1 พ.ค. 2021 เวลา 12:00 • ไลฟ์สไตล์
ชุดสูทใส่อย่างไรให้ดูดี?
1. เสื้อสูท
เลือกสูทสีเข้มหากต้องการพรางรูปร่างดูสมส่วน หากเป็นผู้ที่มีรูปร่างเล็ก ควรเลือกสูทสีอ่อน เช่น สีเทา สีน้ำตาล เนื่องจากการใส่สีเข้มทำให้รูปร่างดูเล็กลง
โดยความยาวของปลายเสื้อสูทไม่ควรเกินครึ่งบั้นท้าย ด้านหน้ายาวลงมาปิดซิปกางเกง เนื่องจากจะทำให้รูปร่างส่วนบนดูขยายใหญ่
2. การกลัดกระดุม
กระดุมสูท
เสื้อสูทกระดุมแถวเดียวแบบ 3 เม็ด เลือกกลัดกระดุมเม็ดกลาง เหมาะกับรูปร่างผอม
เสื้อสูทกระดุมแถวเดียว 2 เม็ด เลือกกลัดเม็ดบนสุด เหมาะกับรูปร่างท้วม เนื่องจากการกลัดกระดุมทุกเม็ดทำให้ขณะนั่งหรือเคลื่อนไหวร่างกาย กระดุมจะรั้งเสื้อ ทำให้สูทยับได้
เสื้อสูทกระดุม 2 แถว สามารถกลัดได้ทุกเม็ด ไม่จำเป็นต้องหลัดทุกเม็ดขณะนั่ง เหมาะกับผู้ที่มีรูปร่างผอมมาก
กระดุมข้อมือควรยาวออกมาจากเสื้อสูทอย่างน้อยครึ่งนิ้ว ทำให้เสื้อด้านในดูมีขนาดพอดีกับเสื้อสูท
3. กางเกง
ควรเลือกกางเกงที่มีความสูงระดับเอว ไม่ควรเลือกเอวต่ำจนเกินไปทำให้รูปร่างส่วนล่างดูสั้นลง
เลือกกางเกงที่มีปลายขากางเกงเปิดเล็กน้อย เนื่องจากเป็นการเว้นพื้นที่สำหรับถุงเท้าและรองเท้าเมื่อสวมใส่จะทำให้ปลายขากางเกงมีขนาดพอดีดูสมส่วน โดยความยาวเลือกความยาวประมาณตาตุ่ม
อาจเลือกกางเกงทรงกระบอก กางเกงแสลค หรือกางกางที่มีรอยรีดจีบด้านหน้าเพื่อสร้างเส้นนำสายตาเป็นเส้นตรง ภาพรวมรูปร่างดูสูงขึ้น
4. เนคไท
เลือกเนคไทเส้นเล็กเพื่อพรางสายตา ขนาดของเส้นเนคไทมีขนาดใกล้เคียงกับปกทำให้รูปร่างดูสูงเพรียวมากขึ้น โดยความยาวของเนคไทควรตกประมาณหัวเข็มขัด
5. เข็มขัด
เลือกเข็มขัดเส้นพอดี ไม่เล็กหรือใหญ่จนเกินไป เลือกดีเทลที่ไม่โดดเด่น เนื่องจากจะทำให้จุดนำสายตาไปอยู่บริเวณตรงกลาง เลือกสีเข็มเพื่อพรางสัดส่วนบริเวณหากเป็นคนที่มีเอวออกด้านข้างได้ง่าย
6. รองเท้า
เลือกสีของรองเท้าให้ไปในทิศทางเดียวกับสีของกางเกงทำให้รูปร่างดูสูงยาวขึ้น เลือกรองเท้าทรงสุภาพ เช่น รองเท้าหนัง oxford, loafer
โฆษณา