23 เม.ย. 2021 เวลา 01:27 • ธุรกิจ
ในยุคที่ทุกๆ อย่างขึ้นไปอยู่บนโลกออนไลน์ ผู้บริโภคสมัยใหม่ต่างนิยมใช้ช่องทางนี้หาข้อมูลเพื่อการตัดสินใจที่ดียิ่งขึ้น ซึ่งรายงานจากเว็บ Datareportal เผยว่ากว่า 88% ของผู้บริโภคจะ Search หาข้อมูลสินค้า เพื่อหาตัวเลือกที่ดีที่สุดก่อนซื้อเสมอ ดังนั้นการมีตัวตนอยู่บนโลกออนไลน์จึงกลายเป็นสิ่งสำคัญสำหรับธุรกิจ และยิ่งคู่แข่งมากขึ้นเรื่อยๆ หากผู้บริโภคไม่แม้แต่จะเห็นเราอยู่ในตัวเลือก โอกาสในการค้าขายก็ลดลงไปเกือบหมด
การมีตัวตนบนโลกออนไลน์อย่างช่องทาง Social Media น่าจะเป็นตัวเลือกแรกๆ ที่คนทำธุรกิจเลือกใช้เพื่อสร้าง Personality ให้แบรนด์และเป็นช่องทางสื่อสารกับผู้คน ด้วยความง่ายในการสร้างบน Platform เหล่านั้น แต่อีกช่องทางที่สำคัญยิ่งกว่าคือการสร้างเว็บไซต์ให้ธุรกิจของคุณ เพราะจะมีผลต่อการ Search หาสินค้ามากๆ โดยเฉพาะบน Search Engine อย่างเช่น Google ที่มีการ Search ในแต่ละวินาทีถึง 40,000 ครั้งเลยทีเดียว แต่คนทำธุรกิจมักมองข้ามแพลตฟอร์มนี้ไป เพราะคิดว่าการทำเว็บไซต์เป็นเรื่องที่ทั้งยุ่งยากและต้องใช้งบเยอะ
ก่อนอื่นต้องทำความเข้าใจใหม่ว่าเว็บไซต์นั้นมีวิธีการสร้างขึ้นมาได้หลายแบบและไม่ใช่ทุกแบบที่ยากและใช้เงินเยอะ โดยขอแบ่งวิธีสร้างเว็บออกเป็น 2 แบบคือ
1. การสร้างเว็บไซต์ขึ้นมาใหม่ โดยวิธีการเขียนโค้ด อย่างเช่น HTML และ CSS ซึ่งน่าจะเป็นภาพจำของใครหลายๆ คน ด้วยความที่เป็นวิธีสร้างแบบที่จำกัดจำนวนผู้สร้างมาก (เพราะต้องเป็นผู้มีความรู้ภาษาในการโปรแกรม)
อย่างไรก็ตาม การใช้วิธีนี้มีข้อดีคือจะทำให้เราได้เว็บไซต์ที่ตรงความต้องการมาก และค่อนข้างควบคุมได้ทั้งหมด แต่ก็จะแลกมาด้วยงบประมาณในการจ้างคนพัฒนาที่อาจจะมากหน่อย ตามความซับซ้อนของงาน
2. การสร้างผ่านระบบสร้างและบริหารเว็บไซต์สำเร็จรูป หรือ CMS (Content Management System) ที่ไม่ต้องใช้ความรู้ในการเขียนโปรแกรม ทำได้ง่ายและมีค่าใช้จ่ายในการสร้างที่ถูกมากไปจนถึงฟรีเลย อย่างเช่น WordPress ที่เว็บไซต์กว่า 40% ทั่วโลกใช้กัน
ทำไมเว็บไซต์ทั่วโลกกว่า 40% ถึงนิยมใช้ WordPress กัน?
.
จุดเด่นของ WordPress คือเป็นเครื่องมือที่ใช้ไม่ยาก สามารถปรับแต่งหน้าตาเว็บไซต์ได้อย่างอิสระ มี Plugin ที่ช่วยเพิ่มความสามารถให้เว็บไซต์มากมาย อาจมีบางตัวที่เสียเงินบ้างแต่ก็จะได้ Feature ที่ Advance มากๆ มาแทน แต่ที่สำคัญสุดๆ สำหรับคนทำธุรกิจก็คือ WordPress เป็นเครื่องมือที่ SEO Friendly คือมันจะช่วยให้เว็บไซต์ที่สร้างนั้นถูกค้นพบได้ดีขึ้นเวลาคน Search หาบน Search Engine อย่าง Google นั่นเอง
ใครที่อยากเรียนรู้วิธีการสร้างเว็บไซต์ให้กับองค์กรของตัวเองอย่างมือโปรด้วย WordPress ล่ะก็ เวิร์กชอป Launching Your Company Website with WordPress สร้างเว็บไซต์องค์กรได้ง่ายๆ ไม่ต้องเขียนโค้ด จะช่วยคุณเอง
เรียนรู้การสร้างเว็บไซต์ผ่าน WordPress โปรแกรมสำเร็จรูปที่ช่วยในการพัฒนาเว็บไซต์ ที่ 40% ของเว็บทั่วโลกใช้กัน
.
❗️พิเศษ1 สำหรับ 10 ท่านแรกที่สมัครมา รับส่วนลดทันที 2,000 บาท
❗️พิเศษ2 ผู้เรียนทุกท่านจะได้รับ ธีม Plant สำหรับใช้กับเว็บไซต์ตัวเองทันที มูลค่า 1,600 บาท
.
ดูรายละเอียดเพิ่มเติม https://to.skooldio.com/z5feFb9jDfb
.
👨‍🏫 คอร์สนี้สอนโดยผู้เชี่ยวชาญ WordPress ของไทย
คุณเม่น - จักรกฤษณ์ ตาฬวัฒน์
- Managing Director, Seed Webs
- Founded Sam Yarn Digital Agency
.
🧑🏻‍💻 Launching Your Company Website with WordPress
- พฤ. 13 พ.ค. 2564
- เวลา 09.30 - 17.00 น.
- Skooldio Virtual Workshop เรียนออนไลน์สดๆ พร้อมทำกิจกรรมผ่าน Zoom
โฆษณา