30 เม.ย. 2021 เวลา 12:43 • ปรัชญา
ความคิดถึง
คิดถึง จริง ๆ ความคิดถึงคืออะไรกันแน่ ? ส่วนใหญ่จากชีวิตและประสบการณ์อันน้อยนิดของเราที่ผ่านมา เรามักจะได้ยินคำว่า คิดถึง ในมุมมองด้านบวกมากกว่าด้านลบ นั่นคือในแง่ความรู้สึกหรือความคิด เช่น ความนึกถึง คำนึงหา มันคือการไม่มีอยู่ เช่น คิดถึงคนรัก เพื่อน ครอบครัว ที่เรามักพูดกัน หรือได้ยินกัน แต่จริง ๆ แล้วความคิดถึงก็เป็นด้านลบได้เหมือนกันนะ เช่น การคิดถึงหรือคำนึงถึงเรื่องที่เราเสียใจ หรือ การที่เราโกรธ หรือเกลียดใครนั้นก็เรียกว่าความคิดถึงเหมือนกันนะ มีเพื่อนคนหนึ่งเคยบอกเราว่าอย่าเกลียดใคร การเกลียดใครสักคนคือการที่เราเอาเวลาไปคิดถึงเขาซึ่งมันโคตรจะเสียเวลาชีวิตเลยตั้งแต่วันนั้นเวลาเราเจอปัญหาหรืออะไรแย่ ๆ เราจะพยายามไม่นึกถึงมัน และไม่เอามาใส่ใจอีกเลย
ความคิดถึงในมุมมองของเรา เราขอมองว่าเป็นพลังบวกนะ อย่างเช่น คิดถึงเธอนะ ถึงมันอาจจะหมายถึงการไม่มีอยู่ของเธอก็ตาม
มุมมองส่วนตัวนะคะ.
โฆษณา