23 เม.ย. 2021 เวลา 12:23 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
[แมวโม้รีวิว] Sisyphus: The Myth (รหัสลับข้ามเวลา)
ซีรีส์ Action Sci-Fi ที่จัดทำขึ้นเพื่อฉลองครบรอบ 10 ปีของช่อง JTBC
รับชมได้ทางช่อง Netflix
นำแสดงโดย Park Shin-hye และ Cho Seung-woo
เรื่องราวของ ฮันแทซุล มหาเศรษฐีหนุ่มวิศวกรอัจฉริยะผู้ก่อตั้งบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ของเกาหลีใต้ Quantum & Time ที่เกือบประสบอุบัติเหตุเครื่องบินตกในขณะที่เขากำลังบินกลับกรุงโซล แต่ด้วยความอัจฉริยะทางด้านวิศวกรรมของเขา เขาสามารถที่จะกู้ระบบของเครื่องบินที่กำลังเสียหายและสามารถนำเครื่องบินลงจอดได้อย่างปลอดภัย
แต่ทว่าหลังจากนั้นไม่กี่วัน เขาก็ได้รับเบาะแสสำคัญอย่างหนึ่งจากผู้ช่วยนักบินของไฟลท์บินที่เกือบเกิดอุบัติเหตุนั้น ซึ่งเขาก็ได้พบว่า ฮันแทซัน พี่ชายที่ตายไปแล้วนั้น มีส่วนเกี่ยวข้องกับอุบัติเหตุในครั้งนี้
ในขณะเดียวกัน คังซอเฮ หญิงสาวจากโลกอนาคตได้เดินทางกลับมายังโลกยุคปัจจุบัน (ปี 2020) โดยมีเป้าหมายที่จะช่วยชีวิต ฮันแทซุล จากการถูกฆาตกรรม เพราะการตายของ ฮันแทซุล นั้นส่งผลกระทบอย่างใหญ่หลวงต่อโลกอนาคต
ความรู้สึกหลังดูจบ
มีทั้งความสนุกและน่าเบื่อผสมปนเปกันไปฮะ
ส่วนที่สนุกคือ พลอตเรื่องมีความน่าสนใจ วิธีการเล่าเรื่องทำได้ดี ชวนให้คิดและน่าติดตามตลอดทั้งเรื่อง และฉากแอ็คชั่นก็ทำได้มันส์มาก
แต่สิ่งที่ทำให้น่าเบื่อสุดๆ ก็คือบทพูดที่เยิ่นเย้อยืดเยื้อและไม่มีความจำเป็นต่อเนื้อเรื่องเลยมีเยอะเกินไป แถมมาฉากบางตอนก็ยืดซะจนนึกว่าดูละครไทยอยู่ ซึ่งถ้าตัดตรงนี้ไปได้ น่าจะช่วยให้ตัวซีรีส์มีความกระชับมากขึ้นและน่าติดตามมากกว่านี้อีกเยอะเลย
นอกจากนี้ การกระทำหลายๆ อย่างของตัวละครหลายๆ ตัว รวมถึงทฤษฎีการข้ามเวลาที่ซีรีส์เรื่องนี้ได้วางเอาไว้ให้เรารับรู้ตั้งแต่ต้น ก็ดูขัดแย้งกันเองไปหมด
พลอตโฮลก็มีอยู่เต็มไปหมด และยิ่งเฉลยปมต่างๆ ยิ่งอธิบายก็ยิ่งมีความขัดแย้งในตัวเองหนักมาก คือถ้าเอาแบบไม่คิดอะไรมาก การเฉลยปมนั้นๆ ก็พอที่จะทำให้เราปะติดปะต่อเรื่องราวทั้งหมดตั้งแต่ EP 1 ได้นะฮะ แต่ถ้าลองมาคิดตามหลักทฤษฎีที่ซีรีส์ชุดนี้ได้วางกฎของตัวเองเอาไว้ จะพบว่ามีจุดที่ขัดแย้งกันเองอยู่หลายจุดมากๆ
งาน CG และฉาก Green Screen ต่างๆ ในหลายๆ ฉากก็ทำได้ไม่เนียนเลย เหมือนงานเผาอ่ะฮะ แต่ก็ใช่ว่าจะแย่ไปซะทั้งหมด เพราะงานเซตติ้งในส่วนของโลกอนาคตในยุคที่บ้านเมืองล่มสลาย ทำออกมาได้โอเคเลยฮะ
นักแสดงทุกคนทำหน้าที่ของตัวเองได้ดี เล่นดีกันทุกคน แต่คนที่น่าชมเชยมากที่สุดก็เห็นจะเป็น พัคชินฮยี กับการเล่นฉากแอ็คชั่นของเธอ เธอทำได้ดีมากฮะ ดูเข้มแข็งและคล่องแคล่วดีมาก ทั้งๆ ที่เธอไม่ใช่นักแสดงสายแอ็คชั่นมาตั้งแต่แรก
สรุป >> ให้ไป 7 เต็ม 10 นะฮะ ซีรีส์สนุก เดินเรื่องได้น่าติดตาม แต่กลับมีพลอตโฮลเต็มไปหมด ทำให้ตลอดเวลาที่ดูในหัวจะมีแต่คำว่า อิหยังวะ
อ่านรีวิวเต็มๆ และข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซท์นะฮะ
โฆษณา