18 เม.ย. 2021 เวลา 04:04 • หนังสือ
พ่ายกลซาตาน [Artificial Devil Love] ตอนที่ 10
‘ ณ หน้าประตูทางเข้าสถานบังเทิง...’
“หญ้า!...ถึงไหนแล้ว” กิ๊กที่ยืนอยู่ด้านหน้าทางเข้าพร้อมกับกลุ่มเพื่อนชายหญิงที่มากันครบตามที่นัดไว้ ขาดแต่กอหญ้าที่ยังมาไม่ถึง
“ใกล้แล้ว!...” กิ๊ก ตอบรับและกดวางและหันกลับไปบอกกลุ่มเพื่อน เวลาผ่านไปไม่ถึงห้านาที รถสีแดงมินิคูเปอร์ เอสแฮทซ์ เลี้ยวเข้ามา และเข้าช่องจอด ข้างๆ Land Rover Discovery Sport สีดำ
“ขอโทษทุกคนด้วยนะ...” กอหญ้ากล่าวขอโทษเพื่อนทันที ที่เดินเข้ามาหากลุ่มเพื่อนที่ยืนรอกันอยู่หน้าทางเข้า
“เอาล่ะ!...ทุกคนพร้อมยัง...คืนนี้พวกเราจะสนุกกันสุดเหวี่ยง สอบเสร็จ จบแล้ว!....ไปกันเลย!!!!” กอหญ้าและเพื่อนทุกคนหันไปที่กิ๊ก ที่กล่าวอย่างกับหัวหน้ากลุ่มประท้วง ต่อจากนั้นกลุ่มใหญ่ของนักศึกษาที่พึ่งผ่านการสอบมาตลอดสองสัปดาห์ พร้อมเพรียงกันเดินเข้าไปด้านใน เมื่อมีการส่งบัตรให้กับเจ้าหน้าที่ด้านหน้าตรวจสอบ
“หญ้าคืนนี้ ฉันอนุญาตให้ดื่มได้เต็มที่เลย!!!...สามแก้วนะจ๊ะ...”
“คร้าาาา!!!....คุณแม่” กิ๊ก หัวเราะกับคำตอบของเพื่อนสาว กอหญ้าอดยิ้มตามไปด้วยไม่ได้ เพราะตั้งแต่ที่เธอได้รู้จักกับกิ๊ก โสภิตา เมื่อตอนปีหนึ่ง คงเป็นโชคชะตาหรืออะไรก็ตามแต่ เพราะพวกเธอเรียนกันคนละคณะแต่กลับเป็นเพื่อนสนิทที่สุดเท่าที่สองคนเคยมีมาเลย...ย้อนกลับไปเมื่อสี่ปีก่อน....
“คุณเป็นอะไรเหรอเปล่าคะ?” กอหญ้าที่เห็นหญิงสาวที่สวมนักศึกษา ที่ตราสัญลักษณ์เหมือนกัน
“ช่วยด้วย!...ฉัน...หายใจ...ไม่ออก!!!” กิ๊ก ที่หน้าซีดพยายามบอกหญิงสาวที่เข้ามาถามเธอด้วยความเป็นห่วง
“เฮ้!!!....คุณมีอาการแพ้...รปภ! ช่วยด้วยค่ะ...เรียกรถพยาบาลด่วนเลยค่ะ คือเพื่อน เพื่อนฉันมีอาการแพ้อะไรสักอย่าง” กอหญ้าเมื่อพา กิ๊กมานั่งที่เก้าอี้ที่ใกล้ที่สุดในห้างสรรพสินค้า ก็รีบวิ่งไปหา รปภ. ขอความช่วยเหลือ
กอหญ้าที่นั่งมากับรถพยาบาล ตอนนี้ยืนรออยู่หน้าห้องฉุกเฉินที่หมอและพยาบาลนำคนเข้าไปในห้องฉุกเฉิน
Grrrr Grrrr กอหญ้าสะดุ้งเล็กน้อยเมื่อเสียงเครื่องมือสื่อสารของนักศึกษาที่เธอช่วยไว้ดังขึ้นมา
“…ขอเสียมารยาทนะคะ...” กอหญ้ากล่าวออกมาพร้อมกับหยิบเครื่องมือสื่อสารของเพื่อนนักศึกษาออกมา “คุณพ่อ...” กอหญ้ากรอกเสียงตามคำที่โชว์ตามหน้าจอ และเมื่อปลายสายขานรับ เธอแจ้งเรื่องราวให้ทราบโดยทันที...
