27 เม.ย. 2021 เวลา 08:58 • สุขภาพ
💉🩹AztraZeneca Vaccine Review ได้เวลาฉีดยาแล้วสิๆ👩‍⚕️💉
1
เวอร์ชั่นนักเรียนไทย ณ ประเทศไต้หวัน
ด้วยความที่ตัวเรานั้นตามเรื่องวัคซีนมาเป็นระยะๆ และตั้งใจเอาไว้แต่แรกว่าถ้าเมื่อไหร่ประเทศไต้หวันนำเข้ามา ฉันจะไปฉีดให้ได้ และฟ้าก็เข้าข้างเรา เมื่อในที่สุดเราก็สามารถจองได้สำเร็จ
ปล.ทางไต้หวันเริ่มฉีดวันที่21 ทางเราก็จองของวันที่22ทันที ไม่ค่อยรีบเลยจริงๆนะ55555
นี่คือเว็ปไซทที่เราใช้จองนะคะ โดยของเราเลือกฉีดที่ Mackay Memerial Hospital ใกล้กับสถานีmrt Shunglianนั่นเอง
🏥โดยที่ๆเราทราบว่าสามารถไปฉีดได้ก็จะมี
- NTU Hospital สายสีแดง
- Mackay Memorial Hospital สายสีแดง
- Far Eastern Hospital สายสีฟ้า
เมื่อทำการจองเสร็จแล้ว เราจะได้ข้อความแบบนี้กลับมานะคะ เป็นการยืนยันวันและเวลาที่เราจะต้องไปรับวัคซีน
ต้องอ่านให้ระเอียดนะคะว่าระบบบันทึกทุกอย่างแล้วจริงๆ
📄สำหรับเอกสารที่ต้องเตรียมเอาไปได้แก่
- Passport
- ARC
- NHI (National Health Insurance)
- 690ntd
ขั้นตอนเมื่อไปถึงโรงพยาบาล
1. กรอกแบบฟอร์ม📝
โดยแบบฟอร์มนั้นก็คือฟอมที่เราได้ทำการจองออนไลน์ไปแล้วนั่นเองค่ะ แค่เราจะต้องมาเขียนบนกระดาษอีกทีหนึ่ง แล้วนำไปยื่นที่เคาท์เตอร์
ถ้าโชคดีจะได้ทำกับพี่หัวเหลืองนะคะ พี่แกทำงานไวมาก ไอเลิฟฟ
2. ไปพบแพทย์ 👩‍⚕️👨‍⚕️
หลังจากกรอกข้อมูลเสร็จเราก็จะได้รับใบยืนยันคิวของตัวเอง แล้วจึงจะไปพบคุณหมอเพื่อสอบถามข้อมูลและวัดความดันต่างๆตามลำดับ ซึ่งบอกเลยว่าขั้นตอนนี้รอนานมากกกกกกก กอไก่ล้านตัว ทั้งๆที่ใช้เวลาจริงๆไม่ถึงสามนาทีด้วยซ้ำ แต่รอหมอก็ปาไปเป็นชั่วโมงแล้วค่ะพ่อแม่พี่น้องงง
เหล่าคนกล้าที่มาฉีดวัคซีนกับเรา 55555
3. จ่ายเงิน 💰
ก่อนจะได้รับยา ใช่ค่ะเราต้องเสียตังค์ก่อน5555 นำใบที่พยาบาลให้มาไปที่เคาท์เตอร์จ่ายตังค์ก่อนไปห้องฉีดยานะคะ ค่าเสียหายอยู่ที่690ntdนะคะ
นั่งรอต่อปายยยย
4. ฉีดวัคซีนและนั่งรอ30นาที 💉🩹
และแล้วในที่สุดเราก็ได้ฉีดยา โดยพยาบาลจะเป็นคนฉีดให้นะคะไม่ใช่คุณหมอ โดยหลังจากที่ฉีดเราจำเป็นต้องนั่งรอดูอาการอีกครึ่งชั่วโมงก่อน จึงจะออกจากห้องฉีดยาได้นะ
หลังฉีดเสร็จ เราจะได้สมุดสีเหลืองอันเล็กสำหรับเก็บrecordการฉีดยาของเรา โดยวัคซีนตัวนี้มีทั้งหมดสองเข็ม โดยเข็มถัดไปจะได้ตอน8สัปดาห์ทีหลังนะคะ
ปวดแขนจ้าา เจอกันอีกทีแปดสัปดาห์นะจ้ะ
โดยส่วนตัวแล้ว เราไม่มีอาการแพ้หรือผลข้างเคียงจากยาตัวนี้เลยนะคะ โดยตอนนี้ก็ผ่านมาครบห้าวันแล้วด้วย นอกจากปวดแขนช่วงสองวันแรกกับเวียนหัวนิดหน่อย ตอนนี้ก็ได้แต่รอเข็มที่สองแล้วก็ตั๋วบินกลับบ้านนะฮะ
ถ้าใครมีความจำเป็นต้องเดินทางไปต่างประเทศ ไม่ว่าจะกลับบ้านหรือเรียนต่อ เราแนะนำให้ฉีดวัคซีนนะคะ ทำใจกล้าเข้าไว้ มันไม่ได้น่ากลัวอย่างที่เราคิด😉😁
Take care & Stay safe EVERYBODY ✌✌
โฆษณา