3 พ.ค. 2021 เวลา 12:00 • ไลฟ์สไตล์
หมวกผู้ชายมีกี่แบบ เลือกอย่างไรให้เข้ากับรูปหน้า?
1. รูปหน้าสามเหลี่ยมกลับด้านหรือรูปหัวใจ
รูปหน้าลักษณะนี้มีรูปเหมือนสามเหลี่ยม เริ่มจากหน้าผากโค้งมน และมีความกว้าง เช่นเดียวกับโหนกแก้มที่โดดเด่น ความกว้างจากหน้าผากจะเริ่มแคบลงเมื่อถึงปลายคาย ทำให้คางมีลักษณะเรียวลง ข้อสังเกตจากไรผมตรงกลางที่มีลักษณะเหมือนรูปหัวใจ มีปลายผมตรงกลาง ด้านข้างผมโค้งมนขึ้น
เลือกหมวก ที่ปิดบังส่วนหน้าผาก เพื่อให้รูปหน้าเรียวลง เช่น หมวกฟีดอรา (Fedora) หมวกโบตเตอร์ (Boater)
2. รูปหน้ากลม
รูปหน้าลักษณะนี้ เริ่มจากหน้าผากโค้งมน มีโหนกแก้มโดดเด่น และเป็นส่วนที่กว้างสุดของใบหน้า สันกรามด้านข้างกลมมน เมื่อวัดความยาวจากหน้าผากถึงคาง และความกว้างด้านข้างซ้ายขวา มีสัดส่วนเท่ากัน ทำให้รูปหน้าภาพรวมทั้งหมดเป็นใบหน้าที่เท่ากัน
เลือกหมวก ที่มีปีกกว้าง และมีความสูงเพื่อเพิ่มความยาวภาพรวมของรูปหน้า หมวกที่มีทรงด้านบนสูง เช่น หมวกบัคเก็ต (Bucket Hat) หมวกฟีดอรา (Fedora) หมวกทริลบี้ (Trilby)
4
3. รูปหน้าเหลี่ยม
รูปหน้าลักษณะนี้ เริ่มจากหน้าผาก โหนกแก้ม สันกราม ทั้งสามส่วนมีสัดส่วนใกล้เคียงกัน กรอบหน้าเป็นเส้นตรง โดยสังเกตจากแนวสันกรามที่มีความโดดเด่น
เลือกหมวก ทรงกลม มีปีกหมวกสั้น เพื่อเพิ่มความโค้งมนให้กับรูปหน้า เช่น หมวกโบว์เลอร์ (Bowler) หมวกบีนนี่ (Beanie)
4. รูปหน้ายาว
รูปหน้าลักษณะนี้ เริ่มจากหน้าผาก โหนกแก้ม สันกราม มีสัดส่วน ใกล้เคียงกัน ลักษณะของสันกรามมีความกลมมน เมื่อวัดความยาวจาก หน้าผากถึงคางจะมีสัดส่วนมากกว่าความกว้างจากซ้ายขวา
เลือกหมวก หมวกปีกกว้าง ขนาดของหมวกพอดีกับคิ้ว เพื่อให้ใกล้เคียงกับบริเวณหน้าผาก เพื่อทำให้รูปหน้าไม่ยาวจนเกินไป เช่น หมวกแฟลตแค๊ป (Flat cap) หมวกเบร่ต์ (Beret)
5. รูปหน้าไข่
รูปหน้าลักษณะนี้ เริ่มจากสัดส่วนของโคนผมถึงคิ้ว คิ้วถึงปลายจมูก ปลายจมูกถึงคาง ทุกสัดส่วนมีขนาดเท่ากัน สันกรามกลมมน เมื่อวัดสัดส่วนจากหน้าผากถึงคางมียาวกว่าความกว้างซ้ายขวา
เลือกหมวก เลือกหมวกได้หลากหลาย เนื่องจากรูปหน้ามีความสมส่วน เช่น เหมาะกับหมวกปีกแคบ หมวกแฟลตแค๊ป (Flat cap) หมวกแก๊ป (Cap) หมวกโบตเตอร์ (Boater)
โฆษณา