดิมตามประสาแมวที่อายุมากแล้ว
1
ก้อยพา BigFoot ไปหาหมอกับสามี ที่ก้อยไปด้วยเพราะจะไม่ยอมให้หมอฉีดยาให้ BigFoot หลับไปเลย ไม่ว่าเกิดอะไรขึ้นจะพา BigFoot กลับบ้าน
1
พอไปถึงคลีนิคหมอ หมอบอกว่าเค้าฉี่ และ ถ่ายไม่ได้แล้ว เค้าไม่สามารถเบ่งเองได้แล้วเพราะว่า ขาหลังสองข้างเป็นอัมพฤกษ์ ไปแล้ว ในท้องเต็มไปด้วยของเสีย เค้าให้เราตัดสินใจ เพื่อไม่ให้ BigFoot ทรมาน ต้องฉีดยาให้เค้าหลับไปเลย
เมื่อตัดสินใจพรากชีวิตน้องแมว
1
ก้อยยืนยันว่าจะพา BigFoot กลับบ้าน แต่หมอบอกว่าเค้าจะเจ็บปวดและทรมานมาก ให้พวกเราตัดสินใจ ก้อยปฏิเสธ แต่แฟนก้อยตัดสินใจให้หมอฉีดยา BigFoot เค้าจะได้หลับสบายไปเลย ก่อนที่หมอจะฉีดยา ก้อยลูบหัวเค้า บอกเค้าว่า ก้อยกับแฟนก้อยรักเค้ามากนะ ไม่ต้องห่วงกังวลอะไร ขอให้หลับสบาย
1
น้ำตาก้อยไหลตั้งแต่ออกบ้านไปแล้วค่ะ เจ็บลึกเข้าไปในหัวใจ ยิ่งไปอยู่ในสถานการณ์แบบนั้น ไม่รู้ท่อน้ำตามาจากไหน เรารักเค้ามาก แต่ต้องตัดใจ เพราะหมอพยายามรักษาเค้ามาตลอดสองปี และพวกเราก็ดูแลเค้าเป็นอย่างดี ตั้งแต่หมอบอกว่าเค้าเป็นโรคไต
1
โดนเจาะเลือดหลังพบว่าเป็นโรคไต
ศึกแย่งผู้ชายกัน จบด้วยการที่ก้อยได้เรียนรู้ความรักอันบริสุทธิ์ที่ BigFoot มีให้ต่อก้อย และ ก้อยรัก เค้าหมดหัวใจ รักเหมือนดั่งลูก หลับให้สบายนะ BigFoot
1
ผู้เขียน
Blue Nigella
สตรีมีคลาสสาย ฝอ.
ผู้ก่อตั้งแบรนด์ KÔEY NIGELLA
เชี่ยวชาญเรื่อง Green Beauty & Clean Beauty
หลงใหลการดูแลความสวยความงามด้วยวิธีการทางธรรมชาติ
ช่องทางการติดต่อ
โฆษณา