18 เม.ย. 2021 เวลา 06:30 • สุขภาพ
กิจกรรมยามว่างคลายเหงา ลดความเครียด จากการกักตัวอยู่บ้านช่วง COVID
สถานการณ์ COVID-19 ยิ่งทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น หลายคนได้Work from home จึงอาจมีเวลาว่าง เราจึงขอนำเสนอไอเดีย อยู่บ้านอย่างไร ไม่ให้น่าเบื่ออีกต่อไป😄
กิจกรรมยามว่างแก้เบื่อและลดความเครียด
1. ดูหนัง หลายคนคงเคยมีประสบการณ์ที่เนื่องจากเราไม่มีเวลาว่างมากพอ จึงทำได้เพียงบันทึกหนังหรือละครที่อยากดูเท่านั้น ฉะนั้นในช่วงกักตัวเราก็สามารถใช้เวลาเหล่านี้ดูหนังที่เราค้างไว้ได้เลย ถือเป็นการพักผ่อนอย่างหนึ่ง ซึ่งการดูหนังหรือละครจะช่วยดึงดูดความสนใจเราไม่ให้คิดฟุ้งซ่านในเรื่องอื่นๆได้
2. อ่านหนังสือที่สนใจ การอ่านหนังสือนอกจากจะให้ความสนุกสนานแล้วยังเป็นการฝึกสมาธิ ซึ่งในบางคนการอ่านหนังสือยังทำให้สามารถคิดไอเดียใหม่ๆในการทำสิ่งต่างๆได้อีกด้วย
3. เรียนออนไลน์ หากเราลองหาข้อมูลดู จะพบว่ามีหลายคนหรือหลายสถาบันเปิดสอนออนไลน์ฟรี เพื่อช่วยให้เราไม่ต้องอยู่ว่างๆจนเกินไป ซึ่งมีการสอนในหลากหลายสาขาวิชา เราสามารถเข้าไปสมัครเรียนในสาขาที่เราสนใจได้ นอกจากจะทำให้เราไม่เบื่อแล้ว ยังทำให้ได้ความรู้เพิ่มเติมอีกด้วย
4. จัดห้องนอน ในเวลาทำงานปกติเราอาจจะไม่มีเวลาใส่ใจในเรื่องการจัดห้องนอนมากนัก เพราะกลับมาจากนอกบ้านก็เหนื่อยแล้ว ฉะนั้นเพื่อไม่ให้การกักตัวน่าเบื่อจนเกินไป เราอาจจะเข้าไปหาไอเดียการจัดห้องนอนตามเว็บไซต์ต่างๆ เพื่อมาจัดห้องตัวเองให้น่าอยู่ก็ได้
5. จัดการตู้เสื้อผ้า ถือเป็นโอกาสดีที่เราจะได้จัดการกับเสื้อผ้าที่อยู่ในตู้ที่มีเยอะแยะมากมายเหลือเกิน ซึ่งไอเดียการจัดตู้เสื้อผ้าที่น่าสนใจมีเยอะมาก เราสามารถหาชมได้จากช่องทางยูทูบ หรือเว็บไซต์ต่างๆ ซึ่งก็เป็นโอกาสที่ดีที่เราอาจจะได้แยกเสื้อผ้าที่เราไม่ได้ใช้แล้วไปบริจาค หรือไปทำประโยชน์ด้านอื่นๆ
6. ออกกำลังกาย มีวิธีการออกกำลังกายโดยใช้พื้นที่น้อยๆแค่ในห้องได้ เช่น การเล่นฮูลาฮุป การเล่นโยคะ การเต้นแอโรบิก หรือการออกกำลังกายตามยูทูบ เรียกได้ว่าเป็นการออกกำลังกายที่ไม่ต้องง้อยิมหรือฟิตเน็ตอีกต่อไป
7. ทำอาหาร ในโลกโซเชียลตอนนี้กำลังเป็นที่นิยมมาก เหล่าคนดังหันมาทำคอนเทนต์เกี่ยวกับการทำอาหารที่บ้านมากมาย หรือแม้แต่คนธรรมดาอย่างเรา ก็หันมาใส่ใจการทำอาหารกินเองที่บ้านมากขึ้น สำหรับช่วงกักตัวนี้ การทำอาหารทานเองก็เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่น่าสนใจ ถือว่าเป็นการพัฒนาฝีมือการทำอาหารของเราไป
โฆษณา