20 เม.ย. 2021 เวลา 03:13 • ธุรกิจ
ปัจจัยสำคัญที่จะส่งผลกับการตัดสินใจซื้อ Bitcoin
 
Podcast GOTA วันนี้ก็กลับมากับเรื่องของ cryptocurrency epที่สองของเดือนนี้นะครับ
 
"เป็นที่ทราบกันดีว่า” ปัจจุบันเมื่ออินเตอร์เน็ตเป็นสิ่งที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ง่าย รวดเร็ว และสามารถติดต่อ สื่อการกับผู้อื่นได้ทั่วโลกอย่างไร้พรมแดน สิ่งนี้จึงท าให้เกิดเทคโนโลยีใหม่ที่เกี่ยวข้องกับการเชื่อมต่อ กันกับบุคคลทั่วโลก เป็นสังคมของคนบนโลกออนไลน์ โดยสังคมดังกล่าวได้มีการตระหนักและเห็น ความสำคัญคำว่า การกระจายศูนย์ โดยการการจัดคนกลางออกจากระบบ เพื่อ สร้างความโปร่งใส ปลอดภัย ความน่าเชื่อถือ และ ความมั่นคงให้กับการเก็บข้อมูลที่มีความสำคัญ อีก ทั้งยังสามารถช่วยลดต้นทุนในการทำ ธุรกรรมต่างๆได้อีกด้วย โดยการใช้เทคโนโลยีที่เรียกว่า บล็อคเชน (blockchain) เทคโนโลยีบล็อคเชนนั้นเป็นเทคโนโลยีที่อยู่เบื้องหลังของเงินดิจิทัล (cryptocurrency) ที่มีการพูดถึงอย่างแพร่หลายในปัจจุบัน เงินดิจิทัลไม่ได้ถูกสร้างขึ้นเพื่อใช้ใน ประเทศใดประเทศหนึ่ง สังคมใดสังคมหนึ่ง แต่เงินดิจิทัลนั้นถูกสร้างมาเพื่อใช้กันได้ทั่วโลก นอกจาก เงินดิจิทัลสามารถใช้แลกเปลี่ยนระหว่างกันแทนเงินสดแล้ว ยังสามารถใช้เก็งกำไร จากค่าเงินดังกล่าวได้อีกด้วย
แต่ประเด็นวันนี้เราไม่ได้มาพูดถึงประวัติของสกุลเงินดิจิตอลแต่เราจะมาโฟกัส 3 ปัจจัยที่ทำให้ราคาของ Bitcoin มีโอกาสพุ่งต่ออย่างรุนแรงในอานาคต
 
 
ผู้คนคาดหวังจากราคาในอนาคต
นาย Mike Novogratz คาดการณ์ว่าราคาของ Bitcoin จะไปอยู่ราว ๆ 65,000 ดอลลาร์สหรัฐในขณะที่ PlanB กับเจ้าของ Model อย่างทาง Stock-to-flow เองนั้นก็ได้มองว่าราคาของ Bitcoin จะไปอยู่ที่ราว ๆ 288,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ Citibank คาดการณ์ว่าราคาของ Bitcoin จะไปอยู่ที่ 318,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ ฝาแฝด Winklevoss กล่าวว่าจะไปอยู่ที่ 500,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ กองทุน Ark Investment กล่าวว่าจะไปอยู่ที่ 500,000 ดอลลาร์สหรัฐฯเช่นกัน โดยคาดความหวังของนักลงทุนนั้นมักส่งผลให้ราคาพุ่งไปอยู่เสม อย่างไรก็ตามด็ต้องติดตามดูว่าในปีหน้า Bitcoin จะไปใกล้เคียงที่ Target Price ไหนกันแน่?
 
 
ผู้เล่นรายใหญ่ในตลาด
Grayscale Bitcoin Trust หรือ GBTC นั้นเปิดกองทุนให้นักลงทุนสามารถเข้ามาซื้อ Bitcoin ได้คล้ายกับหุ้นโดยคิดค่าดูแลกองทุนนั้นอยู่ที่ 2% ต่อปีอีกทั้งทางจากรายงานล่าสุดทาง GBTC นั้นมีสินทรัพย์ดิจิตอลที่อยู่ในการดูแลถึง 10 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ อีกทั้งยังมีสถาบันการเงินอื่น ๆ ที่เริ่มเข้ามาหา Bitcoin มากขึ้นธนาคารที่ใหญ่ที่สุดของสิงคโปร์อย่าง DBS กำลังวางแผนหารือและกำลังจะเปิดตัวศูนย์กลางการซื้อขายแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัลหรือ Exchange เช่นเดียวกับฝั่งประเทศไทยที่ธนาคารอย่างกสิกรก็มีแนวโน้มที่จะเปิดตัวแพลทฟอร์มดิจิทัลที่เกี่ยวข้องกับคริปโตเคอร์เรนซี่
 
 
 
 
อุปสงค์อุปทาน
เมื่อเราดูที่จำนวน Bitcoin ที่ถูกขุดขึ้นมาในทุก ๆ ชั่วโมงจะมี Bitcoin ที่ถูกขุดได้กว่า 37.5 BTC นั้นเท่ากับ 900 BTC ต่อวัน โดยจากที่เราดูกันนั้นปริมาตร Bitcoin ที่ถูกขึ้นมาใหม่นั้นไม่เพียงพอต่อนักลงทุนเพราะว่า มีแรงซื้อ Bitcoin มากกว่าที่ถูกขุดขึ้นมา สิ่งนี้ถือว่าเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ Bitcoin นั้นมีความต้องการซื้อมากขึ้นในขณะที่ความต้องการขายน้อยลงเรื่อย ๆ โดยการ Halving ล่าสุดของ Bitcoin ก็ยิ่งทำให้ราคาของมันเพิ่มสูงขึ้นในขณะที่รางวัลของนักขุดนั้นน้อยลงไปเรื่อย ๆ เมื่อ Bitcoin นั้นมีกลไกทางเศรษฐศาสตร์แบบนี้ก็มีโอกาสที่ราคาของมันจะทำจุดสูงสุดใหม่อย่าง่ายดายเลยทีเดียวถึงอย่างนั้นก็ไม่มีอะไรแน่นอนจริง ๆ สำหรับราคาบิทคอยน์ในอนาคต แม้จะมีปัจจัยที่น่าจะส่งผลให้ราคาทะยานขึ้นทะลุกราฟไปเรื่อย ๆ ได้
 
.
__________________
.
✅ขอรับคำปรึกษาฟรี คลิ๊ก
WEB: www.gota.academy
Line Official : https://lin.ee/yK8UfFT
โฆษณา