26 เม.ย. 2021 เวลา 00:27 • การเกษตร
ผมชอบงานนำเสนอเรื่องราวการทำฟาร์มในชนบทภาคอีสาน เป็นเพจเฟสบุ๊คภาคภาษาอังกฤษ ชื่อ Rural Farming in Isaan
เหตุผลที่ชอบคือ เขานำเสนอให้เราเห็นการประกอบอาชีพการเกษตรของลูกอีสาน เกี่ยวกับการผลิต( Production) และปัจจัยการผลิตแต่ละตัว คือ ที่ดิน แรงงาน เงินทุน การจัดการ หรือการประกอบการ ( Entrepreneurship) เขานำเสนอบริบทชีวิตการเกษตรของลูกอีสานครอบครัวหนึ่ง แล้วมีคนไทยและขาวต่างชาติ2-3 ร้อยคน เข้ามาแชร์ความคิดเห็น แชร์ประสบการณ์ที่เกี่ยวข้อง
ผมเองก็สนใจการผลิตในภาคอีสาน เพราะคิดว่าถ้าไม่มีการผลิต เราก็ไม่มีการขาย และถ้าไม่มีการวิจัยและพัฒนา การผลิตและการขาย ก็อยู่ไม่รอด
การนำเสนhttps://www.facebook.com/groups/718761521891474/?ref=share ในท่วงทำนองนี้ทำให้เราได้เห็นภาพการผลิตในภาคการเกษตร และบทบาทของการตลาด รวมถึงบทบาทของภาครัฐในการพัฒนาภูมิภาค( Regional Development and Planning).
โฆษณา