1 พ.ค. 2021 เวลา 13:15 • ธุรกิจ
ขายเซ็กทอยส์จนได้รางวัลจากพระราชินีอังกฤษ?
เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัท Lovehoney ได้รับรางวัล The Queen's Award for Enterprise ในฐานะธุรกิจที่เติบโตติดต่อกันมากที่สุดในรอบ 6 ปีของอังกฤษ บริษัทนี้เป็นบริษัทขาย sex toy รายใหญ่ที่สุดในประเทศ มีส่วนแบ่งรายได้ 30% ในตลาด sex toy ทั้งประเทศ
Lovehoney เคยได้รับรางวัล The Queen's Award มาแล้วครั้งนึงในปี 2015 จากการทำยอดขายส่งสินค้าออกนอกประเทศ และตัวประธานบริษัทก็ได้เข้าเฝ้าพระราชนินีอลิซาเบธกับเจ้าชายฟิลิปส์ที่พระราชวังบัคกิงแฮมมาแล้วด้วย
ตั้งแต่ปี 2015 ยอดขายของบริษัทโตจาก 12 ล้านปอนด์มาเป็น 56 ล้านปอนด์ เพิ่มขึ้น 300 กว่าเปอร์เซ็นต์ ซึ่งน่าจะเติบโตได้อีกจากการระบาดของโควิดที่ทำให้คนต้องกักตัวอยู่บ้านกัน
การได้รางวัลจากสมเด็จพระราชินี ทำให้บริษัทสามารถนำตราเครื่องหมาย The Queen's Award ไปแสดงบนสินค้าของบริษัทได้ ทางประธานฝ่ายพัฒนาธุรกิจของบริษัทยังได้ให้สัมภาษณ์ว่าสมเด็จพระราชินีทรงเป็นผู้สนับสนุนสำคัญของบริษัท
ข่าวนี้แสดงให้เห็นว่า sex toy เป็นธุรกิจที่ทางอังกฤษไม่ได้มองว่าเป็นธุรกิจสีเทาแต่อย่างใด แต่มีความสำคัญกับการค้าของประเทศเช่นเดียวกับธุรกิจอื่นๆ และทางราชวงศ์อังกฤษก็ไม่ได้มีความเป็นห่วงว่าภาพลักษณ์ของราชวงศ์จะเสื่อมถ้าถูกนำไปยึดโยงกับ sex toy ด้วย
โฆษณา