6 พ.ค. 2021 เวลา 11:44 • ข่าว
ซ่อมถนนไวด้วยการพ่นรูปจู๋?
ชายคนนึงในเมืองโอ๊คแลนด์ นิวซีแลนด์ คิดค้นวิธีทำให้ทางการซ่อมผิวถนนให้เร็วขึ้น โดยพ่นสีเป็นรูปอวัยวะเพศชายไว้ตรงจุดที่ผิวถนนเป็นหลุมบ่อ
นาย Geoff Upson ช่างวัย 30 ปี เริ่มต้นพ่นสีรูปจู๋เมื่อปี 2018 หลังจากร้องเรียนเรื่องหลุมบ่อขนาดใหญ่และเป็นอันตราย บนถนนมาแล้วนับสิบครั้ง แต่ทางการไม่สนใจจะซ่อม
โดยปกติแล้วสำหรับหลุมบ่อธรรมดาๆ เขาจะพ่นวงกลมล้อมรอบไว้เฉยๆ ส่วนรูปจู๋นั่นสงวนไว้สำหรับหลุมใหญ่ที่น่าทำให้เกิดอันตรายต่อผู้ใช้รถ
อย่างไรก็ดี เขาบอกว่าส่วนใหญ่ถึงพ่นไป ทางการก็ไม่สนใจจะซ่อมอยู่ดี แต่ถ้าเป็นข่าวออกสื่อเมื่อไหร่ ก็จะซ่อมทันทีแบบวันเดียวเสร็จ
ในขณะที่โฆษกของขนส่งนิวซีแลนด์ออกมาบอกว่าการพ่นสีบนถนนเป็นอันตรายต่อตัวเองและคนใช้ถนนคนอื่น และคนพ่นจะต้องรับผิดชอบจ่ายค่าลบด้วย
ส่วนทางนาย Upson บอกว่าเขาจ่ายค่าสีสเปรย์งานนี้ไปแล้วหลายพันบาทเฉพาะปีนี้ และตำรวจได้มาสอบปากคำเค้าแล้ว แต่ยังไม่ได้มีการปรับหรือดำเนินคดีอะไร ส่วนทางการก็ควรจะอายและรีบซ่อมถนน มากกว่าจะมาบอกว่าจะดำเนินคดีกับเค้า
เขาได้รับกำลังใจมาจากประชาชนคนอื่นทางโซเชียลมีเดีย บางคนก็เชียร์ให้คนอื่นทำตามกันเยอะๆ ซึ่งทาง Upson บอกว่าเคยเห็นคนพ่นสีตามเขาเหมือนในพื้นที่อื่นในนิวซีแลนด์
โฆษณา