30 เม.ย. 2021 เวลา 12:00 • ไลฟ์สไตล์
เลือกเสื้อผ้าอย่างไรให้เข้ากับรูปร่างสำหรับผู้ชาย?
1. รูปร่างสอบเข้า
รูปร่างลักษณะนี้เหมือนรูปทรงสี่เหลี่ยมคางหมู มีไหล่และช่วงอกกว้าง แต่เอวและสะโพกเล็กลงเข้ารูป
เลือกเสื้อผ้า รูปร่างลักษณะนี้สามารถเลือกเสื้อผ้าได้ทุกแบบ หากเลือกกางเกง เลือกกางเกงขายาวเปิดพื้นที่ช่วงขาเล็กน้อย หากเลือกแจ็คเก็ตเลือกแบบไม่รัดเน้นเข้ารูปจนเกินไป
2. รูปร่างสามเหลี่ยมหัวกลับ
รูปร่างลักษณะนี้มีไหล่และอกกว้าง แต่ช่วงเอวแคบกว่าอย่างเห็นได้ชัด เป็นรูปร่างที่พบได้ง่าย มักเกิดจากการสร้างกล้ามเนื้อ เช่น นักกีฬา นักเล่นกล้าม
เลือกเสื้อผ้า เนื่องจากมีช่วงไหล่และอกกว้างอยู่แล้ว ควรเลือกเพิ่มดีเทลส่วนเอวที่แคบให้ขยายมากขึ้นเข้ากับช่วงไหล่และอก เลือกเสื้อลายขวางที่มีลายตั้งแต่ใต้บริเวณอกลงไปเลือกกางเกงขาตรง กางเกงที่มีดีเทลตรงกระเป๋า กางเกงลวดลายต่างๆ เพื่อเพิ่มจุดนำสายตา ทำให้รูปร่างสัดส่วนท่อนบนและท่อนล่างใกล้เคียงกัน
ไม่ควรเลือก เสื้อเสริมฟองน้ำที่หัวไหล่ทำให้ไล่ยกสูงและกว้างมากกว่าเดิม เสื้อคอกว้าง กางเกงสกินนี่ยิ่งทำให้สัดส่วนด้านล่างดูยิ่งเล็กและแคบ
3. รูปร่างสี่เหลี่ยม
รูปร่างลักษณะนี้มีสัดส่วนไหล่ อก และเอว ขนาดใกล้เคียงกัน ทำให้ภาพรวมรูปร่างด้านบนเหมือนทรงสี่เหลี่ยม
เลือกเสื้อผ้า เพิ่มความกว้างช่วงบนด้วย หากเลือกเสื้อควรเลือกที่ดีเทลเพิ่มมิติให้กับรูปร่างเสื้อสูทที่มีกระเป๋า เสื้อฟองน้ำเสริมไหล่ เสื้อทั่วไปเลือกเสื้อคอกลม เสื้อคอกว้าง เสื้อคอวี อาจเลือกลวดลายเสื้อผ้าที่มีรูปร่างขนาดใหญ่ มีสีสัน เช่น ลายกราฟฟิก
ไม่ควรเลือก เสื้อที่มีลวดลายรูปทรงเรขาคณิต ลายเหลี่ยมต่างๆ เสื้อแขนกุดทำให้รูปร่างช่วงบนยิ่งดูเล็ก แคบ ไม่มีมิติ ไม่ควรเลือกกางเกงสกินนี่ทำให้ช่วงล่างยิ่งดูเล็กและภาพรวมรูปร่างเป็นเส็นตรง
4. รูปร่างสามเหลี่ยม
รูปร่างลักษณะนี้มีสัดส่วนช่วงไหล่ และอกแคบกว่าเอว ทำให้เอวดูกว้างดูขยาย ภาพรวมรูปร่างเหมือนรูปสามเลี่ยม หากเป็นผู้ที่มีน้ำหนักเพิ่มมากได้ง่าย บริเวณเอวจะเป็นสัดส่วนที่กว้างและเห็นได้ชัด
เลือกเสื้อผ้าที่เน้นเสริมไหล่ และอก เสื้อเสริมฟองน้ำที่ไหล่ เสื้อสเวตเตอร์แขนยาว เสื้อที่มีดีเทลเน้นช่วงอก เช่น เสื้อลายขวางช่วงอก เลือกเสื้อโทนสีเข้มเพื่อพรางสายตา ทำให้ช่วงบนดูใหญ่และหนาขึ้น
ไม่ควรเลือก เสื้อลายขวางที่เน้นบริวเวณช่วงเอว แจ็คเก็ตหรือเสื้อสูทที่มีดีเทลกระเป๋าขนาดใหญ่ข้างลำตัว ทำให้เอวดูขยายมากขึ้น กางเกงสกินนี่ทำให้ช่วงขาดูแคบเล็กแต่กต่างจากบริเวณเอวที่เห็นได้อย่างชัดเจน ทำให้เอวดูขยายเพิ่มมากขึ้น
5. รูปร่างทรงรี
รูปร่างลักษณะนิ้เป็นรูปร่างที่ทุกสัดส่วนใกล้เคียงกัน โดยที่บริเวณเอวจะขยายมากกว่า
เลือกเสื้อผ้าที่มีโทนสีเข้มเพื่อพรางสายตา เสื้อผ้าที่ดีไซน์เรียบง่าย เสื้อลายทางตรง แจ็คเก็ตหรือสูทเสริมไหล่ โดยไม่เน้นดีเทลบริเวณกระเป๋าข้าง เลือกกางเกงขากว้างจะทำให้รูปร่างภาพรวมดูใกล้เคียงกัน
ไม่ควรเลือก เสื้อคอกลม เสื้อคอตื้น เสื้อคอเต่า ทำให้ดูรัดแน่น อาจเลือกเข็มขัดที่มีสีใกล้เคียงกับกางเกง หากเลือกสีสันฉูดฉาดจะทำให้เข็มขัดดูโดดเด่นทำให้เน้นบริเวณเอวที่กว้าง
โฆษณา