และผลสรุปออกมาก็คือ เพื่อนนักศึกษาคนนั้น มีอาการแพ้อาหารทะเล และจากการซักถามเธอคงไปทานบางอย่างที่ไม่รู้ว่ามีหอยแมลงภู่เป็นส่วนผสมอยู่ด้วย จึงทำให้อาการกำเริบอย่างที่เห็น และตั้งแต่วันนั้น กอหญ้า กับ กิ๊ก ก็เป็นเพื่อนที่สนิทและเป็นที่ปรึกษาของกันและกันมาโดยตลอด
การสังสรรค์ เฮฮาของเหล่านักศึกษาที่ไม่ใช่มีเพียงกลุ่มของพวกเธอ เพราะคลับแห่งนี้ในคืนนี้เต็มไปด้วยกลุ่มวัยรุ่นมากมาย กอหญ้า และ กิ๊ก ก็สนุกไปกับเพื่อนๆที่ทั้งร้องและเต้นกันตามประสา
“กิ๊ก...หญ้าไปห้องน้ำก่อนนะ” กอหญ้าหันไปกระซิบกับเพื่อนสาว
“ฉันไปเป็นเพื่อน”
“ไม่เป็นไร...ห้องน้ำไกล้แค่นี้เอง...ฝากกระเป๋าด้วย” กอหญ้าเดินออกไปจากกลุ่ม เพื่อไปยังห้องน้ำ “...ว้า!...คนเยอะจังเลย...” กอหญ้าพึมพำออกมา เพราะห้องน้ำหญิงแถวยาวมาก
“คุณผู้หญิงไปเข้าทางฟากโน้นก็ได้ค่ะ คนไม่เยอะเท่านี้” แม่บ้านประจำห้องน้ำบอกกับกอหญ้าที่ยืนเข้าแถวเป็นคนสุดท้ายอยู่ตอนนี้
“ขอบคุณค่ะ” กอหญ้าขยับเดินไปตามทางที่แม่บ้านบอก กอหญ้าพยายามที่จะเดินให้มั่นคง เพราะเธอดื่มไปแค่สองแก้วเอง ตั้งแต่เข้ามาในนี้เกือบสองชั่วโมงและนี้ก็ไกล้เที่ยงคืนแล้ว แต่เมื่อเธอไม่ใช่นักดื่ม เธอจึงจัดในพวกคออ่อนสุดๆเลย และทางเดินนี้ก็ค่อนข้างโล่งขึ้นเมื่อเธอเดินห่างจากห้องน้ำด้านนั้น แถวนี้เป็นโซนวีวีไอพี ที่เป็นห้องๆ ที่ค่อนข้างส่วนตัวนั้นเอง ผู้คนจึงไม่ผลุกผล่าน กอหญ้าเดินผ่านประตูห้องเหล่านั้นที่เรียงกันห้าห้อง และเธอก็เห็นป้ายบอกว่าถึงจุดหมายที่เธอต้องการ
กอหญ้าที่จัดการตัวเองเรียบร้อย เมื่อเธอเดินออกมา ทางที่เธอเดินตอนขามามันโล่งในตอนแรก แต่ตอนนี้มีกลุ่มวัยรุ่นที่เหมือนวิ่งหนีอะไรมาทิศทางมาทางเธอ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา