6 พ.ค. 2021 เวลา 14:53 • ความคิดเห็น
อย่าสร้างพลังลบเลย
มีคนเคยบอกว่าจงเอาชีวิตตัวเองไปอยู่กับคนที่มีพลังบวกเยอะ ๆ แล้วจะทำให้เรามีพลังบวกไปด้วย นั้นคือทำให้เรามีความคิดที่เป็นคนคิดบวก มีทัศนคติที่ดี มีพลังบวกมากขึ้น
A : วันนี้เหนื่อยจัง ปัญหาชีวิตก็เยอะ ขอบใจนะที่เธอคอยรับฟังเราบ่นตั้งเยอะ แล้วเธอ หละมีปัญหาอะไรก็ระบายหรือเล่ามาได้นะ แต่เธอใช้ชีวิตเหมือนไม่มีปัญหาอะไรเลย ดีจัง
B : จริง ๆ ก็มีปัญหานะแต่เราไม่อยากเล่าให้เธอฟังหรอก
A : ทำไมหละเราเป็นเพื่อนสนิทกันนะระบายกับเราได้เรายินดี
B : ทุกคนต่างมีปัญหาของตัวเองกันทั้งนั้น เราไม่อยากให้เธอต้องมาฟังปัญหาของเราแล้วไม่อยากให้เธอต้องมาคิดมากเพราะว่าเราสนิทกันเราไม่อยากจะสร้างพลังลบให้เธอต้องมาอยู่กับปัญหาของเรา
จากบทสนทนาข้างต้น เป็นบทสนทนาที่เกิดขึ้นกับเราจริง ๆ มันทำให้เราได้รู้ว่าจริง ๆ แล้วการที่เราได้เล่า หรือ ระบายอะไรให้คนที่เราสนิท จริง ๆ มันอาจเป็นการที่เราไปเพิ่มความทุกข์ให้เขาอีกคน แม้ว่าเราจะสบายใจแต่ในบางครั้งปัญหาของเราเองอาจกลายเป็นพลังลบให้คนรอบข้างอยู่ก็ได้
โฆษณา