3 พ.ค. 2021 เวลา 15:48 • ประวัติศาสตร์
• 10 Fact สนุก ๆ เกี่ยวกับประวัติศาสตร์
ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน #101
1) ในปี 1944 เด็กชายอเมริกันผิวสีคนหนึ่งวัย 16 ปี จากรัฐโอไฮโอ ได้ชนะการประกวดเขียนเรียงความในหัวข้อ "จะทำอะไรกับฮิตเลอร์ หลังจากสงครามจบลง" (What to Do with Hitler after the War)
ซึ่งเรียงความที่เด็กคนนี้ได้เขียนนั้น ก็เขียนไว้ว่า "ให้ฮิตเลอร์ทาตัวให้เป็นสีดำ แล้วให้เขามาใช้ชีวิตที่เหลืออยู่ที่อเมริกา"
3
2) ในปี 1925 ชายชาวฝรั่งเศสคนหนึ่งที่มีชื่อว่า วิกเตอร์ ลุซติก (Victor Lustig) ได้ทำการหลอกลวงประชาชนครั้งใหญ่ โดยการอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐบาลฝรั่งเศส และประกาศขายหอไอเฟลถึง 2 ครั้งด้วยกัน (โชคยังดีที่ไม่มีใครบ้าจี้ซื้อหอไอเฟล)
3) ไดโนเสาร์ส่วนใหญ่ที่ปรากฏอยู่ในภาพยนตร์เรื่อง Jurassic Park แท้จริงแล้วไม่ได้มาจากยุคจูราสสิค แต่มาจากยุคครีเทเชียส (Cretaceous) ซึ่งเป็นยุคหลังจากนั้น
4) ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 มีทหารของสหภาพโซเวียตที่ล้มตายมากกว่า 27 ล้านคน ซึ่งจำนวนนี้เทียบเท่ากับจำนวนของทหารสหรัฐฯ ที่ล้มตายตั้งแต่สงครามประกาศอิสรภาพในปี 1775 จนถึงสิ้นสุดสงครามโลกครั้งที่ 2 ในปี 1945
1
5) วูดโรว์ วิลสัน เป็นประธานาธิบดีเพียงคนเดียวของสหรัฐฯ ที่จบการศึกษาในระดับปริญญาเอก โดยเขาจบในสาขาประวัติศาสตร์และรัฐศาสตร์
6) ในวันที่ 17 ธันวาคม 1967 ฮาโรลด์ โฮลท์ (Harold Holt) นายกรัฐมนตรีของออสเตรเลียได้พักผ่อนอยู่ที่ชายหาดแห่งหนึ่งในรัฐวิกตอเรีย แต่ปรากฏว่าหลังจากที่เขาได้ว่ายน้ำในทะเล จนถึงทุกวันนี้ก็ไม่มีใครพบเห็นเขาอีกเลย
1
7) ก่อนหน้าที่ Google จะใช้ชื่อนี้ พวกเขาเคยใช้ชื่อว่า "Backrub" มาก่อน
8) ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 นาซีเยอรมันเคยวางแผนที่จะสร้างสุดยอดทหาร โดยการใช้สารเคมีที่เรียกว่า "D-IX" ซึ่งสารเคมีนี้จะทำให้ทหารสามารถเดินทัพเป็นระยะทางกว่า 55 ไมล์ (88 กิโลเมตร) โดยที่ไม่ต้องหยุดพัก
9) นักวิทยาศาสตร์ได้คาดการณ์ว่าภายในปี 2030 ซากของเรือไททานิคที่จมอยู่ใต้มหาสมุทรแอตแลนติกจะสูญสลายไปจนหมด อันเนื่องมาจากถูกแบคทีเรียกิน
10) ก่อนหน้าที่จะถูกลอบปลงพระชนม์ อาร์คดยุคฟรานซ์ เฟอร์ดินานด์ แห่งจักรวรรดิออสเตรีย-ฮังการี เคยวางแผนที่จะปฏิรูปจักรวรรดิออสเตรีย-ฮังการี ให้เป็นสหพันธรัฐภายใต้ชื่อ United States of Greater Austria
*** Reference
#HistofunDeluxe
โฆษณา