25 เม.ย. 2021 เวลา 14:44 • ไลฟ์สไตล์
ชีวิต​ที่​เรียบง่าย​คือ​ชีวิต​ที่​แสน​สบาย​😍😜
Happiness Film
สรุปโดยรวมแบบนี้.. อาจจะมีคนที่คิดเห็นแตกต่างอยู่เช่นกัน​ ความเรียบง่ายในชีวิตเป็นแบบไหน​ เดี๋ยวไปค้นหาคำตอบกันก่อน ส่วนหนึ่งของบทความโดย​ พศิน อินทรวงค์
ชีวิตที่เรียบง่าย ไม่ได้ทำง่ายสมชื่อ​ เพราะชีวิตที่เรียบง่ายคือชีวิตที่ผ่านการตกผลึกมาแล้วเป็นอย่างดี ว่าอะไรคือสิ่งจำเป็น อะไรคือสิ่งไม่จำเป็น อะไรคือความสุขที่แท้จริงของชีวิต อะไรคือความสุขจอมปลอมที่แฝงความทุกข์ตามมา
ความเรียบง่าย..ไม่ได้มาจากความต้องการความเรียบง่ายในลักษณะแฟชั่น
แต่ความเรียบง่ายมาจากความคิดที่ต้องการกำจัดกิเลสของตนอย่างจริงจัง หนทางแห่งการใช้ชีวิตเรียบง่าย จึงเป็นหนทางเดียวกับการขัดเกลากิเลสของตน “ความต้องการที่จะไม่ต้องการอะไรนั่นแหละ คือจุดเริ่มต้นของชีวิตที่เรียบง่าย”
ความเรียบง่าย​เกี่ยวกับเรื่องงาน​ จงทำสิ่งที่อยู่ตรงหน้าด้วยพลังแห่งปัจจุบันขณะ อย่าได้เพ้อฝันถึงความสำเร็จที่ยังมาไม่ถึง เมื่อไม่มีความคิดปรุงแต่ง ย่อมไม่เกิดความโลภ ไม่เกิดการเปรียบเทียบ ไม่เกิดความกดดัน ไม่เกิดความหวั่นไหว การงานที่รับผิดชอบอยู่ย่อมดีขึ้นเป็นลำดับ
แม้ต้องการชีวิตที่เรียบง่าย การพูดจาของเราก็สมควรทำให้เรียบง่ายด้วย
ง่ายที่สุด! ดีที่สุด! สบายใจที่สุด! จงพูดแต่ความจริงที่เป็นประโยชน์ ถ้าต้องพูดอะไรที่โกหกและไม่เป็นประโยชน์ สู้เอาเวลาไปนอนเสียยังดีกว่า😂
มนุษย์เรากินเพื่ออยู่ มิใช่อยู่เพื่อกิน..
มีคนมากมายที่ไม่มีกิน และมีคนมากมายที่กินทิ้งกินขว้าง “แม้ต้องการมีชีวิตที่เรียบง่าย ก็สมควรทำเรื่องการกินให้เป็นเรื่องง่ายๆ ด้วย เราจะมีชีวิตที่เรียบง่ายได้อย่างไร หากยังดิ้นรนแสวงหาของอร่อยกินอยู่ตลอดเวลา”
"ร่างกายนี้ คือ ของชั่วคราวที่รอวันเสื่อมสลาย" มนุษย์เรายึดมั่นร่างกายนี้เป็นที่สุด
ทำลายความยึดมั่นในกายได้ ความเรียบง่ายของชีวิตจะไปไหนเสีย​ เพียงไม่อาบน้ำ ล้างหน้า แปรงฟันเพียงครึ่งวัน ความจริงก็เริ่มปรากฏ กลิ่นตัว กลิ่นปากตลบอบอวล หน้าตา ผมเผ้าเริ่มดูไม่ได้​ นี่แหละมนุษย์!!
“จงหาความพิเศษจากการเดิน นั่ง นอน ความพิเศษจากการขับถ่าย ความพิเศษจากการมองท้องฟ้าหน้าบ้านของตนเอง จงทำกิจวัตรประจำวันของตนกลายเป็นความพิเศษ ถ้าทำอย่างนี้ได้เมื่อไหร่ เราจะกลายเป็นผู้มีชีวิตเรียบง่ายท่ามกลางความวุ่นวายของโลกทันที”
ขอบคุณ​บทความดีๆค่ะ
ฉันชอบความเรียบง่าย😍
Gift.. Onjira
ขอสรุปโดยรวมในมุมของผู้ชื่นชอบความเรียบ​ง่าย
ความเรียบง่ายมันก็​คือ​ "การลดความกังวล" ทั้งหลายในชีวิตคุณ​นั้นแหละ!!
มีความสุขกับสิ่งรอบตัว​ ทำทุกวันให้มันพิเศษ​ พูดดี​ คิดดี​ ทำดี​ ยิ้ม​มีความสุข​กับทุกๆลมหายใจที่ยังมีอยู่​ ความสุขมีอยู่รอบตัวคุณ​
ข้อคิดดีๆจาก​ Island Diary​ "หนีกรุงมาสู่เกาะกลางทะเล"
⚠️รู้หรือไม่.. "ชีวิตที่เรียบง่ายและเงียบสงบ จะนำความสุขมาให้ยิ่งกว่าการไล่ติดตามความสำเร็จ รวมทั้งความกังวลทั้งหลายที่มากับมันตลอดเวลาด้วย" - อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์
เล่ากันว่า อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ เขียนลงกระดาษจดของโรงแรมอิมพีเรียลในกรุงโตเกียวเมื่อปี 1922 ซึ่งเป็นช่วงหลังจากได้รับทราบว่าตนจะได้รับรางวัลโนเบลสาขาฟิสิกส์
โดยเขาได้เขียนข้อความนี้เป็นภาษาเยอรมัน มอบให้กับพนักงานส่งเอกสารแทนเงินค่าทิป และบอกกับพนักงานส่งเอกสารว่า ถ้าเขาโชคดี กระดาษทั้งสองใบนี้จะมีมูลค่าสูงยิ่งกว่าเงินค่าทิปในอนาคต
กระดาษแผ่นนี้ถูกนำออกประมูลที่กรุงเยรูซาเลมของอิสราเอล และมีผู้ซื้อไปในราคาประมูลสูงสุดถึง 1.56 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 52 ล้านบาท)
ถึงเราจะไม่มีกระดาษลายมือของเขา แต่คำแนะนำที่เขาให้ไว้ก็น่าสนใจเอาไปคิดพิจารณานะครับ 😊😊
#ความเรียบง่ายคือความสุข #ความสงบคือความสุข
ขอบคุณ​
มาคอมเม้นกันได้นะคะ.. อยากรู้จักทุกๆคนที่ชอบแบบเดียวกัน​ สบายๆ😂❤️
โฆษณา