19 เม.ย. 2021 เวลา 00:00 • กีฬา
ดราม่าสะเทือนวงการ! "ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก"
หงส์แดง ลิเวอร์พูล และอีก 11 สโมสรชั้นนำในยุโรปได้รวมตัวกันข้าร่วมการแข่งขัน รายการ ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก
6 สโมสรยักษ์ใหญ่จากเกาะอังกฤษ ได้แก่ แมนเชสเตอร์ซิตี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ลิเวอร์พูล อาร์เซน่อล เชลซี และท็อตแนม ฮอสเปอร์ 3 ทีมชั้นนำจากศึกลาลิก้าสเปนอย่าง เรอัล มาดริด แอตเลติโก้ มาดริด บาร์เซโลน่า และ 3 ทีมยักใหญ่จากอิตาลี ได้แก่ ยูเวนตุส อินเตอร์ มิลาน และเอซี มิลาน ได้ร่วมลงนามในเอกสารเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอล “ยูโรเปี้ยน ซุปเปอร์ลีก”เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
ตามรายงานเบื้องต้นของ the Times ระบุว่าหงส์แดงเป็นหนึ่งในสิบยักษ์ใหญ่ในยุโรปที่เป็นตัวตั้งตัวตีวางแผนเปิดตัวการแข่งขันใหม่ ที่จะเปิดการแข่งในฤดูกาล 2023/24
สมาคมบอลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นฟีฟ่า ยูฟ่า สมาคมฟุตบอลเอฟเอคัพ สมาคมพรีเมียร์ลีก สมาคมกัลโช่ เซเรีย อา และสมาคมลาลิก้าสเปนจะทำการแบนสโมสรดังกล่าวออก นักเตะจะไม่สามรถแม้แต่เล่นให้กับทีมชาติของตนเองได้
สมาคม สื่อ นักวิเคราะห์ อดีตผู้จัดการทีมและอดีตนักเตะออกมาให้ความเห็นต่อต้านเป็นเสียงเดียวกันว่า นักธุรกิจเจ้าของทีมเหล่านี้เห็นแก่ตัวเอาแต่แสวงหาแต่ผลกำไรกันเอง ทำลายประวัติศาสตร์การกีฬาฟุตบอลและประวัติศาสตร์ของสโมสรต่างๆลง
หากลิเวอร์พูลเลือกที่จะไปร่วมการแข่งขันใหม่ของเหล่ายอดทีม การได้แชมป์ยูฟ่าแชมป์สเปี่ยนลีกครั้งที่ 6 หรือ ศึกแดงเดือดอันเร้าร้อนในพรีเมียร์ลีกที่แข่งขันเบียดฟันกันมากว่า 100 ปี หรือแม้กระทั้งการรอคอยถ้วยพรีเมียร์ลีกใบที่19อันเนิ่นนานกว่า 30 ปี ล้วนจะไม่มีความหมายอีกต่อไปในพริบตา
การแข่งขัน รายการ ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีกจะมาทำลายล้างวลการฟุตบอลต่างๆที่เราคุ้นชิน จะสร้างความเหลื่อมล้ำ และการแข่งขันเพื่อไต่เต้าเพื่อเป็นสโมสรชั้นของประเทศตัวเอง ความสวยงานมและวัฒนธรรมของฟุตบอลกำลังจะสูญหายไป ทุกอย่างเริ่มกลายเป็นธุรกิจและการเงินไปซ่ะแล้ว
นี่เป็นการรายงานจากสื่อยุโรปมากมายในขณะนี้และความคิดเห็นผม แล้วคุณละมีความคิดเห็นที่เหมือนหรือต่างออกไปไหม เศร้าหรือตื่นเต้นที่จะเห็นการรวมตัวสุดยอดสโมสรมาอยู่ในลีกเดียวไหม การได้ดูลิเวอร์พูลเตะกับบาร์เซโลน่าทุกๆสัปดาห์ หรือดูลิเวอร์พูลฝ่าฟันกับทีมกลางๆอย่างแอสตัน วิลล่า คุณจะเลือกแบบไหน
โฆษณา