23 เม.ย. 2021 เวลา 01:00 • หุ้น & เศรษฐกิจ
เทคนิคการลงทุน ที่ดีที่สุด!
หลายคนที่เริ่มศึกษาการลงทุน มาสักระยะหนึ่งแล้ว
อาจจะเคยเห็นคลิปสอนฟรีต่างๆ ตาม Social Media
.
ทั้งสอนกราฟ อินดิเคเตอร์
คำนวณนู้น คำนวณนี่ เต็มไปหมด
.
พอเอามาลองทำจริง
ช่วงแรกก็กำไร แต่..พอใช้สักระยะนึงก็ "ขาดทุน!"
.
ก็เลยคิดว่า เทคนิคนี้คงไม่เหมาะกับเรา
เลยเปลี่ยนไปเรื่อยๆ แล้วก็วนลูปเดิม..
กำไรๆๆ และขาดทุนๆๆ
.
ซึ่งผมก็เคยเป็นแบบนั้น
แต่.. พอผมเทรดมาสักระยะ
ผมได้เจอ หนึ่งเทคนิค ที่ดีที่สุด
.
คำเตือน..
สิ่งที่ทุกคนจะได้อ่านต่อไปนี้
เป็นเพียงการแชร์ประสบการณ์ส่วนตัว
ที่อยากจะเอามาแชร์ เผื่อจะเป็นประโยชน์
กับเพื่อนๆนักลงทุนด้วยกัน
ไม่ได้มีเจตนาสอนแต่อย่างใด
.
อยากรู้มั้ยครับว่าอะไร??
.
เทคนิคนั้นคือ..
👉🏻 เทคนิค การใช้ "แค่หนึ่งเทคนิค" 👈🏻
.
เพื่อนๆอาจจะเคยดูฮีโร่มาเวล
ที่แต่ละตัวจะมีอาวุธที่ถนัด
แค่คนละ 1อย่างเท่านั้น
เช่น ธอร์ ใช้ค้อน Stormbreaker
.
คำถามคือถ้าให้ ธอร์
มาใช่โล่ของกัปตันอเมริกา เขาจะสู้ได้ไหม?
.
คำตอบคือ..
อาจจะได้ แต่ไม่ถนัด
และมีความเสี่ยงสูงมาก ที่เขาจะแพ้การรบ
.
การเทรด การลงทุนก็เช่นกัน
ถ้าเราไม่มี "หนึ่งเทคนิคที่ถนัด"
เราก็จะไม่มีอาวุธชิ้นเอก
ในการ "ชนะตลาด"
.
เพราะงั้นเพื่อนๆ
ลองเลือกมาสัก 1เทคนิคนะครับ
แล้วฝึกเทคนิคนั้น จนเพื่อนๆเป็น "Expert" ไปเลย
แล้ว Win Rate ที่เพื่อนๆจะ "กำไร"
จะมี มากกว่า ขาดทุนทันที
.
แล้วคำถามคือ..
"เราจะรู้ได้ไง ว่าจะเลือกเทคนิคไหน?"
.
คำตอบง่ายๆเลย..
"เลือกเทคนิคที่คุณมีความสุข และสนุกในการวิเคราะห์"
.
ถ้าคุณสนุกในการวิเคราะห์ RSI
คุณก็ต้องฝึก RSI จนถึงขั้น Advance
.
ถ้าคุณสนุกในการวิเคราะห์ Price Pattern
คุณก็ต้องฝึก จนถึงขั้น Advance อีก
.
หรือถ้าคุณสนุกในการอ่านวิเคราะห์ข่าวเศรษฐกิจ
คุณก็ต้องฝึกกระบวนการคิด วิเคราะห์
ให้คมขึ้น คมขึ้น และคมขึ้นเรื่อยๆ
.
สุดท้ายแล้ว..
"โลกนี้ไม่มีเทคนิคอะไร ทำกำไรให้เราได้ 100%"
และไม่มีเทคนิคไหนถูก ไม่มีเทคนิคไหนผิด
.
แต่ถ้าเราเปลี่ยนหนึ่งเทคนิคพื้นฐาน
ให้เป็นเทคนิคที่ Advance ได้
จนกลายเป็นหนึ่งระบบเทรด
หรือ Step ในการวิเคราะห์ ที่เหมาะกับเรา
จากประสบการณ์ และการฝึกฝนอย่างตั้งใจ
.
ถึงแม้เราจะแพ้
มันก็เป็นเพียงแค่ 20%
ถ้าเทียบกับอีก 80% ที่เราชนะ
สุดท้ายระยะยาวคือ "กำไร"
.
หวังว่าบทความนี้
จะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆนักลงทุนนะครับ
.
ถ้าใครชอบบทความแนวนี้
ฝากกดไลค์ กดแชร์
หรือ Follow เพจนี้ เพื่อจะได้ไม่พลาดบทความอื่นๆ
ที่จะตามมาในอีกทุกๆสัปดาห์นะครับ
.
แล้วเจอกันโพสต์หน้า
ขอให้ทุกคนมีความสุข ในการลงทุนครับ 🤟🏻
#Dinvestors
โฆษณา