24 เม.ย. 2021 เวลา 06:32 • หุ้น & เศรษฐกิจ
One world currency เงินสกุลเดียวของโลกกำลังจะมา โปรดเตรียมตัวเตรียมใจไว้ให้พร้อม
ภาพจาก the economist พูดถึง one world currency ไว้ 30 กว่าปีก่อนตั้งแต่ปี 1988
ผู้เขียนได้ติดตามหาข้อมูลว่า เงินสกุลไหนที่จะมาเป็นเงินสกุลเดียวของโลกมาเป็นระยะเวลาเกือบ 10 ปี ตามเทรนของ new world order
4
ตอนแรกก็คิดว่าเป็น sdr ของไอเอ็มเอฟ แต่ก็เห็นพูดมา 10 กว่าปีแล้ว ไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไรก็เลยคิดว่าน่าจะไม่ใช่
ระยะต่อมา mark zuckerberg เจ้าของ facebook ซึ่งมีอิทธิพลพอสมควร ได้คิดทำเหรียญ libra ขึ้นมา เป็นที่น่าสนใจมาก แต่ตอนหลังก็โดนฆ่าตัดตอนไปโดยรัฐบาลสหรัฐ และ Libra ก็เป็น stable coin เองไม่มีมูลค่าเพิ่มอะไร
2
ผู้ท้าชิงต่อมา ก็คือ bitcoin ซึ่งมาแรงมาก มีคุณสมบัติหลายอย่าง ที่จะเป็น one world country ได้ถึง 50% ในความเห็นของผู้เขียน แต่ภายหลัง ก็มีเหรียญใหม่เข้ามาแรง แซงทางโค้ง
4
จึงคาดคะเนว่า ตัว bitcoin เองน่าจะเป็นตัวนำร่องมากกว่า หมายถึงเป็นตัวทดลองตัวแรก เพื่อจะสร้างกระแสให้กับคริปโตเคอเรนซี่ เพื่อปูทางให้ Dogecoin
4
ใช่แล้วครับในตอนนี้ผู้เขียนคิดว่าเงินสกุลที่จะมาเป็นเงินสกุลเดียวของโลกนั่นก็คือ dogecoin โดยอ้างอิงจากtwitter นี้ของอีลอนมัสก์
2
Dogecoin standard by elon musk
เนื่องจากอีลอน มัส เป็นบุคคลที่ร่ำรวยอันดับ 1 ของโลก มีความฉลาดและเก่งกาจในระดับที่คาดเดาไม่ได้เลยทีเดียว จึงมีความน่าเชื่อถือมาก
ภาพนี้ก็เป็นการแสดงถึง one world currency อย่างชัดเจน เป็นสิ่งที่ผู้เขียนค้นคว้ามานาน
ดังนั้นผู้เขียนจึงขอทำนายว่า ในอนาคตเวลาไม่นานนัก เราจะได้เห็น 1dogecoin = 1 bitcoin ในราคาแถว 50,000 เหรียญสหรัฐนั่นแหละ
2
ต้องมาติดตามลุ้นกันในอีก 5 ปีข้างหน้านี้ สำหรับเรื่องนี้
ถ้าชอบบทความอย่าลืมกดไลค์กดแชร์กดติดตามเพื่อจะได้ไม่พลาดบทความดีๆต่อไป
โฆษณา