7 พ.ค. 2021 เวลา 11:00 • บันเทิง
ไมค์ พิรัชต์ ทำไมดังจนเป็นกระแสในจีน
ไมค์ พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล นักร้องและนักแสดงชาวไทยที่สร้างชื่อเสียงไปไกลถึงประเทศจีน จนเรียกได้ว่าชื่อนี้กลายเป็นเทรนด์ในโลกออนไลน์ของจีนไปแล้ว
2
สำหรับชื่อเรียกของไมค์ พิรัชต์ ในจีน จะเรียกกันว่า Mike Angelo ซึ่งล่าสุดมีจำนวนผู้เข้าดูใน Weibo พุ่งทะยานไปถึง 1.53 พันล้าน
อันที่จริงชื่อเสียงของ ไมค์ พิรัชต์ โด่งดังในโซเชียลจีนมาตั้งแต่ปี 2557 แล้วก็เริ่มมียอดผู้ติดตามมากขึ้น รวมถึงเคยติดเทรนด์ค้นหาบน Weibo ติดในกลุ่ม Top มาแล้ว
1
ด้านผลงานแจ้งเกิดของไมค์ในจีน มาจากซีรีส์แนวแฟนตาซีเรื่อง Wuxin เมื่อปี 2558 และเขาได้แสดงนำเป็นพระเอกครั้งแรกในจีนจากเรื่อง My Little Princess ในปี 2559 ส่วนผลงานที่ทำให้เขาดังระเบิดในจีนที่สุดคือเรื่อง Delicious Destiny ในปี 2560
2
แม้ว่าช่วงนี้การถ่ายทำซีรีส์และภาพยนตร์จะทำได้ยากลำบากเพราะปัญหาเรื่องวิกฤตโควิด-19 แต่แฟนๆชาวจีนก็ยังคงติดตามผลงานของไมค์ หรือ MikeAngelo โดยเฉพาะการเข้าไปส่องชีวิตส่วนตัวและการลงคลิปต่างๆบนบัญชีของเขา
หลายคนสงสัยว่า ทำไมไมค์ถึงดังในเมืองจีนขนาดนี้ ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะว่าเขาเป็นนักแสดงคนแรกๆที่เริ่มเข้ามาในกระแสของ นักแสดงหนุ่มหล่อหน้าสวย ตั้งแต่ปี 2558 ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่กำลังมาแรงสำหรับ วงการบันเทิงจีน ในช่วงนั้นพอดี เรียกได้ว่าไมค์เข้ามาในช่วงของการบุกเบิกตลาดนี้พอดีเลยก็ว่าได้ แล้วก็ถูกใจแฟนๆอย่างมาก
2
อีกปัจจัยหนึ่งก็คือ ทักษะในการพูดภาษาจีนของไมค์ ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ทำให้เขาดูเหมือนเป็นพวกเดียวกันกับคนจีนอย่างกลมกลืนมากขึ้น ซึ่งทักษะภาษาของเขาก็พัฒนามากขึ้น ยิ่งทำให้แฟนคลับชาวจีนหลงรักขึ้นไปอีก ไม่ใช่แค่หน้าตาและการแสดงเท่านั้น
โฆษณา