22 เม.ย. 2021 เวลา 06:46 • หุ้น & เศรษฐกิจ
อีลอน มัส จะไปดาวอังคารได้อย่างไร
Go to the mar with elon musk
ปัจจุบันอีลอน มัส เป็นเจ้าของบริษัทเทสล่า ซึ่งมีมูลค่า 700,000 ล้านเหรียญสหรัฐ และครองตำแหน่งบุคคลที่รวยที่สุดในโลกสลับกับ จอร์จ เบซอส แห่ง Amazon
แต่กำไรจากบริษัท Tesla ปัจจุบันยังได้ประมาณปีละ 1,000 ล้านเหรียญสหรัฐ เท่านั้นเอง ถ้าอีกหน่อยบริษัทเติบโตได้ดี อาจจะทำกำไรปีละ 10,000 ล้านเหรียญสหรัฐได้
แต่คำถามก็คือ กำไรเท่านี้ จะทำให้โปรเจคไปสู่ดาวอังคารนี้ สำเร็จได้อย่างไร ลำพังแค่สร้างยานอวกาศสัก 1 ลำเพื่อจะไปดาวอังคารก็ใช้เงินหลายหมื่นล้านเหรียญสหรัฐแล้ว
1
อันนี้กะจะไปตั้งอาณานิคมที่นั่นเลย คงต้องใช้เงินสัก 10 ล้านล้านเหรียญสหรัฐเป็นอย่างน้อย อันนี้เป็นความคิดของผู้เขียน ที่ยังสงสัยอยู่ในใจ ถ้าต้องใช้เงินขนาดนี้ อีก 100 ปีก็คงไม่ได้ไป
จนมาได้คำตอบว่า Dogecoin นี่แหละจะพาอีลอน มัสไปดาวอังคารได้
อีลอน มัส ไปซื้อเหรียญ Dogecoin ต่อจากผู้สร้างในราคาราว ๆ 400,000 เหรียญเท่านั้น แต่ในปัจจุบัน หลักจากพยายามปลุกปั่น มา 2-3 ปี ปัจจุบันเหรียญ Dogecoin นี้มีมูลค่ารวมถึง 40,000 ล้านเหรียญสหรัฐ เลยทีเดียว
ขึ้นจากจุดเริ่มต้นมาประมาณ 100,000 เท่า
การทวีตเพื่อปลุกปั่นเหรียญ dogecoin ของอีลอน มัส แสดงถึงอิทธิพลและความทะเยอทะยานระดับสูง
40,000 ล้านเหรียญสหรัฐ ถ้ารอกำไรจากเทสล่า คงจะใช้เวลาเป็นสิบปี กว่าจะสะสมเงินขนาดนี้ได้
1
สมมุติว่าถ้าอีลอน มัส สามารถปลุกปั่นเหรียญนี้ต่อไปอีก ให้มีมูลค่าเพิ่มเป็นสัก 4 ล้านล้านเหรียญสหรัฐ ได้ละก็ แผนการณ์ที่จะไปตั้งอาณานิคมที่ดาวอังคาร คงจะมีโอกาสสำเร็จมากขึ้น เพราะเท่ากับว่ามีเงินทุนมหาศาลเลย
เรียกได้ว่าสามารถเสกเงินได้จากอากาศเลยทีเดียว หรือว่าเหรียญหมานี้ จะพาอีลอน มัส ไปดาวอังคารได้
ล่าสุด tesla ก็ทำเป็น Tesla coin และเข้ามาเทรดในกระดาน cryptocurrency นี่เท่ากับเป็นการสร้างสะพาน ให้ในอนาคต เหรียญ crytocurrency สามารถนำมาซื้อหุ้นได้ เป็นการสร้างมูลค่าให้กับตลาด crytocurrency ได้อย่างมหาศาล
เรื่องนี้เป็นหนังยาว ที่จะต้องติดตามกันยาวต่อไป
1
ถ้าชอบบทความนี้อยากลืมกดไลค์ กดแชร์ กดติดตาม เพื่อจะได้ไม่พลาดบทความดี ๆ ต่อไป

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา