3 พ.ค. 2021 เวลา 14:27 • การ์ตูน
รีวิว New God Nezha Reborn นาจา เกิดอีกครั้งก็ยังเทพ
เป็นภาพยนตร์แอนิเมชั่นแฟนตาซีสามมิติจากแผ่นดินมังกร ที่ยังคงหยิบเอาตัวละคร นาจา มาตีความใหม่ ในเรื่องราวของการกลับชาติมาเกิดในร่างของเด็กหนุ่มนักบิดมอเตอร์ไซต์ หลี่ อวิ๋นเสียง เมื่อพลังที่ซ่อนอยู่ในตัวอวิ๋นเสียงเริ่มปรากฏทำให้เหล่าศัตรูจากพันปีก่อนที่ยังซ่อนตัวอยู่บนโลกมนุษย์เริ่มออกล่าเขาอีกครั้ง เพราะเชื่อว่าพลังเทพนาจาในร่างเขาจะนำมาซึ่งหายนะครั้งใหม่
ความรู้สึกหลังชม นาจา เกิดอีกครั้งก็ยังเทพ ต้องขอชื่นชมการตีความครั้งใหม่ของตัวละครเทพในตำนานอย่าง นาจา ที่ทำออกมาได้อย่างเพลิดเพลิน ตื่นตาตื่นใจ จนรู้สึกว่าคนไทยควรได้ดูแอนิเมชั่นเรื่องนี้ในโรงภาพยนตร์มากกว่าในระบบสตรีมมิ่ง เพราะด้วยองค์ประกอบของงานภาพ แสง สี เสียง ที่เข้าขั้นWorldwide ขึ้นเรื่อยๆ สำหรับสตูดิโอของทางประเทศจีนก็ส่งให้ฉากมหาศึกระหว่างเทพและมารในครั้งนี้ น่าจดจำสุดๆ
รวมถึงการตีความประเด็นการจุติใหม่ของเทพนาจาในตัวละครพระเอก หลี่ อวิ๋นเสียง ก็ทำได้น่าติดตาม มีการหยิบเอาตำนานชีวิตของนาจามาปรับประยุกต์ให้เข้ากับสถานการณ์ของตัวละครในปัจจุบัน ทั้งในแง่นิสัย ปัญหาทางครอบครัวหรือการที่เขาถูกขนามนามว่า ตัวก่อปัญหา จนนำไปสู่ Conflix ที่เข้มข้นและน่าเห็นใจอยู่เสมอสำหรับเรื่องราวของเทพเด็กผู้ทรงพลังอย่างนาจา
แต่ตัวเรื่องก็ใช้เวลาพอสมควร ในการปูพื้นตัวละครทั้งตัวหลัก ตัวรอง หรือเหล่าปีศาจในเรื่อง เรียกว่าทุกตัวมีพื้นที่บนหน้าจอกันอย่างมีความหมาย ไม่ได้โผล่ๆหายๆโดยไร้ประโยชน์ มีการวางปมดราม่า ค่อยๆเป็น ค่อยๆไป ค่อยๆเติมอุณหภูมิในการต่อสู้ควบคู่กันไป จนมาถึงโค้งสุดท้ายที่ซัดกันไฟท่วมจอแบบไม่ต้องร้องขอเลยทีเดียว สาวกคอนเทนต์จีนอย่าพลาด หาเวลาดูด่วน !! มีเอนเครดิตให้กรี้ดกันต่อด้วยน่าจย้า
#นาจาเกิดอีกครั้งก็ยังเทพ
โฆษณา