18 เม.ย. 2021 เวลา 04:18 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
Love and Monsters (B+/A-)
.
.
จัดเป็นหนังที่เวิร์ค-เวิร์คมากๆที่จะดูในNetflix ช่วงที่เราต้องกักตัวโควิดระลอก3กันในขณะนี้ คือจริงๆอยากดูในโรงมาก เพราะนี่ขนาดดูในจอเล็ก ยังรู้สึกสนุกแทบทุกวินาที ถึงมันจะเป็นหนังผจญภัยที่เล่าเรื่องตามสูตรสำเร็จ เป็นหนังที่ชายคนนึงยอมฝ่าดงสัตว์ประหลาดแสนอันตรายไปหารักแท้ เหมือนอารมณ์พล๊อตการ์ตูนดิสนี่ย์ เจ้าชายขี่ม้าไปหาเจ้าหญิงบนยอดหอคอยแต่สิ่งที่หนังเรื่องนี้มี แต่หนังหลายเรื่องขาด (โดยเฉพาะเรื่องเมื่อปีก่อนอย่าง Monster Hunter ที่คุณมิลล่า กับพี่จา พนมแสดงนำ)
.
คือมันไม่ได้มีดีแค่สัตว์ประหลาด ความแฟนตาซี ผจญภัย แต่หนังยังมีข้อคิดดีๆเรียงรายมาตลอดเส้นทาง เห็นการผจญภัยของตัวละครที่ดูเป็นคนขี้ขลาด แต่เพราะความรัก ทำให้เขาตัดสินใจลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงตัวเอง และทำให้เขาไม่ได้อยู่ในโลกแคบๆใบเดิมอีกต่อไป
.
หนังเล่าเรื่อง 7 ปีให้หลัง จากที่มนุษย์ถูกสัตว์กลายพันธุ์(ด้วยเหตุผลที่คุณต้องไปดูเอง)ยึดโลกจนต้องหนีไปอยู่ในนิคมเล็กๆใต้ดิน มีเพียงวิทยุสื่อสารระหว่างกัน แต่อยู่ๆเมื่อพระเอกที่รับบทโดยน้อง ดีแลน โอ ไบรอันจาก The Maze Runner ตัดสินใจที่จะออกไปหาแฟนสาวที่อยู่ห่างไกลกว่า 140 กิโล หรือ 80 ไมล์ ต้องใช้เวลาเดินทาง 7 วัน ในแต่ละวัน เขาจะได้พบเจอกับเรื่องราวใหม่ๆ มอนสเตอร์ใหม่ๆ และมิตรภาพใหม่ๆ ที่ได้เข้ามาทำให้เขาเข้าใจโลก และเรียนรู้ในการดีลเอาตัวรอด เอาชนะโลกใบใหม่ที่โหดร้ายอันตรายแห่งนี้ให้ได้
.
.
หนังมีโปรดิวเซอร์เป็นผู้กำกับ Real Steel และผู้สร้าง Stranger Things อย่าง Shawn Levy ไอดอลเราด้วยแหละ
.
.
"หากเราเชื่อในสัญชาติญาณแล้วพลาดจะเป็นไง?"
"ก็ตายไง...แต่ถ้านายรอดได้2-3ครั้งแล้วล่ะก็ เดี๋ยวครั้งต่อไป นายจะหาทางไปต่อได้เองแหละ"
#บิ๊กรีวิวหนัง #MonsterHunter
โฆษณา