5 พ.ค. 2021 เวลา 06:00 • การ์ตูน
10 ผลงานคุณภาพของสตูดิโอ Kyoto Animation สตูดิโอระดับตำนานที่อยู่คู่วงการอนิเมะมาอย่างยาวนาน
1. Suzumiya Haruhi no Yūutsu
Suzumiya Haruhi no Yūutsu หนึ่งในอนิเมะชื่อดังที่ถูกดัดแปลงจากนิยายที่ได้ถูกสตูโอ Kyoto Animation สร้างเป็นอนิเมะผลงานเรื่องนี้ได้ประสบความสำเร็จอย่างมากและสามารถคว้ารางวัลจากงาน Animation Kobe Awards 2006 ในสาขา Television Awards
2. Clannad
Clannad เป็นอนิเมะแนวเรียกนํ้าตาเรียกนํ้าตาที่ถูกดักแปลงมาจากวิดีโอเกม ซึ่ง Kyoto Animation ได้ถ่ายทอดความรู้สึกออกมาได้เป็นอย่างดี
บอกเลยว่าใครที่ชอบผลงานแนวเรียกนํ้าตาเรื่องนี้ก็เป็นอีกเรื่องที่ไม่ควรพลาด แถมยังมีภาคต่ออย่าง Clannad After Story อีกด้วย
3. K-ON!
ถ้าพูดถึงอนิเมะแนวดนตรี K-ON! คืออนิเมะแนวดนตรีที่สุดยอดอีกเรื่องหนึ่งเลยทีเดียว เรื่องนี้ถูกดัดแปลงมาจากการ์ตูน 4 ช่อง
นอกจากความสนุกสนานอนิเมะเรื่องนี้บอกเลยว่าเพลงประกอบเพราะมั่กๆ และสามารถคว้ารางวัล Animation Kobe Awards สาขา Best Theme Song ในปี 2009
4. Hyouka
Hyouka อนิเมะที่ถูกดัดแปลงมาจากนิยายแนวลึกลับ เด่นในเรื่องของงานภาพ และเอฟเฟกต์ที่สวยงาม และประโยคสุดฮิต “ฉันสงสัยจริง ๆ นะคะ!” ของเด็กสาวขี้สงสัย จิทันดะ เอรุ นอกจากจะเด่นเรื่องเนื้อเรื่องสนุกสุดแฟนตาซี ยังเด่นเรื่องงานภาพ และเอฟเฟกต์ที่สวยงาม ทำให้เป็นเอกลักษณ์สำคัญที่น่าจดจำของการ์ตูนเรื่องนี้
5. Chuunibyou Demo Koi ga Shitai!
อนิเมะน่ารักสดใส อนิเมะเรื่องนี้ถูกดัดแปลงมาจากนิยาย อนิเมะเรื่องนี้จะนำประเด็นโรคป่วย ม.2 หรือ จูนิเบียว ที่เกิดจากการจินตนาการของเด็กวัยรุ่นที่คิดว่าตัวเองมีพลังพิเศษ อนิเมะเรื่องนี้บอกเลยว่า Feel Good มั่กๆ ทำให้คนไทยหลาย ๆคนรู้จักกับคำว่า “จูนิเบียว”
6. Kyoukai no Kanata
Kyoukai no Kanata เรื่องนี้ถูกดัดแปลงมาจากนิยาย มีจุดเด่นที่ฉากแอ็กชันที่ใส่ใจในทุกรายละเอียดและการออกแบบคาแรกเตอร์ที่โดดเด่นอย่าง มิไร นางเอกสุดแสนจะน่ารัก และยังมีภาคต่อในฉบับภาพยนตร์อย่าง Kyoukai no Kanata the Movie: I’ll Be Here
7. Free!
อนิเมะแนวกีฬาว่ายนํ้าขวัญใจสาว ๆอย่าง Free! ที่ถูกดัดแปลงมาจากนิยายที่ชื่อ High Speed! เรื่องนี้ เด่นเรื่องคาแรกเตอร์ของหนุ่มนักว่ายน้ำที่มีเสน่ห์น่าดึงดูดกับฉากการแข่งขันที่สนุกสนาน
ถูกสร้างภาคต่อในชื่อ Free! Eternal Summer (2014) และ Free! Dive to the Future (2018) รวมถึงฉบับภาพยนตร์ถึง 4 ภาค
8. Hibike! Euphonium
อีกหนึ่งอนิเมะแนวดนตรีที่สร้างความประทับใจให้กับแฟนๆ อนิเมะเรื่องนี้ถูกดัดแปลงมาจาก Light Novel เรื่องนี้แสดงให้เห็นถึงการพัฒนาการของ
Kyoto Animation ต่อจากผลงานเรื่องเก่าอย่าง K-ON! ได้เป็นอย่างดี และถูกสร้างภาคต่ออย่าง Hibike! Euphonium 2 (2016) และฉบับภาพยนตร์อีกสองเรื่อง
9. A Silent Voice: The Movie
A Silent Voice: The Movie ภาพยนตร์แอนิเมชั่นแสนโรแมนติก ที่เรียกน้ำตาจากผู้ชมชาวไทยในปี 2016 เนื้อเรื่องดัดแปลงมาจากมังงะของ อ.โยชิโทกิ โออิมะ อนิเมะเรื่องนี้ได้รับรางวัล Japanese Movie Critics Awards 2016 ในสาขา Best Animation Feature Film และรางวัล Japanese Academy Awards 2017 ในสาขา Excellent Animation of the Year ฯลฯ
10. Violet Evergarden
Violet Evergarden ผลงานเรื่องนี้เกิดจากความร่วมมือระหว่าง Netflix และ Kyoto Animation ดัดแปลงมาจากนิยายของ อ.อาคาสึกิ คานะ เด่นด้านเนื้อเรื่องที่น่าติดตาม และภาพที่สวยงามมั่กๆ จนได้รับรางวัล Crunchyroll Anime Awards สาขา Best Animation ประจำปี 2019 และยังมีภาคต่อในฉบับภาพยนตร์อย่าง Violet Evergarden The Movie (2020) อีกด้วย
.
ช่วงนี้สถานะการโควิดก็ระวังตัวกันด้วยนะ ไปไหนมาไหนก็อย่าลืมใส่แมสกันด้วยล่ะด้วยความห่วงใยจาก ANIME-PRESENT!
โฆษณา